9 máy quay, 3 phong cách mới của Samsung

9 máy quay, 3 phong cách mới của Samsung ảnh 1

Máy quay Samsung dòng S. Ảnh: Digitalimaging.

Các máy series S với 3 phiên bản HMX-S10, HMX-S15 và HMX-S16 của Samsung nổi bật với kết nối Wi-Fi tích hợp và tương thích mạng gia đình DLNA. Người dùng có thể chia sẻ dễ dàng các đoạn video Full-HD hoặc xem lại trên máy tính hay màn hình HDTV mà không cần phải nối cáp vướng víu. Với những thiết bị khác chưa sẵn sàng với kết nối không dây, cổng HDMI đi kèm sẽ giúp chuyển tải hình ảnh hay video không kém phần tiện dụng và nhanh chóng.

Một nét đổi mới nữa của các máy quay ra mắt lần này là được trang bị thế hệ cảm biến CMOS BSI (Back Side Illumination) đẩy bề mặt cảm quang lên sát mặt thu sáng (tương tự như thiết kế cảm biến Exmor R mới của Sony). Với thiết kế mới này, các cảm biến Samsung có thể thu được nhiều ánh sáng hơn, từ đó cải thiện được khả năng quay phim trong các điều kiện ánh sáng yếu. Thêm vào đó là bộ xử lý Victoria Engine cải tiến với công nghệ 45 nm vừa tăng tốc xử lý, vừa giảm được lượng tiêu thụ điện năng, kéo dài thời lượng pin lên đến hơn 2 tiếng.

Các máy quay series S đều có cảm biến 10 triệu điểm ảnh, ống kính Schneider Kreuznach với zoom quang 15x , quay video Full HD H.264. Phiên bản HMX-S15 và HMX-S16 ngoài hỗ trợ thẻ SD/SDHC còn được trang bị ổ cứng thể rắn SSD lần lượt là 32GB và 64GB, trong khi phiên bản HMX-S10 chỉ hỗ trợ thẻ SD/SDHC.

9 máy quay, 3 phong cách mới của Samsung ảnh 2

Series F có ống kính siêu zoom thông minh lên đến 65x. Ảnh: Digitalimaging.

Series F lại được đặc trưng bởi ống kính siêu zoom thông minh lên đến 65x. Ba phiên bản SMX-F40, SMX-F43, và SMX-F44 được trang bị cảm biến CCD 680.000 điểm ảnh, quay video 720 x 480/60i H.264, hỗ trợ thẻ SD/SDHC. Hai phiên bản F43 và F44 còn được trang bị thêm ổ SSD gắn trong với dung lượng lần lượt là 8GB và 16 GB.

Series F với thiết kế gọn nhẹ còn đặc trưng bởi phần mềm biên tập và chia sẻ phim intelli-studio 2.0 tích hợp. Với phần mềm này, người dùng chỉ việc tự biên tập trên máy quay và khi kết nối với máy tính qua cổng USB là có thể dễ dàng tải video lên các trang chia sẻ mà không cần đến phần mềm nào khác. Cổng USB ngoài việc truyền dữ liệu còn xạc lại được pin khi không muốn cắm một bộ xạc rời. Với thiết kế cảm biến cải tiến, các máyquay này có thểquay với thời lượng lên đến hơn 4 tiếng mỗi lần xạc và lưu được khoảng 6 tiếng video với dung lượng bộ nhớ 16 GB.

9 máy quay, 3 phong cách mới của Samsung ảnh 3

Samsung SMX-series có ống kính hếch 25 độ. Ảnh: Digitalimaging.

Thời trang hơn là series C và M với ba phiên bản sắc màu và gọn nhẹ SMX-C20, SMX-C24 và HMX-M20. Đặc trưng bởi thiết kế ống kính hếch 25 độ, các series này theo Samsung sẽ giúp người dùng quay phim với tư thế tự nhiên nhất mà không phải giơ lên ngang tầm mắt như thông thường.

Đều sử dụng chuẩn nén video H.264/MPEG-2 nhưng series C với SMX-C20, SMX-C24 màu mè hướng tới giới trẻ thích chia sẻ quay phim ở độ phân giải chuẩn 720 x 480, ống kính zoom quang 10x, trong khi bản M20 cao cấp hơn khá giống với series S do cùng được trang bị cảm biến thế hệ mới CMOS BSI, khả năng quay video full-HD 1080/60p, zoom quang 12x và độ phân giải 12 triệu điểm ảnh. Cả ba máyquay thời trang này đều hỗ trợ tải video lên YouTube dễ dàng bằng phần mềm biên tập intelli-studio tính năng tích hợp sẵn. Màn hình LCD đều có cấu hình khá tiêu chuẩn là 2,7 inch và độ phân giải 230.000 điểm ảnh

Tất cả các mẫu máy quay sẽ lần lượt ra mắt thị trường trong quý I, tuy nhiên mức giá cụ thể vẫnc hưa được Samsung công bố.

* Thông số kỹ thuật series S

9 máy quay, 3 phong cách mới của Samsung ảnh 4

* Thông số kỹ thuật series F

9 máy quay, 3 phong cách mới của Samsung ảnh 5

* Thông số kỹ thuật series C và M

9 máy quay, 3 phong cách mới của Samsung ảnh 6

Theo Nguyễn Hà (Sohoa)

Đọc thêm