Apple có thể không sản xuất iPad 7 inch

Trái với nhiều thông tin được đồn đại thời gian gần đây, những phát biểu mới nhất từ ông Steve Jobs, CEO của Apple đã gần như loại trừ khả năng xuất hiện của một chiếc iPad màn hình 7 inch.

Apple có thể không sản xuất iPad 7 inch ảnh 1

Apple có thể không sản xuất iPad 7 inch. Ảnh: Pocket-lint.

Vị giám đốc điều hành này tin tưởng, ở thời điểm hiện tại iPad vẫn đang thống trị ngành công nghiệp máy tính bảng. Tuy nhiên, thời gian gần đây đã bắt đầu xuất hiện một vài đối thủ cạnh tranh đáng gờm thực sự và hầu hết trong số này sử dụng màn hình 7 inch.

Nói về các đối thủ có màn hình kích thước 7 inch như Samsung Galaxy Tab, người đứng đầu Apple cho biết: "Kích thước này là không đủ để tạo ra các ứng dụng máy tính bảng tuyệt vời", Jobs phát biểu trước khi khẳng định "10 inch là kích cỡ màn hình máy tính bảng tối thiểu".

Trong khi đó, để cạnh tranh với một chiếc điện thoại thông minh thì dường như 7 inch là một kích thước quá lớn còn so với một chiếc máy tính bảng thực thụ thì lại quá nhỏ.

Ngoài ra, nền tảng cho các máy tính bảng khác hiện nay cũng chưa thể phong phú về phần mềm và trò chơi như iOS trên iPad. Ngay cả Google cũng cho rằng, phiên bản Android ra mắt đầu năm sau mới có thể tối ưu cho máy tính bảng.

Theo Minh Phương (Sohoa)

Đọc thêm