Ấn tượng loại pin chỉ mỏng bằng… 1 sợi tóc

Hiện các nhà khoa học chứa tiết lộ mức độ năng lượng của loại pin “siêu mỏng” này.
Các nhà khoa học của phòng nghiên cứu trường đại học Rice, được dẫn đầu bởi giáo sư Pulickel Ajayan, đã phát minh ra loại pin lithium-ion có kích thước nằm vừa trong 1 sợi dây nano. 
Các thiết bị “tí hon” này có bề dày chỉ 1/tỷ mét và các nhà khoa học đã chứng minh được rằng công nghệ lithium-ion có thể tạo nên những sản phẩm siêu nhỏ mà khoa học trước đây cho rằng không thể thực hiện được.

Ấn tượng loại pin chỉ mỏng bằng… 1 sợi tóc ảnh 1

Loại pin siêu mỏng có kích thước nằm vừa 1 sợi dây nano
Mỗi loại pin này có độ dày tương đương 1 sợi tóc của con người, nhưng có thể kết hợp được với nhau (trên lý thuyết) để tạo nên nguồn năng lượng đủ mạnh nhưng vẫn đảm bảo kích thước “siêu mỏng”.
“Ý tưởng ở đây là để tạo ra 1 thiết bị lưu trữ năng lượng dây nano siêu mỏng có sự phân chia giữa các điện cực” - Arava Leela Mohana Reddy, đồng tác giả của dự án cho biết.
Theo đánh giá của giới công nghệ, công nghệ mới này có thể tạo nên những sản phẩm điện tử với kích thước siêu mỏng trong tương lai, khi mà pin của thiết bị đã được thu mỏng lại ở mức tối đa mà vẫn cung cấp đủ mức năng lượng cho thiết bị hoạt động.
Nhiều người thậm chí đã tưởng tượng đến… độ mỏng của MacBook Air khi công nghệ này được chính thức áp dụng.
Theo T.Thủy (Dân trí / DigitalTrends)

Đọc thêm