Amazon tổ chức sự kiện 6/9, sẽ ra tablet mới?

Amazon tổ chức sự kiện 6/9, sẽ ra tablet mới? ảnh 1

Amazon sẽ giới thiệu Kindle Fire 2 tại sự kiện 6/9? Ảnh: Internet

Amazon không tiết lộ sẽ tuyên bố gì tại sự kiện, song sự kiện do mảng kinh doanh Kindle (đơn vị phụ trách sách điện tử Kindle và máy tính bảng Kindle Fire) tổ chức. Pete Finalle – nhà phân tích máy tính bảng của hãng tư vấn Frost & Sullivan cho biết: “Có nhiều tin đồn về một mẫu máy tính bảng Kindle mới sẽ ra mắt.”

Theo các đối tác bán lẻ và nhà phát triển, Amazon đã lên kế hoạch mở rộng nền tảng di động và bành trướng các thiết bị cung cấp. Chủ tịch Demos Parneros của chuỗi bán lẻ Staples (Mỹ) tiết lộ Amazon sẽ giới thiệu tới 5 hoặc 6 mẫu máy tính bảng với kích cỡ khác nhau, bao gồm một mẫu 10 inch.

Amazon tung ra máy tính bảng đầu tiên – Kindle Fire 7 inch – vào tháng 9 năm ngoái và được xem là một trong số ít thiết bị “gặm” được thị phần của Apple iPad. Mới đây, Google cũng vừa giới thiệu Nexus 7 và bán rất chạy. Finalle cho biết máy tính bảng Kindle Fire mới sẽ tấn công trực diện Nexus 7 của Google. Mặt khác, theo nguồn tin của Reuters, Apple cũng sẽ tổ chức sự kiện vào ngày 12/9 để giới thiệu iPhone thế hệ 6.

Có nhiều suy đoán từ hơn một năm nay về mẫu máy tính bảng màn hình lớn hơn của Amazon để cạnh tranh trực tiếp với iPad. Một số trang blog còn nói rằng thiết bị có tên mã Hollywood. Sẽ tốt hơn nếu Amazon có hơn một mẫu máy tính bảng trong danh mục sản phẩm của mình, đặc biệt lợi thế nếu mức giá còn thấp hơn so với iPad.

Sự kiện của Amazon sẽ tổ chức tại nhà thi đấu Barker Hangar, thành phố Santa Monica, vùng Đại Los Angeles, phía Nam tiểu bang California, Hoa Kỳ.

Theo Du Lam (ICTnews / Reuters)

Đọc thêm