Ampli 7 kênh HD sáng giá

Kế thừa dòng ampli AVR600 giành được khá nhiều giải thưởng về thiết bị nghe nhìn, Arcam tung ra dòng thấp cấp hơn AVR500 nhưng vẫn cam kết giữ nguyên chất âm đẳng cấp của thế hệ trước.

Ampli 7 kênh HD sáng giá ảnh 1

Các linh kiện bên trong ampli này được bảo vệ khỏi mọi rung chấn bên ngoài có khả năng ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh bằng vỏ hợp kim nhôm và chân đế được thiết kế với chất liệu đặc biệt.

Ampli 7 kênh HD sáng giá ảnh 2

Chân đế của ampli.

Ampli 7 kênh HD sáng giá ảnh 3

Ampli 7 kênh HD sáng giá ảnh 4

Ampli 7 kênh HD sáng giá ảnh 5

Thêm vào đó Arcam cũng trang bị cho ampli này mạch giảm nhiễu giúp âm thanh được tái tạo luôn ở chất lượng cao nhất.

Ampli 7 kênh HD sáng giá ảnh 6

Ampli 7 kênh HD sáng giá ảnh 7

Là một ampli class G, AVR500 duy trì được hiệu quả cao, chất lượng tốt trong khi mức tiêu thụ điện năng thấp. Class G vốn dựa trên class AB truyền thống nhưng được cải thiện với công nghệ đa nguồn theo từng mức tín hiệu, khi tín hiệu tăng hay giảm, ampli sẽ tự động chuyển sang các nguồn điện thế thích hợp.

Ampli 7 kênh HD sáng giá ảnh 8

Ampli 7 kênh HD sáng giá ảnh 9

Với bảng mạch 6 lớp, hệ thống nguồn đa công suất, mạch xử lý âm thanh hình ảnh số độc lập tốc độ cao… AVR500 dóng vai trò như một AV receiver 7 kênh cao cấp với công suất tới 100W mỗi kênh, không thua gì phiên bản đàn anh đi trước.

Ampli 7 kênh HD sáng giá ảnh 10

Hệ thống âm thanh hình ảnh có thể được kết nói qua 5 cổng HDMI vào và 2 cổng HDMI ra với hỗ trợ chuẩn 1.3a mới nhất. Bên cạnh đó, ampli này vẫn hỗ trợ các cổng video tương tự truyền thống như Cômpnent, Composit hay S-video. Arcam AVR500 chỉ kém phiên bản trước ở chỗ đã lược bỏ đi các tính năng liên quan tới mạng và Internet. Tuy nhiên, các cổng Ethernet hay USB vẫn được để chờ ở phía sau máy và người dùng nếu muốn có thể nâng cấp thêm sau này.

Ampli 7 kênh HD sáng giá ảnh 11

AVR500 hỗ trợ đầy đủ các chuẩn DTS-HD và Dolby TrueHD, bao gồm cả Dolby Digital Plus, DTS-HD (Master Audio / High Resolution Audio) và công nghệ tự động điều chỉnh âm lượng Dolby Volume vốn được phát triển để giải quyết vấn đề âm thanh không đồng nhất giữa các kênh truyền hình khi tiến hành chuyển từ kênh này sang kênh khác.

Ampli 7 kênh HD sáng giá ảnh 12

Tín hiệu đầu vào nếu được nhận là không phải HD sẽ được xử lý qua mạch tối ưu hóa để nâng cấp lên tín hiệu 1080, xuất cổng HDMI ra màn hình với chức năng cắt bỏ các cạnh thừa, chỉ tập trung xử lý vùng đúng vừa kích thước HD, tránh nhiễu do xử lý toàn bộ tín hiệu.

Dự kiến phiên bản này sẽ có giá rẻ bằng phân nửa bản đình đám AVR600, ở mức khoảng 2.500 bảng.

Theo Nguyễn Hà - Ảnh: 21hifi (Sohoa)

Đọc thêm