82% người dùng Android không quan tâm đến iPhone 13 vì lý do sau

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

AUDIO bài viết

 
82% người dùng Android không hào hứng với iPhone 13 

Mới đây, trang web chuyên mua bán và so sánh smartphone - SellCell đã thực hiện một cuộc khảo sát để đánh giá mức độ quan tâm của người dùng Android với các mẫu iPhone mới sắp tới (nhiều khả năng sẽ được gọi là iPhone 13).

Cụ thể, công ty đã khảo sát hơn 5.000 người dùng Android ở Mỹ từ 18 tuổi trở lên. Kết quả cho thấy có đến 82% số người được hỏi không quan tâm đến việc chuyển sang iPhone 13, chỉ có 18% cho biết họ có thể cân nhắc mua iPhone mới. 

Điều này đã thể hiện sự gia tăng về lòng trung thành, vì vào năm ngoái, khoảng 33% người dùng Android cho biết họ sẽ cân nhắc mua iPhone 12.  

iphone
4 thông tin công nghệ đáng chú ý trong ngày 2-9-2021
4 thông tin công nghệ đáng chú ý trong ngày 2-9-2021
(PLO)- Thông tin công nghệ trong ngày 2-9 sẽ có những nội dung đáng chú ý sau đây, TP.HCM ra mắt ứng dụng An Sinh, ngân hàng cảnh báo chiêu trò lừa đảo mùa dịch, cách nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng và cuối cùng là ra mắt ứng dụng Giọt máu vàng.

Đâu là lý do khiến người dùng Android không quan tâm iPhone mới?

Cụ thể, 32% người dùng Android cho biết lý do đầu tiên chính là việc Apple không tích hợp máy quét vân tay vào màn hình. Bên cạnh đó, khả năng tùy biến thấp cũng là một trong những nguyên nhân khiến 16,7% người dùng Android không mặn mà với iPhone.

Những lý do khác ít phổ biến hơn bao gồm việc không dư dả về tài chính (4,5%), thích Trợ lý Google hơn Siri (2,6%), thiếu đa nhiệm chia màn hình (2,3%) và không có phiên bản có thể gập lại (0,8%).

12% những người tham gia khảo sát cho rằng smartphone Android có phần cứng tốt hơn, tuy nhiên, xét theo thực tế, các mẫu iPhone thường cho hiệu suất sử dụng tốt hơn dù có phần cứng chỉ bằng một nửa các thiết bị khác.

Trong khi đó, có khoảng 18% người dùng đang cân nhắc chuyển từ Android sang iPhone vì thời gian hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu hơn. Mặc dù gần đây Samsung và OnePlus đã làm rất tốt việc ra mắt sớm các bản cập nhật, tuy nhiên, khi so với thời gian hỗ trợ của Apple (5-6 năm) thì còn số này vẫn còn khá khiêm tốn.

Dự kiến iPhone 13 Pro Max (6,7 inch) và iPhone 13 (6,1 inch) sẽ là hai sản phẩm được yêu thích nhất, chỉ có khoảng 5% bày tỏ sự quan tâm đến iPhone 13 mini (5,4 inch). Hầu hết những người chuyển đổi tiềm năng không quan tâm đến Apple Watch Series 7 và AirPods 3 sắp ra mắt.

Đọc thêm