Amazon chuẩn bị tung 3 máy tính bảng Kindle Fire mới

Trang dịch vụ trích nguồn tin từ các nhà cung ứng sản phẩm cho hay Amazon sẽ tung ra thị trường 3 phiên bản: mẫu Kindle Fire 7 inch giá rẻ (màn hình có độ phân giải 1,024x600 pixel), 7 inch tầm trung với màn hình độ phân giải cao hơn 1,280x800 pixel, và tablet 8,9 inch cao cấp với màn hình có độ phân giải 1,920x1,200.

Tập đoàn Hồng Hải (Đài Loan) sẽ chịu trách nhiệm lắp ráp cho phiên bản Kindle Fire 7 inch giá rẻ, trong khi đó, Quanta sẽ sản xuất 2 phiên bản còn lại cho Amazon. Chime Innolux sẽ cung cấp tấm màn hình 7 inch, và đối tác Prime View cung ứng màn hình 8,9 inch.

Amazon chuẩn bị tung 3 máy tính bảng Kindle Fire mới ảnh 1

Kindle Fire là máy tính bảng Android giá rẻ thành công nhất hiện nay.
Thông tin từ CENS cho biết Amazon đã mở rộng quan hệ hợp tác với các nhà sản xuất thiết kế gốc (ODM) của Đài Loan nhằm cắt giảm giá thành.

Hiện tại hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới đang chịu lỗ khoảng từ 3-18 USD với mỗi máy Kindle Fire bán ra. Do đó, nếu giảm được giá thành sản xuất thì đồng nghĩ với việc Amazon sẽ thu được lợi nhuận từ thị trường máy tính bảng thay vì chỉ kiếm lợi từ việc kinh doanh ứng dụng và các nội dung giải trí.

Tuy nhiên, trước đó từ đầu năm nay đã có nhiều tin đồn cho hay Amazon đang sản xuất phiên bản Kindle Fire 10 inch. Một số nhà phân tích cũng đã từng dự đoán sẽ có thêm 2 phiên bản 7 inch và 9 inch của Kindle Fire.

Amazon không tiết lộ đã bán được bao nhiêu máy tính bảng Kindle Fire, tuy nhiên, một nhà phân tích của hãng Stifel Nicolaus ước tính “tân binh” trên thị trường tablet này đã bán được 4 triệu máy trong mùa mua sắm cuối năm ngoái, một con số khá ấn tượng.
(Theo Dân trí / PCMag)

Đọc thêm