9 thiết bị còn “hot” tới 2013

9 thiết bị còn “hot” tới 2013 ảnh 1

Màn hình máy tính

Ngay cả khi dùng máy tính cả ngày, bạn vẫn cần một máy tính bàn ở nhà hay nơi làm việc. Điểm ảnh càng cao, hiệu suất công việc càng tốt, vì thế đừng ngần ngại mua màn hình 1080p cho góc làm việc của mình.

Bạn có thể tìm các màn hình 23 inch độ phân giải 1920x1080 với giá khoảng 130 USD. Tuy nhiên, nên bỏ ra từ 150 USD để có được màn hình LED-backlit hoặc khoảng 300 USD để mua màn hình 1920x1200. Dù năm 2013 xuất hiện nhiều màn hình cảm ứng hơn, các loại màn hình hôm nay sẽ phục vụ bạn xuất sắc nhiều năm trời.

Ổ lưu trữ SSD

9 thiết bị còn “hot” tới 2013 ảnh 2

Một ổ SSD dung lượng 240 GB có giá từ 150 USD và ổ 128 GB có giá dưới 100 USD. Mức giá này còn có thể giảm theo thời gian song các mẫu mới cũng không nhanh hơn đáng kể so với SSD ngày nay. Ngoài ra, sự khác biệt giữa một ổ lưu trữ thể rắn với SSD và ổ cứng còn là về thời gian khởi động máy, tải chương trình, sao lưu dữ liệu...

Notebook Windows 7

Nếu bạn muốn một máy tính mới song lại thích giao diện Windows truyền thống, hãy mua notebook Windows 7 ngay lúc này vì sau khi Windows 8 chính thức ra mắt ngày 26/10, gần như mọi máy tính phát hành sau đó sẽ tải sẵn hệ điều hành mới. Trong trường hợp đã mua notebook Windows 7 và muốn “lên đời”, bạn chỉ mất 40 USD để có được gói nâng cấp của Microsoft.

Tablet 7 inch

9 thiết bị còn “hot” tới 2013 ảnh 3

Nếu muốn một máy tính bảng giá rẻ, di động, có 3 lựa chọn xuất sắc nhất ngay lúc này: Amazon Kindle Fire HD, Google Nexus 7 và Barnes & Noble Nook HD với giá 199 USD. Vì chu kì sản phẩm của ba công ty trên là một năm, phiên bản mới của các máy tính bảng này sẽ xuất hiện vào khoảng cuối năm 2013. Ngay cả vào thời điểm đó, không dám chắc họ có vượt qua được màn hình độ phân giải cao, bộ vi xử lí tốc độ và pin dài hơi như ngày nay hay không.

iPhone 5

Nếu là fan của Apple, iPhone 5 là thiết bị bạn đang chờ đợi. Với màn hình lớn hơn và kết nối 4G LTE, Apple giải quyết được hai phàn nàn lớn nhất về các thế hệ iPhone trước. ngay cả khi Apple sẽ ra mắt iPhone 6 vào mùa thu năm sau, phiên bản mới cũng không chắc sẽ có nâng cấp nào quan trọng. Apple có xu hướng thay đổi thiết kế mỗi 2 năm, vì thế có thể iPhone năm 2013 chỉ có vài tinh chỉnh nhỏ.

Máy đọc sách điện tử

9 thiết bị còn “hot” tới 2013 ảnh 4

Barnes & Noble và Amazon mới chỉ làm mới dòng sản phẩm máy đọc sách điện tử (eReader) trong vài tuần vừa qua và sẽ không có thêm mẫu mới nào cho tới thời điểm này năm 2013. Vì thế đây là thời điểm phù hợp để mua eReader như Nook Simple Touch Glowlight hay Kindle Paperwhite. Ngoài ra, ở mức giá thấp hơn còn có Kindle 69 USD và Nook Simple Touch 99 USD.

Máy in

Cũng như nhiều công nghệ khác, máy in ngày càng tốt hơn, song sự khác biệt quá tinh vi tới mức phần lớn chúng ta không nhận thấy được. Nếu mua máy in ngày hôm nay, nó sẽ vẫn phù hợp trong 5 năm tới.

Bàn phím

9 thiết bị còn “hot” tới 2013 ảnh 5

Nếu muốn có trải nghiệm gõ phím tốt hơn tển PC, không có lí do gì phải chờ đợi mà không mua ngay bây giờ. Bạn có thể chọn mẫu bàn phím với các phím chuyển đổi nhanh chóng như Unicomp Ultra Classic hay Rosewill RK-9100.

Ổ cứng ngoài và USB

Nếu mua ổ cứng hay ổ flash 3.0 ngày hôm nay, bạn sẽ vẫn hài lòng với nó cho tới năm 2014 và sau nữa. Ổ SSD chắc chắn rẻ hơn trong vài năm tới song không thể chạm tới mức giá rẻ như ổ cứng ngoài trong một thời gian dài. Đồng thời, các loại ổ cứng không dây dù tiếp tục được nâng cấp vẫn khó có thể vượt qua tốc độ và tính khả dụng của một ổ USB 3.0 đơn giản.

Theo Du Lam (ICTnews /  Laptopmag)

Đọc thêm