8 tính năng đột phá trên iOS 9 Final (Phần cuối)

8 tính năng đột phá trên iOS 9 Final (Phần cuối) ảnh 1

5. Giảm dung lượng bộ cài đặt ứng dụng

Nếu như ở những phiên bản iOS trước đây, khi tải về một ứng dụng nào đó trên AppStore, hệ thống sẽ tải về tất cả những tập tin của ứng dụng đó, kể cả những thành phần chỉ chạy được trên nền tảng 32-bit (hoặc 64-bit). Với bản nâng cấp trên iOS 9, Appstore sẽ “thông minh” hơn trong việc nhận biết đâu là thành phần tối ưu tốt nhất cho thiết bị của bạn, việc này đồng nghĩa với kích cỡ tải về của ứng dụng sẽ được giảm thiểu đi rất nhiều.

6. Cập nhật chức năng cho ứng dụng ghi chú (Notes)

Đối với những người có thói quen ghi chép giống như tôi, thì việc lúc nào cũng đặt bản thân trong tâm thế… bật ứng dụng ghi chú mọi lúc mọi nơi là điều hết sức bình thường. Nhưng thật sự mà nói, ứng dụng ghi chú mặc định từ có thời iOS 8 đổ xuống rất rất tệ, bạn không có bất kì một công cụ nào khác ngoại trừ việc gõ văn bản và... hết. Nếu so với những ứng dụng bên thứ 3 như Wunderlist hay Evernote thì đúng là…

Với bản cập nhật bổ sung chức năng cho ứng dụng Notes, người dùng từ nay có thể thêm ảnh, ghi chú, liên kết, hình vẽ, danh sách công việc... và rất nhiều thứ thú vị khác. Chắn chắn đây là niềm vui không hề nhỏ đối với những fan hâm mộ “ghi chép” giống như tôi.

7. Siri… thông minh hơn

Câu hỏi muôn thuở: “Tại sao chúng ta lại mất công nói chuyện với một kẻ vô hình (như Siri), và mất rất nhiều thao tác trong khi có thể tự tay thực hiện công việc đó một cách gọn gàng và nhanh chóng?”. Đây chắc chắn là là thắc mắc của rất nhiều người dùng về cô trợ lí ảo Siri trên nền tảng iOS. Nhưng hãy yên tâm, với nâng cấp lần này, “cô nàng” Siri sẽ đỏng đảnh và đáng yêu hơn bao giờ hết, chưa kể, cô ấy còn thông minh hơn và có thể giải đáp hầu hết các thắc mắc của bạn, trên rất nhiều phương diện và vấn đề.

Ngoài ra, bộ tìm kiếm Spotlight – chức năng vốn được… vô hiệu hóa nhiều nhất bởi người dùng trên nền tảng iOS, sẽ có thể tham khảo ý kiến từ cô nàng Siri thông minh, từ đó đưa ra kết quả chính xác nhất, dựa trên sở thích và thói quen hàng ngày của bạn. Tuyệt vời quá đi chứ!

8.  Cải thiện hiệu suất

Không kể đến những thiết bị mạnh mẽ mới ra mắt như iPhone 6/6 Plus hay iPad Air 2, những sản phẩm đàn anh cách đó vài thế hệ ngày càng tỏ ra chậm chạp và đuối sức sau khi nâng cấp lên những phiên bản iOS cao hơn, điển hình là iOS 8. Nhưng vấn đền này sẽ nhanh chóng được giải quyết bằng những thuật toán tối ưu hoàn toàn mới ở phiên bản iOS 9 Final sắp tới, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm “thần tốc” ngay cả trên những thiết bị cũ kĩ như iPhone 4s/ iPhone 5.

Hãy cùng đón chờ bản cập nhật chính thức của hệ điều hành ổn định nhất thế giới iOS 9, sẽ phát hành vào 1-2 tuần sau buổi giới thiệu vào 0h rạng sáng ngày 10/09, tức cùng thời điển chiếc iPhone 6s được chính thức bán ra trên toàn thế giới. Bạn đọc có thể liên tục cập nhật thông tin mới nhất về sự kiện này của Apple thông qua trang KNS, fanpage KNS hoặc xem trực tiếp sự kiện tại trang chủ của Apple.

Đọc thêm