86% iPhone trên thế giới dễ bị hack chỉ bằng một tin nhắn

Vừa qua, hãng bảo mật Lookout và Citizen Lab đã phát hiện ra một loại malware mới, được phát triển bởi NSO Group, một công ty chuyên lập trình và bán các phần mềm gián điệp cho Chính phủ.

Loại malware này có thể tấn công, chiếm quyền điều khiển, đọc lén tin nhắn, ghi âm cuộc gọi… trên iPhone chỉ bằng một tin nhắn SMS đơn giản.


Xem thêm: Hãy cập nhật ngay iOS nếu không muốn bị nghe lén và theo dõi - Lỗ hổng này cho phép kẻ tấn công có thể đọc lén email, danh bạ và ghi âm các cuộc gọi quan trọng. 


86% iPhone trên thế giới dễ bị hack chỉ bằng một tin nhắn ảnh 1
Hơn 86% người dùng iPhone dễ bị tấn công và nghe lén. Ảnh: Internet

Dù Apple đã đưa ra thông báo khẩn, yêu cầu người dùng cập nhật lên iOS 9.3.5 để hạn chế bị tấn công, tuy nhiên vẫn còn khá nhiều người chưa thực hiện việc nâng cấp.

Theo báo cáo MixPanel, hiện tại chỉ có khoảng 11% người dùng đã cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất và 2% người dùng đang sử dụng phiên bản iOS 10 Beta là được bảo vệ khỏi các lỗ hổng. 

Điều này đồng nghĩa với việc hơn 86% người dùng iOS còn lại dễ bị tấn công bởi phần mềm độc hại được gọi là “Pegasus”.

Nhà nghiên cứu Bill Marczak và John Scott-Railton của Citizen Lab đã phối hợp với công ty bảo mật Lookout, đồng thời công bố tài liệu liên quan đến Pegasus vào thứ Tư vừa qua. Theo đó, phần mềm độc hại này cho phép tin tặc kích hoạt camera, microphone, theo dõi hoạt động và ăn cắp thông tin đăng nhập. 

Bạn đọc quan tâm có thể cập nhật iPhone bằng cách truy cập vào Settings > General > Software Update


Xem thêm: Nâng cấp phần mềm và hiểm họa cho iPhone, iPad cũ - Không phải tất cả bản cập nhật iOS đều hữu ích, ngoài làm chậm nó còn có thể làm hỏng máy, đặc biệt là thiết bị quá cũ. Do đó, để có thể chủ động hơn, người dùng nên vô hiệu hóa tính năng tự động cập nhật phần mềm.


 

Đọc thêm