Ấn tượng điện thoại chụp ảnh 14 megapixel đầu tiên

Ấn tượng điện thoại chụp ảnh 14 megapixel đầu tiên ảnh 1

Altek Leo sở hữu camera 14 megapixel.

Leo khiến giới công nghệ “liêu xiêu” vì được trang bị cảm biến 14 megapixel vượt mặt tất cả các smartphone chụp được mạnh mẽ nhất hiện nay, như Nokia N8, Sony Ericsson Satio và Samsung Pixon12. Altek khởi nguồn là nhà sản xuất máy ảnh kỹ thuật số, vì thế, hãng đã tích hợp công nghệ camera vốn có của mình vào điện thoại Leo. Leo sử dụng cảm biến ảnh 1/2.3-inch CCD thường xuất hiện trong các máy ảnh du lịch. Cảm biến này lớn hơn so với các cảm biến trong các điện thoại chụp ảnh khác trên thị trường. Vì thế, Altek Leo được dự đoán sẽ cho chất lượng ảnh chụt tốt hơn rất nhiều và mức độ nhiễu ảnh cũng rất thấp.

Ấn tượng điện thoại chụp ảnh 14 megapixel đầu tiên ảnh 2

Giao diện màn hình của Altek Leo.

Về ống kính, Leo xuất hiện với ống kính zoom quang 3x có thể mở rộng, cho phép chụp góc rộng nhất là 36mm (tương đương với 35mm). Máy được trang bị đèn flash Xenon để tăng ánh sáng khi chụp ở các môi trường thiếu sáng.

Các nút điều khiển camera cũng được Altek “đầu tư” khá kỹ ở cạnh bên của Leo. Máy có một nút bấm chụp riêng biệt là một nút bấm điều khiển zoom.

Ấn tượng điện thoại chụp ảnh 14 megapixel đầu tiên ảnh 3

Altek Leo có đầy đủ các phím bấm chuyên biệt để chụp ảnh.

Theo phó chủ tịch JS Liang, bước đầu Altek Leo sẽ sử dụng hệ điều hành Android phiên bản Eclair, sau đó hãng sẽ nâng cấp lên phiên bản Android 2.2 (Froyo).

Altek Leo với camera 14 megapixel sẽ có mặt tại thị trường châu Á, bắt đầu là Hong Kong, Trung Quốc và Đài Loan, trong quý IV tới. Giá bán dự kiến sẽ là 499 USD.

Ấn tượng điện thoại chụp ảnh 14 megapixel đầu tiên ảnh 4

Ấn tượng điện thoại chụp ảnh 14 megapixel đầu tiên ảnh 5
Cận cảnh Altek Leo.
Theo T.Vũ (Dân trí / CNet)

Đọc thêm