Apple "chi" 229 USD cho iPad

Các chuyên gia phân tích nhận định, chiếc máy tính bảng iPad dường như là một chiếc iPhone được mở rộng và sử dụng hệ điều hành tương tự như chiếc iPhone. Dự kiến, sản phẩm này sẽ được bán trên thị trường vào tháng 3-2010.

Theo số liệu nghiên cứu từ iSuppli, đối với iPad có giá 499 USD (cấu hình thấp nhất với dung lượng 16 GB, không hỗ trợ 3G), giá các bộ phận của máy nằm trong khoảng 219,35 USD cộng với 10 USD tiền chi phí sản xuất.

Apple "chi" 229 USD cho iPad ảnh 1

Ngoài ra, chi phí sản xuất một chiếc iPad phiên bản cao nhất sẽ nằm trong khoảng 335 USD. Trong khi đó, Apple sẽ bỏ ra một số tiền khoảng 287 USD để sản xuất một chiếc iPad cấu hình hạng trung.
 
Công ty nghiên cứu thị trường iSuppli cho biết thêm, trong sản phẩm này, bộ phận “ngốn” nhiều tiền nhất của Apple là màn hình cảm ứng 9,7 inch với mức giá khoảng 80 USD.
 
Trong buổi ra mắt iPad, Tổng Giám đốc Apple Steve Jobs cho biết, Apple iPad được coi là sản phẩm mang tính đột phá của Apple. Những tính năng của sản phẩm còn tuyệt vời hơn so những tính năng của chiếc điện thoại và laptop kết hợp lại.
 
Theo nhận định của các chuyên gia phân tích thị trường, Apple sẽ phân phối được khoảng 2-5 triệu chiếc iPad trong năm đầu tiên có mặt trên thị trường. Mức giá thấp nhất của Apple iPad là phiên bản 16GB có Wi-Fi với giá 499 USD. Trong khi đó, Apple iPad 64GB có Wi-Fi và 3G là phiên bản đắt nhất với giá 829 USD.

Theo LH (plo.vn/Reuters)

Đọc thêm