8 smartphone và tablet thay thế laptop

8 smartphone và tablet thay thế laptop ảnh 1

So với laptop đời xưa, nhiều dòng smartphone hiện nay có có tốc độ vi xử lý, thông số RAM và bộ nhớ gấp đôi, chứng tỏ khả năng thay thế laptop cho các mục đích sử dụng di động. Smartphone có laptop dock và máy tính bảng có dock bàn phím, đem đến cho người dùng những chức năng tương tự mà lại gọn nhẹ hơn, tăng thời gian sử dụng pin, và linh động hơn nhiều so với laptop. Mặc dù chưa có khả năng thay thế hoàn toàn máy tính để bàn, những thiết bị này cũng đủ để bạn hoàn thành nhu cầu làm việc trên đường di chuyển. Dưới đây là 8 lựa chọn thay thế laptop sáng giá nhất cho bạn cân nhắc.

Samsung Galaxy Note

8 smartphone và tablet thay thế laptop ảnh 2

Smartphone có màn hình ngày càng rộng hơn và khả năng xử lý mạnh mẽ hơn bắt đầu trở thành đối thủ của máy tính bảng về công suất cũng như các lựa chọn ứng dụng làm việc.

Điện thoại Samsung Galaxy Note có màn hình cực rộng 5,3 inch, độ phân giải 1280 x 800 pixels. Với Galaxy Note, người dùng có thể lướt web hay xem văn bản một cách thoải mái, ít phải phóng to và cuộn trang. Bàn phím bluetooth phục vụ nhu cầu nhập văn bản số lượng lớn.

Ngoài ra, Galaxy Note còn có một bút kỹ thuật số S pen. Công cụ S Pen kết hợp cùng màn hình cảm ứng cho trải nghiệm nhập liệu trên di động tuyệt hơn bao giờ. Đó là công nghệ nhập liệu bằng bút tiên tiến nhất với các tính năng nổi bật như: cảm ứng áp lực, chính xác, tốc độ và nhiều hơn thế nữa. Với bút S Pen, bạn có thể dễ dàng phác họa những bức vẽ, viết lại những ghi chú với sự thuận tiện và chính xác cao.

Galaxy Note chạy hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread với vi xử lý lõi kép 1,4 GHz. Thiết bị được đánh giá cao về khả năng xử lý đa nhiệm và tốc độ kết nối.

8 smartphone và tablet thay thế laptop ảnh 3

Smartphone Android của Motorola với Universal Dock

8 smartphone và tablet thay thế laptop ảnh 4

Với vi xử lý lõi kép và RAM 1GB, smartphone đang dần bắt kịp netbook về thông số kỹ thuật. Từ khi Motorola trình làng các phụ kiện webtop trên Atrix 4G tại hội nghị CES 2010, dòng sản phẩm này đã được mở rộng thêm hai Universal dock với kích cỡ màn hình tương ứng là 10,1 inch và 14 inch, có thể hoạt động với những điện thoại hỗ trợ webtop như Droid Razr, Droid Bionic, và Atrix 2. Những dock này giúp bạn sử dụng smartphone với màn hình lớn hơn và bàn phím dễ sử dụng hơn.

Mặc dù những smartphone này dùng hệ điều hàng Android 2.3 Gingerbread, phần mềm webtop cung cấp phiên bản desktop đầy đủ của trình duyệt Firefox. Nếu có cuộc gọi đến khi đang làm việc, bạn có thể trả lời ngay lập tức mà không cần rút điện thoại khỏi dock.

Droid Bionic với Lapdock

8 smartphone và tablet thay thế laptop ảnh 5

Nếu kích cỡ màn hình 10,1 inch hơi nhỏ còn 14 inch thì quá to, Motorola còn cung cấp lựa chọn dock 11,6 inch dành cho Atrix 4G và Droid Bionic. Thay vì kết nối bằng dây cáp, bạn có thể cắm thẳng điện thoại vào dock. Các loại dock này mỏng hơn universal dock và có ít cổng kết nối hơn.

