Amazon sẽ thách thức iPad với tablet 250 USD

Theo tin đồn mới nhất trên trang TechCrunch, sản phẩm có tên Amazon Kindle 7 với màn hình cảm ứng màu 7 inch, thiết kế giống BlackBerry PlayBook, mặt trước không có phím cứng, giao diện người dùng dựa trên Android, giá bằng gần nửa iPad 2 và sẽ được công bố vào cuối thu.

Amazon sẽ thách thức iPad với tablet 250 USD ảnh 1

Amazon Kindle 7 theo tưởng tượng của TechCrunch.

Với mức giá trên, một số chuyên gia phân tích cũng nhận định Amazon Tablet sẽ được trang bị chip đơn lõi, dung lượng 6 GB, kết nối Wi-Fi, cổng micro-USB, loa... nhưng không có camera.

Còn trang Business Insider tin rằng Amazon Tablet sẽ là một "bom tấn" của năm 2011 và đe dọa doanh số iPad bởi Amazon có đủ năng lực để trình làng sản phẩm giá rẻ. Hiện nay, người tiêu dùng đánh giá máy tính bảng còn quá đắt nên vẫn chưa thực sự muốn đầu tư.

Amazon sẽ thách thức iPad với tablet 250 USD ảnh 2

Tiêu chí chọn tablet của đa số người tiêu dùng là giá thấp, màn hình độ phân giải cao và khả năng nhập liệu tốt. Nguồn: Retrevo.

Khảo sát mới đây của Retrevo mang đến kết quả bất ngờ khi có tới 55% người sử dụng ở Mỹ chọn máy tính bảng của Amazon (nếu không mua iPad) thay vì những thương hiệu lớn khác dù còn chưa biết tablet đó trông như thế nào. Điều này cho thấy họ tin tưởng vào thương hiệu của hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới.

Amazon sẽ thách thức iPad với tablet 250 USD ảnh 3

Người dùng chọn Amazon Tablet dù còn chưa biết gì về sản phẩm này. Nguồn: Retrevo.

Bên cạnh đó, Amazon cũng có một hệ sinh thái bao gồm kho ứng dụng, dịch vụ chia sẻ nội dung, hệ thống phân phối hàng hóa... đủ cạnh tranh với Apple.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm