9 lý do iPhone tiếp tục bùng nổ vào năm 2012

9 lý do iPhone tiếp tục bùng nổ vào năm 2012 ảnh 1

iPhone của Apple luôn là một cái tên “hot” trong thế giới công nghệ hiện nay. iPhone 4S vẫn tiếp tục là chiếc smartphone dẫn đầu thị phần tại nhiều nước trên thế giới bao gồm cả Mỹ và Anh. Hầu hết các nhà phân tích đều tin rằng Apple sẽ vẫn tiếp tục giữ vị trí đó trong hết năm nay. Thậm chí, các công ty nghiên cứu thị trường còn cho rằng năm 2011 là năm tốt nhất về doanh số bán iPhone của Apple từ trước tới nay và năm 2012 sẽ là năm bùng nổ của iPhone.

Tất nhiên, khả năng Apple bán được hàng triệu iPhone trên toàn thế giới là không có gì mới mẻ. Trong nhiều năm nay, công ty luôn thu hút được sự chú ý của khách hàng và mặc dù phiên bản mới nhất có giá khá cao nhưng người tiêu dùng dường như luôn sẵn sàng mua, có lẽ bởi vì họ tin tưởng rằng đây là chiếc smartphone tốt nhất trên hành tinh tại thời điểm này.

Có rất nhiều lý do để cho rằng doanh số bán của iPhone đang bùng nổ. Sau đây là những lý do đó:

1. Đầu tiên và quan trọng nhất: Đó là iPhone!

Nếu có bất cứ điều gì mà ta có thể chỉ ra để giải thích lý do tại sao doanh số bán hàng iPhone sẽ bùng nổ, thì đó là vì iPhone là smartphone được khao khát nhất trên thế giới. Từ Trung Quốc tới Mỹ và Anh, người tiêu dùng và các doanh nghiệp trên toàn thế giới đều muốn có được iPhone của Apple.

2. Thương hiệu của Apple là hoàn hảo

9 lý do iPhone tiếp tục bùng nổ vào năm 2012 ảnh 2

Apple đã làm được một công việc tuyệt vời trong những năm qua là xây dựng thương hiệu. Người tiêu dùng tin tưởng rằng sản phẩm của Apple sẽ đi kèm với các tính năng đáng giá, và họ tin rằng điện thoại smartphone của công ty sẽ luôn là sự lựa chọn phù hợp nhất với mọi yêu cầu sử dụng. Hơn nữa, thiết kế của Apple dường như bỏ xa những mốt điện thoại hiện tại và vì vậy theo thời gian, iPhone luôn là một chiếc điện thoại đơn giản nhưng cực kì sang trọng.

3. Nhiều nhà cung cấp hơn

Trong những năm trước, doanh số bán hàng của Apple tại Mỹ rất lớn, nhưng lại không có bước đột phá. Hiện tại doanh số bán hàng đã tăng nhanh hơn rất nhiều so với những năm trước là vì: Apple có nhiều nhà cung cấp smartphone hơn. Năm ngoái, tại thời điểm này, chỉ có AT & T bán iPhone tại Mỹ. Nhưng hiện tại, thiết bị được bán cả ở nhà mạng Verizon và Sprint. Nhiều khách hàng hơn có nghĩa là doanh số bán hàng sẽ nhiều hơn.

4. Android chưa thật sự là đối thủ của iPhone

Nếu Apple bị đe dọa bởi những smartphone chạy Android, có lẽ doanh số bán iPhone sẽ không được cao như vậy vì có rất nhiều điện thoại Android trên thị trường . iPhone hiện vẫn đang thống trị không gian di động nếu so sánh với bất kỳ một thiết bị cầm tay riêng lẻ nào khác trên thị trường. Và doanh số bán của nó đã phản ánh được điều đó. Nhưng nếu có một mối đe dọa thực sự nào đó thì có lẽ mọi thứ đã thay đổi.

5. Thời điểm ra mắt iPhone 4S rất phù hợp

Thay vì ra mắt mẫu smartphone mới vào mùa hè, Apple đã quyết định cho ra mắt chiếc điện thoại mới vào thời điểm cuối năm, giúp thiết bị này tận dụng được lợi thế về mua bán trong mùa nghỉ lễ. Rất có thể, tháng 1 tới, sẽ có tin vui vể doanh số bán khổng lồ của iPhone 4S.

6. Đừng quên các ứng dụng

9 lý do iPhone tiếp tục bùng nổ vào năm 2012 ảnh 3

Một trong điểm chính giúp doanh số bán iPhone của Apple cao ngất ngưởng đó là App Store. Các nhà phát triển đang đổ xô đến kho ứng dụng này và người tiêu dùng xem nó như là một cách tuyệt vời để mở rộng các chức năng của iPhone. Những kho ứng dụng di động khác, bao gồm cả Android Market và BlackBerry App World đều không thể so được với kho ứng dụng có rất nhiều ứng dụng hữu ích và đa dạng của Apple. Đây cũng là một lý do giúp Apple có được số lượng lớn khách hàng trung thành.

7. Siri đang thu hút khách hàng

9 lý do iPhone tiếp tục bùng nổ vào năm 2012 ảnh 4

Quyết định của Apple khi áp dụng tính năng Siri trên iPhone 4S là một quyết định sáng suốt. Siri là một trợ lý cá nhân ảo điều khiển bằng giọng nói độc đáo, tốt nhất hiện nay. Hơn nữa, Apple còn đang tiếp tục phát triển ứng dụng này. Nếu không có Siri, sẽ rất khó có thể nói rằng doanh số bán hàng của Apple sẽ được mạnh mẽ như hiện nay.

8. Nhiều mẫu iPhone hơn đồng nghĩa với nhiều doanh số bán hơn

9 lý do iPhone tiếp tục bùng nổ vào năm 2012 ảnh 5

Apple đưa ra nhiều mẫu iPhone với nhiều mức giá khác nhau, phù hợp với nhiều khách hàng hơn. Không giống như những năm trước khi Apple chỉ bán một hoặc hai mẫu iPhone, trong năm nay, công ty này bán tới 3 mẫu. Thực tế đã chứng minh rằng càng có nhiều mẫu điện thoại cho nhiều khách hàng thì doanh số bán càng cao. Và đây cũng có thể cho là một lợi thế bán hàng của iPhone.

9. An toàn là trên hết

Mặc dù Apple và Google đang trong cùng trong một cuộc chiến khá căng thẳng trên thị trường điện thoại di động và Android đang thắng thể nếu tính tổng thể số lượng điện thoại chạy Android của nhiều hãng khác nhau, nhưng cũng nên lưu ý rằng nhiều doanh nghiệp đang chọn iPhone hơn bất kỳ thiết bị nào khác. Nhiều nhà hoạch định chính sách IT cho rằng iOS của iPhone, an toàn hơn so với Android. Đó là một yếu tố rất lớn có thể giúp thúc đẩy doanh số bán hàng của Apple. Yếu tố an ninh tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong lựa chọn mua smartphone của các doanh nghiệp.

Theo Phạm Khánh (ICTnews / eweek)

Đọc thêm