Apple bị kiện vì iPhone 4 vỡ kính

Apple bị kiện vì iPhone 4 vỡ kính ảnh 1
Một người đàn ông sống ở California (Mỹ) tên là Donald LeBuhn đã mua một chiếc điện thoại iPhone 4. Tuy nhiên, một tháng sau đó, cô con gái của ông đã đánh rơi chiếc điện thoại này trong khi đang nhắn tin. Mặt kính của điện thoại đã bị vỡ tan hoàn toàn. Donald LeBuhn đã quyết định đâm đơn kiện Apple, cáo buộc công ty này cố tình bán sản phẩm dính lỗi.

“Vài tháng sau khi bán ra hàng triệu chiếc iPhone 4, Apple đã không cảnh báo và tiếp tục bán sản phẩm này mà không cho người tiêu dùng biết mặt kính của nó bị dính lỗi”, Donald LeBuhn viết trong đơn kiện. LeBuhn cho biết trước đây ông cũng từng đánh rơi chiếc iPhone 3GS từ một độ cao tương tự nhưng thiết bị không bị hư hại gì.

Đây không phải là lần đầu tiên mặt kính của điện thoại iPhone 4 gây chú ý. Hồi tháng 10, một cuộc nghiên cứu của hãng dịch vụ bảo hành SquareTrade chỉ ra rằng chỉ trong vòng 4 tháng đầu tiên sử dụng, tỷ lệ người dùng iPhone 4 phản hồi về những sự cố hư hỏng của máy cao hơn người dùng iPhone 3GS.

Cũng theo cuộc nghiên cứu, tỷ lệ người dùng iPhone 4 thông báo về việc màn hình bị vỡ cao hơn so với người dùng iPhone 3GS. Tuy nhiên, iPhone 4 có 2 mặt đều là kính trong khi iPhone 3GS chỉ có một mặt làm bằng kính.

Sau đó một tháng, SquareTrade lại công bố một bản báo cáo cho thấy iPhone 4 đã trở thành chiếc smartphone đáng tin cậy nhất trên thị trường tuy nhiên nó cũng dễ trở thành chiếc điện thoại dễ bị hư hỏng nhất do kính dễ vỡ.

Đơn kiện của LeBuhn cáo buộc Apple đưa ra những tuyên bố sai về độ bền của iPhone 4. Trên trang web của mình, Apple tuyên bố màn hình của iPhone 4 “cứng hơn 20 lần và chắc chắn hơn 30 lần so với nhựa”. Tại sự kiện ra mắt iPhone 4, Apple đã lưu ý rằng loại kính mà họ dùng cho chiếc điện thoại này thường được sử dụng làm kính chắn gió của tàu cao tốc và máy bay trực thăng.

LeBuhn yêu cầu được bồi thường 252USD, là số tiền mà ông đã bỏ ra để sửa chiếc điện thoại và tất cả người dùng những chiếc iPhone 4 bị vỡ kính phải được hoàn trả chi phí sửa chữa.

Theo Võ Hiền (Dân trí / Digitaltrends)

Đọc thêm