8 mẹo cần nhớ nếu muốn sạc pin nhanh hơn

Đa số các smartphone hiện nay thường sẽ mất khoảng hai tiếng để sạc đầy pin, tuy nhiên nếu muốn giảm thời gian sạc hơn nữa, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây.


Xem thêm: Ứng dụng chống trộm nên cài đặt cho smartphone - Ứng dụng Pin đầy & Báo trộm sẽ tự động cảnh báo mỗi khi có người rút sạc smartphone hoặc khi máy đã đầy pin. 


1. Bật chế độ máy bay khi sạc

Khi chuyển sang chế độ máy bay (Airplane mode), toàn bộ kết nối (Wi-Fi, 3/4G, di động) trên điện thoại sẽ bị tạm dừng. Lúc này, thiết bị sẽ tiêu thụ rất ít năng lượng, đồng nghĩa với việc bạn có thể sạc pin nhanh hơn. Thậm chí trong một số trường hợp thử nghiệm, thời gian sạc pin đôi khi còn giảm đến 40%. 

2. Tắt điện thoại khi sạc

Nếu đang cần sạc pin trong thời gian ngắn, bạn hãy tắt nguồn thiết bị hoàn toàn để giảm bớt lượng điện năng tiêu thụ.

3. Vô hiệu hóa các kết nối không cần thiết 

Trong quá trình sạc, người dùng nên tắt bớt các kết nối không cần thiết như Wi-Fi, dữ liệu di động (3/4G), GPS, Bluetooth… 

4. Sử dụng bộ sạc đi kèm 

Các bộ sạc của bên thứ ba thường sẽ không được thiết kế dành riêng cho smartphone của bạn, do đó cường độ dòng điện đôi khi có thể thấp/cao hơn, khiến thời gian sạc kéo dài hoặc máy dễ nóng hơn. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên sử dụng bộ sạc đi kèm theo thiết bị.  

5. Bật chế độ tiết kiệm pin

Đa số các thiết bị Android hiện nay đều hỗ trợ chế độ tiết kiệm pin, giúp kéo dài thời gian sử dụng máy bằng cách tắt bớt các ứng dụng, dịch vụ không cần thiết. 

6. Không sử dụng điện thoại trong khi sạc

Nhiều tin đồn cho rằng việc sử dụng điện thoại trong khi sạc sẽ làm thiết bị phát nổ. Tuy nhiên, mọi việc đến giờ vẫn chưa có bằng chứng xác thực nhưng có một điều chắc chắn rằng nó sẽ làm thời gian sạc kéo dài lâu hơn, do đó nếu muốn sạc nhanh, bạn hãy hạn chế việc sử dụng khi đang cắm sạc.

7. Không sạc smartphone từ laptop

Lý do đằng sau việc này tương đối đơn giản, cổng USB 2.0 trên máy tính có cường độ dòng điện chỉ 0,5 A (chỉ bằng phân nửa hoặc ¼ so với bộ sạc đi kèm điện thoại). Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để sạc pin cho smartphone. 

8. Không để smartphone cạn pin hoàn toàn

Để smartphone có tuổi thọ tốt nhất, bạn hãy cắm sạc khi thiết bị còn khoảng 50%, tránh trường hợp để máy tắt nguồn hoàn toàn (0%) rồi mới cắm sạc trở lại. Việc này đôi khi sẽ làm chết pin trên thiết bị. 

Nhìn chung, trên đây là một số mẹo nhỏ đơn giản giúp bạn có thể giảm thời gian sạc khoảng 30%-50%. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng. 


Xem thêm: Cách chặn một trang web bất kỳ trên Android - Với Mobile Security & Antivirus, bạn có thể ngăn chặn con cái truy cập vào các trang web độc hại hoặc không phù hợp với lứa tuổi.


  

Đọc thêm