9 điện thoại đời cổ có kiểu dáng lạ, tính năng “độc”

1. Nokia N93/N93i

Rất có thể khi thiết kế điện thoại xoay/lật N93, trước tiên Nokia đã thiết kế một chiếc máy ảnh, sau đó gắn thêm vào một chiếc smartphone chạy hệ điều hành Symbian.

N93 sở hữu camera 3.2MP với ống kính Carl Zeiss Vario-Tessar, cho phép những người đam mê chụp ảnh có thể tận dụng tính năng zoom quang 3x.

Phiên bản kế tiếp của Nokia N93, N93i, cũng có thiết kế đặc biệt nhưng được trang bị phần mềm camera cải tiến.

2. Samsung Serenata

Samsung Serenata có bề ngoài không giống một chiếc điện thoại bình thường. Sản phẩm này là kết quả của sự hợp tác giữa Samsung và Bang & Olufsen. Mục đích chính của Serenata là cung cấp cho người dùng trải nghiệm âm thanh tối ưu nhờ loa cỡ lớn. Một tính năng kỳ quặc khác của Serenata là bàn phím hình tròn nằm ở phía trên màn hình.

3. Nokia N-Gage/N-Gage QD

N-Gage thế hệ đầu không thành công được như Nokia mong đợi. Với N-Gage, Nokia tham vọng tung ra thị trường một chiếc smartphone chạy hệ điều hành Symbian đồng thời là một thiết bị chơi game cầm tay hoàn hảo, nhưng họ đã thất bại. Nokia N-Gage bị chỉ trích vì không đem lại trải nghiệm chơi game tốt, trong khi cũng không phải một chiếc điện thoại hấp dẫn (chủ yếu vì thiết kế của nó). Phiên bản tiếp theo của N-Gage là N-Gage QD (bên phải trong ảnh) được giới thiệu vào năm 2004 và không thành công hơn phiên bản trước.

4. Sony Ericsson R306

Bạn có thể thấy điện thoại vỏ sò R306 trông như một chiếc đài radio bỏ túi. Khi gập lại, thiết bị đúng thật giống một chiếc đài radio với vài nút nhỏ và loa stereo ở phía trước, chỉ thiếu một chiếc ăng-ten chuyên dụng nhô ra.

5. Nokia 5700 XpressMusic

Nokia 5700 XpressMusic có bàn phím xoắn khá độc đáo. Chiếc điện thoại này tập trung phục vụ nhu cầu nghe nhạc. Ở mặt đối diện với bàn phím mà một loạt nút điều chỉnh nhạc. Thiết bị cho chất lượng âm thanh cực tốt (so với thời bất giờ).

6. Sony Ericsson K850

Ericsson K850 là một trong những điện thoại đầu tiên sử dụng đèn flash Xenon. Thiết bị thậm chí còn sử dụng ba đèn LED để hỗ trợ tính năng tự động lấy nét.

Một tính năng đáng chú ý khác của K850 là một loạt các nút điều hướng được đặt trong bàn phím.

7. Motorola MOTOFONE F3

Điểm đáng chú ý nhất của F3 nằm ở màn hình của thiết bị. Màn hình F3 tận dụng một công nghệ khá kì lạ đối với điện thoại: e-ink (mực điện tử).

Đây cũng là chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng công nghệ tiết kiệm pin thường được dùng cho 90% thiết bị đọc sách điện tử (e-reader).

8. HTC Universal

Bạn có thể dùng HTC Universal theo chiều ngang để nhập văn bản với bàn phìm QWERTY đầy đủ, hoặc dùng máy theo chiều dọc để tận dụng màn hình cảm ứng. Ngoài ra, bạn còn có thể bảo vệ màn hình khỏi bị xước bằng cách lật cho màn hình úp mặt vào bàn phím. Màn hình xoay 180 độ giúp Universal có thể được dùng ở nhiều chế độ.

9. LG GD910

Chiếc điện thoại này trông khá giống với những chiếc smartphone (đồng hồ thông minh) ngày nay. Thực tế, đây là một chiếc điện thoại dạng đồng hồ đeo tay mà LG phát triển hồi năm 2009.

GD910 sở hữu lớp vỏ bằng kim loại, màn hình cảm ứng cong bằng kính, hỗ trợ HSPA+, camera VGA và có khả năng chống nước.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / PhoneArena)

Đọc thêm