Amazon trình làng máy tính bảng Kindle Fire HDX siêu khỏe

Amazon trình làng máy tính bảng Kindle Fire HDX siêu khỏe ảnh 1

Hai mẫu máy tính bảng Kindle Fire HDX mới của Amazon. Ảnh: Cnet

Amazon khẳng định cả hai thiết bị đều đã vượt khỏi “giới hạn HD” về mật độ điểm ảnh: Bản 7 inch có mật độ điểm ảnh 323 ppi (pixel/inch) trong khi bản 8.9 inch là 339 ppi. Chúng cũng giảm lóa, độ tương phản năng động hơn, cải thiện độ sáng cho góc nhìn tốt hơn ở bất kỳ điều kiện ánh sáng nào.

Amazon trình làng máy tính bảng Kindle Fire HDX siêu khỏe ảnh 2

Kindle Fire HDX 7 inch. Ảnh: Cnet 

Hai thiết bị đều dùng chip Snapdragon lõi tứ, xung nhịp 2.2GHz, tốc độ xử lý nhanh gấp 3 lần phiên bản Kindle Fire HD trước đó. Chúng còn trang bị bộ xử lý đồ họa Adreno 330, tăng gấp đôi bộ nhớ, tạo ra trải nghiệm chơi game HD đỉnh cao.

Nặng 374g, Kindle Fire HDX 8.9 inch nhẹ hơn 34% so với phiên bản trước. Thiết bị trang bị máy ảnh trước độ phân giải HD để gọi Skype và máy ảnh sau 8MP để chụp ảnh, quay phim HD 1080p. Trong khi đó, bản 7 inch chỉ có máy ảnh trước.

Amazon trình làng máy tính bảng Kindle Fire HDX siêu khỏe ảnh 3

Kindle Fire HDX 8.9 inch

Theo Amazon, thời gian sử dụng của hai thiết bị là 11 tiếng cho mục đích sử dụng phức hợp và 17 tiếng nếu chỉ đọc sách. Cả hai phiên bản đều có loa stereo kép với âm thanh Dolby Digital Plus, có kết nối 4G LTE.

Chúng chạy phiên bản hệ điều hành Amazon Fire mới nhất dựa trên nền Android Jelly Bean và sử dụng giao diện người dùng của Amazon. Amazon cho biết Fire OS 3.0 “Mojito” bao gồm hàng trăm tính năng mới và nâng cấp cũng như dịch vụ độc quyền từ Amazon.

Ví dụ, cả hai máy tính bảng đều có tính năng mà Amazon gọi tên “Mayday Button”, ngay lập tức kích hoạt chat video với người hỗ trợ kỹ thuật để hướng dẫn người dùng cách xử lý thiết bị. Một tính năng khác là “X-Ray for Music”, hiển thị lời bài hát khi chúng đang phát và tự động chạy theo lời bài hát cũng như tính năng “Second Screen”, biến tivi thành màn hình chính và dùng Fire HDX để điều khiển.

“Mới 2 năm kể từ khi chúng tôi giới thiệu chiếc Kindle Fire đầu tiên, đội phát triển đã sáng tạo ở tốc độ không thể tin nổi”, Jeff Bezos - nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Amazon - cho biết. “Bộ xử lí 2.2GHz, màn hình 339 ppi, nhẹ hơn 34%, hệ điều hành Fire OS 3.0 và những tính năng độc quyền mới như Mayday Button, X-Ray for Music, Second Screen. Chúng tôi đã nỗ lực làm việc để đưa phần cứng, sự đổi mới và sự thỏa mãn của khách hàng vào thiết bị này”.

Kindle Fire HDX 7 inch dung lượng 16GB có giá 229 USD (4,8 triệu đồng), bắt đầu giao hàng từ ngày 18/10 tại Mỹ. Phiên bản kết nối 4G có giá 329 USD (6,94 triệu đồng), bắt đầu giao hàng từ ngày 14/11. Kindle Fire HDX 8.9 inch dung lượng 16GB có giá 379 USD (8 triệu đồng), bắt đầu giao hàng từ ngày 7/11 tại Mỹ. Phiên bản kết nối 4G có giá 479 USD (10,11 triệu đồng), bắt đầu giao hàng từ ngày 10/12. Amazon đã cho phép đặt trước qua website từ hôm nay (25/9) tại đây.

Những con số mới nhất từ hãng nghiên cứu IDC cho thấy Amazon Kindle Fire đã trượt khỏi danh sách 5 nhà sản xuất máy tính bảng hàng đầu theo quý. Công ty chỉ giao được 1 triệu máy trong quý II/2013, giảm từ 1,2 triệu máy của cùng kỳ năm 2012. Tuy nhiên, sự ra mắt của hai mẫu máy tính bảng mới ngay trước mùa Giáng sinh có thể đưa Kindle Fire trở lại “top 5” trước khi năm 2013 kết thúc.

Theo Du Lam (ICTnews / Telegraph)

Đọc thêm