8 smartphone "khủng" tại MWC 2011

Samsung, HTC, Sony Ericsson và LG đã chiếm trọn sự quan tâm của giới mộ điệu tại MWC 2011 bằng những mẫu smartphone sở hữu thiết kế và các tính năng mới. So với các năm trước, sự kiện này không có nhiều smartphone mới ra mắt, nhiều nhà sản xuất trưng bày các thiết bị đã xuất hiện tại CES 2011 hay các sự kiện riêng trước đó. Tuy nhiên, các model mới đã thể hiện rõ các xu hướng di động trong năm, Android tiếp tục là nền tảng được chọn nhiều nhất tại đây.

Dưới đây là top 8 mẫu di động xuất sắc, có cấu hình mạnh, thể hiện các xu hướng khác nhau trong năm qua có mặt tại MWC 2011.

Samsung Galaxy S II

8 smartphone "khủng" tại MWC 2011 ảnh 1

Galaxy S II với thiết kế siêu mỏng.

Sau nhiều tiết lộ, cuối cùng Galaxy S II đã xuất hiện trước một ngày MWC 2011 khai mạc, đây được xem là thiết bị gây xôn xao nhất tại triển lãm năm nay. Galaxy S II được kỳ vọng là đối thủ hàng đầu với iPhone 4 khi sở hữu hàng loạt các nâng cấp mới.

Đầu tiên, Samsung đã thiết kế lại với các đường nét vuông vắn hơn, máy mỏng chỉ 8,49 mm, màn hình rộng, nâng cấp lên Super AMOLED Plus. Bên cạnh đó, Galaxy S II còn hỗ trợ khả năng kết nối tốt, quay phim full HD, giao diện xây dựng trên các hub.

Sony Ericsson Xperia Play

8 smartphone "khủng" tại MWC 2011 ảnh 2

Xperia Play với phím chơi game chuyên nghiệp.

Xperia Play chắc chắn được xem là thiết bị chưa ra mắt, nhưng rò rỉ thông tin nhiều nhất từ trước tới nay của Sony Ericsson. Sự có mặt của model này không làm nhiều người ngạc nhiên tại MWC 2011.

Sony Ericsson Xperia Play có màn hình rộng 4 inch, chạy Android 2.3, vi xử lý 1GHz. Sự khác biệt là máy có thêm phần trượt với các nút bấm chơi game, hỗ trợ đồ họa Adreno mạnh mẽ và đi kèm các các tiện ích chơi game độc quyền.

LG Optimus 3D

8 smartphone "khủng" tại MWC 2011 ảnh 3

Optimus 3D với màn hình hiển thị không cần kính.

Nếu như Samsung nhấn mạnh vào thiết kế, Sony Ericsson đi vào tính năng chơi game, thì LG tiếp tục với xu hướng lạ và độc khi trình diễn Optimus 3D. Mẫu smartphone của hãng với camera hai ống kính phía sau, cho phép chụp ảnh 3D, hiển thị trên màn hình 3 chiều không cần kính.

Optimus 3D sử dụng bộ vi xử lý hai lõi OMAP4, camera 5 Megapixel, hỗ trợ tải nội dung lên YouTube 3D. Thiết bị hạn chế quay phim 3D ở mức HD 720p, trong khi 2D có thể lên full HD 1080p.

HTC Desire S

8 smartphone "khủng" tại MWC 2011 ảnh 4

Desire S nâng cấp từ bản gốc năm ngoái.

HTC đã gây thất vọng tại MWC 2011 năm nay, cả 5 model mà hãng trình diễn chỉ Desire S và Incredible là đáng quan tâm, tuy nhiên so với xu hướng chip xử lý hai nhân, thiết kế cách tân thì bộ đôi của hãng vẫn còn đi sau khá nhiều.

HTC Desire S sở hữu màn hình 3,7 inch và là bản nâng cấp của Desire năm ngoái. Phiên bản mới sở hữu bộ khung bằng nhôm khối, sử dụng bộ vi xử lý MSM 8255 Qualcomm 1GHz , camera 5 Megapixel, mặt trước là máy ảnh 1,3 Megapixel..

HTC Incredible S

8 smartphone "khủng" tại MWC 2011 ảnh 5

Incredible S có camera 8 megapixel.

Incredible S có cấu hình tương tự Desire S, nhưng máy sở hữu màn hình rộng hơn, đây là bản quốc tế của chiếc Droid Incredible được bán tại Mỹ năm ngoái. Máy hỗ trợ quay phim HD 720 từ camera 8 Megapixel với hai đèn flash LED. Mặt trước của model này là camera 1,3 Megapixel, pin 1.450 mAh.

Sony Ericsson Xperia Neo

8 smartphone "khủng" tại MWC 2011 ảnh 6

Neo với màn hình 3,7 inch.

Neo là sự kết hợp của thiết kê Vivaz năm ngoái, chạy Android với các công nghệ như Arc, nhưng thiết kế nhỏ hơn. Máy có màn hình 3,7 inch, độ phân giải FWVGA, công nghệ Reality Display với Bravia Mobile.

Xperia Neo sở hữu camera 8 Megapixel với cảm biến Exmor R, quay phim HD, bộ vi xử lý 1GHz Qualcomm MSM8255 Snapdragon và chạy Android 2.3 Gingerbread.

Acer Iconia Smart

8 smartphone "khủng" tại MWC 2011 ảnh 7

Acer Iconia Smart với màn hình dài.

Acer Iconia Smart được xem là mẫu smartphone lai tablet giống như Dell Streak, máy có màn hình siêu dài, tỷ lệ 21:9, rộng 4,8 inch.

Iconia Smart có vi xử lý 1GHz, camera 8 Megapixel với đèn flash LED, quay phim HD 720p. Máy có bộ vỏ nguyên khối bằng kim loại, màu bạc.

Sony Ericsson Xperia Pro

8 smartphone "khủng" tại MWC 2011 ảnh 8

Pro với bàn phím trượt.

Xperia Pro của Sony Ericsson có cấu hình của Neo, nhưng thêm bàn phím QWERTY trượt ngang và phần mềm văn phòng hỗ trợ chỉnh sửa. Màn hình của Pro rộng 3,7 inch FWVGA, công nghệ Reality Dislay, vi xử lý Snapdragon 1GHz. Model này cũng có cổng HDMI, kết nối DLNA và thẻ nhớ 8GB.

Theo Quốc Khánh (Sohoa)

Đọc thêm