Mỗi lapdock đều có pin riêng chứ không dùng pin của smartphone. Ngược lại, smartphone của bạn còn nạp điện ngay khi đang kết nối với dock.

BlackBerry PlayBook của RIM

Đối với những người yêu thích smartphone BlackBerry, máy tính bảng Playbook sẽ là một lựa chọn đáng xem xét. Trong khi màn hình 7 inch có thể không thấm vào đâu so với màn hình của laptop nhưng bạn có thể kết nối máy tính bảng PlayBook với điện thoại BlackBerry để trải nghiệm smartphone trên màn hình lớn hơn.

Ngoài ra, vì PlayBook hỗ trợ Bluetooth, bạn cũng có thể kết nối máy tính bảng với bàn phím rời để soạn thảo được thuận tiện hơn.

iPad của Apple với bàn phím

8 smartphone và tablet thay thế laptop ảnh 6

Kể từ khi iPad xuất hiện trên thị trường, nhiều người đã sử dụng thiết bị này thay thế cho laptop trong lúc làm việc và giải trí trên đường đi. Bạn có thể tìm thấy nhiều loại vỏ bàn phím mang phong cách folio, biến iPad của bạn thành một chiếc laptop mini. Vì hệ điều hành di động iOS đã trở nên hùng mạnh, bạn có thể lựa chọn nhiều ứng dụng để hỗ trợ hoàn thành công việc bằng iPad.

Asus Eee Pad Transformer Prime

8 smartphone và tablet thay thế laptop ảnh 7

Eee Pad Transformer Prime là máy tính bảng lõi tứ đầu tiên trên thị trường. Với phụ kiện dock bàn phím, bạn có thể biến Asus Eee Pad Transformer Prime thành chiếc laptop mini có tính linh hoạt cao, hiệu suất hấp dẫn nhờ vi xử lý Tegra 3 lõi tứ tốc độ 1,3 GHz. Transformer có khả năng còn tốt hơn nữa khi được nâng cấp lên Android 4.0 Ice Cream Sandwich như hứa hẹn. Trải nghiệm máy tính bảng còn thú vị hơn khi có thêm nhiều ứng dụng được tối ưu hóa để tận dụng vi xử lý lõi tứ.

Máy tính bảng Lenovo ThinkPad

8 smartphone và tablet thay thế laptop ảnh 8

Lenovo nổi tiếng nhờ những bàn phím chất lượng cao và thoải mái khi sử dụng. Không hề gây ngạc nhiên khi bàn phím tùy chọn của máy tính bảng ThinkPad được đánh giá vào hàng tốt nhất.

Máy tính bảng ThinkPad được cài đặt sẵn phần mềm Documents To Go của nhà sản xuất DataViz cho phép đọc và sửa các văn bản Microsoft Office. Ngoài ra, thiết bị này còn hỗ trợ công nghệ Citrix Receiver cho phép người sử dụng truy cập các ứng dụng trên PC khi ở ngoài văn phòng.

Ngoài ra, thiết bị còn có bút cảm ứng và hỗ trợ phần mềm ghi chú.

Máy tính bảng Windows Acer Iconia Tab W500

8 smartphone và tablet thay thế laptop ảnh 9

Windows 8 chưa phát hành không có nghĩa là các nhà sản xuất bỏ rơi thị trường máy tính bảng chạy Windows của Microsoft. Mặc dù không được tối ưu hóa dành cho màn hình cảm ứng như Android và iOS, Windows 7 có lợi thế là hỗ trợ những ứng dụng Windows quen thuộc với phần lớn người dùng máy tính.

Acer Iconia Tab W500 chạy hệ điều hành Windows 7 và có màn hình cảm ứng 10,1 inch. Bạn có thể gắn thêm bàn phím để sử dụng nếu mong muốn.

Theo Phạm Duyên (ICTnews /  PCWorld)

Đọc thêm