9 siêu phẩm công nghệ của nửa cuối 2014

Tất cả những siêu phẩm dưới đây đều chưa được công bố chính thức, song các đồn đoán và thông tin rò rỉ đã đủ để chúng ta có sự hình dung tương đối hoàn chỉnh về chúng. Tất nhiên, do chúng đều chỉ tồn tại dưới dạng tin đồn nên cũng không thể loại trừ khả năng sẽ có thiết bị không xuất hiện trên thị trường, ít nhất là trong năm 2014 này.

1. iPhone 6

siêu phẩm, iPhone 6, iPad Air 2, Galaxy Note 4, Moto X+1, Nexus 6

Vua của mọi danh sách, thiết bị được ngóng đợi nhất trong năm - không gì khác, chính là chiếc iPhone kế tiếp của Apple. Hầu hết tin đồn đều cho rằng con dế này sẽ được Apple đặt tên là iPhone 6 và ra mắt trong một sự kiện "hoành tráng chưa từng có trong lịch sử Apple" vào ngày 9/9 tới.

Dựa trên các đầu mối hiện có, có vẻ như iPhone 6 sẽ là một sự nâng cấp đáng kể so với iPhone 6, từ việc sẽ sở hữu màn hình lớn hơn, sắc nét hơn (4.7 inch) cho đến một thiết kế hoàn toàn mới, trông giống với iPad Air hơn là iPhong truyền thống.

Giới thạo tin cũng tin rằng, sẽ có tới hai phiên bản iPhone 6 trong năm nay, một model với màn hình 4.7 inch và model còn lại sở hữu màn hình 5.5 inch. Hiện chưa rõ bộ đôi này sẽ ra mắt cùng lúc hay phiên bản 5.5 inch sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa. Có nguồn tin tiết lộ Apple đang gặp rắc rối với khâu sản xuất iPhone 5.5 inch nên con dế này có thể bị hoãn tới đầu năm 2015.

2. iPad Air 2

siêu phẩm, iPhone 6, iPad Air 2, Galaxy Note 4, Moto X+1, Nexus 6

Liên tục những năm gần đây, Apple luôn công bố mẫu máy tính bảng iPad mới nhất của hãng vào tháng 10 nên có lẽ năm nay cũng không phải là ngoại lệ. Hiện thông tin về iPad Air thế hệ thứ hai chưa nhiều, nhưng trang ET News của Hàn Quốc mới đây tiết lộ hiện Táo khuyết đang phát triển các linh kiện đặc biệt cho sản phẩm này.

Nhiều khả năng, iPad Air mới sẽ không thay đổi nhiều về thiết kế so với Air đời đầu, nhưng sẽ được nâng cấp về vi xử lý và camera. Ngoài ra, trang blog Nowherelse.fr của Pháp cũng mới đăng tải một bức ảnh rò rỉ được cho là chụp iPad Air 2.

3. iWatch

siêu phẩm, iPhone 6, iPad Air 2, Galaxy Note 4, Moto X+1, Nexus 6

Từ nhiều năm nay, người ta đã đồn về việc Apple sẽ phát triển một chiếc đồng hồ thông minh mang tên iWatch. Tuy nhiên, phải đến năm nay, sự tồn tại của iWatch mới trở nên cực kỳ cần thiết, khi mà thị trường wearable được dự đoán sẽ bùng nổ còn các đối thủ như Samsung, Sony, LG, Motorola đều đã nhập cuộc trước Apple. Thậm chí Samsung, Sony cũng đã kịp "chạy vài vòng" khi tung ra tới vài ba phiên bản smartwatch gối đầu nhau.

Trang Re/code dẫn lời một nguồn tin xác tín khẳng định iWatch sẽ được chính thức trình làng vào tháng 10 này, với công năng tập trung vào thể thao và sức khỏe di động, chẳng hạn như đo số bước chạy/đi, lượng calo bị đốt cháy, nhịp tim và các thông tin tương tự. Nếu như Apple thực sự ra mắt iWatch trong tháng 10 như đồn đoán thì nhiều khả năng sản phẩm này sẽ lên kệ trước cuối năm.

4. Google's Nexus 6 (hay Nexus X)

siêu phẩm, iPhone 6, iPad Air 2, Galaxy Note 4, Moto X+1, Nexus 6

Cũng như Apple, Google được đồn là đang ấp ủ một smartphone đầu bảng mới trong mùa thu này. Trang TKTechNews đưa tin rằng Nexus 6 có thể được tung ra thị trường trong tháng 9 nhưng tên gọi cuối cùng của nó lại là Nexus X chứ không phải theo cách kết hợp tên - số như truyền thống. So với các đời Nexus trước đây thì Nexus X sẽ có thiết kế và cấu hình cao cấp hơn. Nhưng cũng chính vì thế và giá bán của nó sẽ nhỉnh hơn tương đối so với Nexus 5. Cụ thể, giá bán cho bản không khóa sẽ vào khoảng 499.99 USD, thay vì 349 USD như Nexus 5. Máy sẽ cài sẵn Android L, với cấu hình gồm camera chính 13MP, màn hình 2K QHD và vi xử lý Snapdragon 805 mới nhất của Qualcomm.

