Acer là netbook đầu tiên chạy Chrome OS

Acer là netbook đầu tiên chạy Chrome OS ảnh 1

Một mẫu netbook Acer. Chủ tịch hãng máy tính Đài Loan Acer khẳng định Acer sẽ là netbook đầu tiên thế giới chạy hệ điều hành Chrome OS

Sản phẩm này công ty đã phát triển từ giữa năm nay. Chủ tịch Acer là ông JT Wang cũng thể hiện sự tự tin Acer sẽ là hãng máy tính đầu tiên tung ra thị trường chiếc netbook Chrome OS.

Trước đó, Acer cũng là hãng máy tính đầu tiên giới thiệu netbook chạy hệ điều hành Android của Google. Mặc dù nhu cầu thị trường đối với mẫu máy này không mạnh như hy vọng nhưng nó không làm Acer nản lòng trong việc phát triển các netbook không chạy hệ điều hành của Microsoft.

Hệ điều hành Chrome (Chrome OS) dựa trên trình duyệt vừa được Google giới thiệu vào tháng 11 vừa qua và đã bắt đầu cho người dùng tải về thử nghiệm. Dự kiến, Chrome OS sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm 2010.  

Nếu hệ điều hành mới của Google thành công, nó không chỉ đưa công ty này vào thị trường mới mà còn tạo điều kiện cho các ứng dụng Google Apps có thêm lợi thế cạnh tranh với phần mềm văn phòng Office của Microsoft. Ngoài ra, Google cũng có thêm cơ hội tiến công vào thị trường doanh nghiệp, lĩnh vực mà Microsoft đang chiếm ưu thế.

Theo Hồng Thịnh (ICTnews  / DigiTimes)

Đọc thêm