5. Máy tính bảng Nexus mới

siêu phẩm, iPhone 6, iPad Air 2, Galaxy Note 4, Moto X+1, Nexus 6

Ngoài Nexus X thì Google cũng được cho là đang hợp tác cùng HTC để phát triển và sản xuất một dòng tablet Nexus hoàn toàn mới. Từ những gì nghe được từ giới thạo tin, người ta tin rằng tablet Nexus mới sẽ là phiên bản "máy tính bảng" của siêu phẩm HTC One, với tên mã Volantis. Về cấu hình, Volantis sẽ sở hữu một màn hình siêu nét, song độ phân giải cụ thể là bao nhiêu thì chưa được đề cập. Thiết kế khung kim loại liền khối được đánh giá rất cao của HTC cũng sẽ được nhân bản sang Volantis, cùng với hệ điều hành Android L cài sẵn. Hiện chưa rõ tablet này sẽ lên kệ khi nào, nhưng trước đây, Google thường công bố các sản phẩm Nexus mới vào mùa thu.

6. Moto X+1

siêu phẩm, iPhone 6, iPad Air 2, Galaxy Note 4, Moto X+1, Nexus 6

Khả năng cao là mẫu smartphone đầu bảng đầu tiên của Motorola sau khi chia tay mái nhà Google - với tên gọi Moto X+1, sẽ ra mắt trong tháng 9 này. Motorola đã gửi thư mời cho một sự kiện đặc biệt diễn ra vào ngày 4/9 tới đây, nơi hầu hết giới công nghệ đều tin là hãng sẽ chính thức vén màn công bố Moto X+1 và một vài món đồ chơi công nghệ thú vị khác. So với Moto X, Moto X+1 sẽ sở hữu màn hình lớn hơn, sắc nét hơn, vi xử lý nhanh hơn và camera với đèn flash led kép.

7. Moto 360

siêu phẩm, iPhone 6, iPad Air 2, Galaxy Note 4, Moto X+1, Nexus 6

Cùng với Moto X+1 thì một tâm điểm nữa của sự kiện 4/9 sẽ là Moto 360, mẫu smartwatch được đánh giá rất cao của Motorola. Đây cũng là một trong những chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên cài hệ điều hành Android Wear dành riêng cho thiết bị wearable của Google. Ngay từ thời điểm xuất hiện chớp nhoáng tại sự kiện Google I/0 hồi tháng 3, Moto 360 đã hút hồn được giới truyền thông nhờ thiết kế mặt tròn bắt mắt, sắc sảo và hiếm gặp ở các thiết bị sử dụng màn hình cảm ứng.

Ngoài ra, Moto 360 còn có khả năng chống nước và hỗ trợ sạc không dây tiện lợi. Hiện chưa rõ giá bán chính xác của sản phẩm là bao nhiêu, nhưng một số nguồn tin tin rằng nó sẽ không rẻ hơn 250 USD và sẽ được phân phối thông qua chuỗi bán lẻ Best Buy.

8. Samsung Galaxy Note 4

siêu phẩm, iPhone 6, iPad Air 2, Galaxy Note 4, Moto X+1, Nexus 6
Note 4 sẽ sở hữu màn hình QHD

Cũng như Motorola, Samsung sẽ tổ chức một sự kiện hoành tráng vào đầu tháng 9 tới với tên gọi Unpacked 2. Nhiều khả năng, đây sẽ là sân khấu để Galaxy Note 4, siêu phẩm mới nhất của đại gia di động Hàn Quốc chính thức trình làng. Giống như Note 3, Note 4 vẫn trang bị màn hình khủng 5.7 inch nhưng được nâng cấp toàn diện về màn hình (QHD 1440 x 2560p), vi xử lý (Snapdragon 805 mới nhất của Qualcomm) và bổ sung thêm các tính năng mới của Galaxy S5 như chống nước hay quét vân tay và đo nhịp tim. Ngoài ra, cũng sẽ không phải là bất ngờ nếu bạn bắt gặp thiết kế vỏ dập lỗ giống như S5 ở phần lưng của Note 4.

9. BlackBerry Passport

siêu phẩm, iPhone 6, iPad Air 2, Galaxy Note 4, Moto X+1, Nexus 6

Mẫu smartphone hình vuông lạ mắt của BlackBerry sẽ được công bố chính thức vào tháng 9 tới. Ngoài thiết kế khác thường này thì Passport còn ghi điểm nhờ bàn phím, với những cảm biến chạm cho phép bạn trượt tay (swipe) để nhập số và ký tự thay vì phải bấm phím. Dù chưa ra mắt nhưng có vẻ như sản phẩm này đã thu hút được sự quan tâm của khá nhiều tín đồ Dâu đen.

Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm