7 công cụ mà điện thoại di động sẽ thay thế

Điện thoại không thay thế hay loại bỏ những công cụ dưới dây, nhưng chúng đang được trang bị các chức năng tương tự để giảm thiểu số lượng thiết bị mà người sử dụng cần mang theo như:

Thiết bị định vị

Đa số smartphone ra đời trong khoảng 1-2 năm gần đây được tích hợp chip GPS, hỗ trợ xác định phương hướng khi đi đường. Giới chuyên môn vẫn chê khả năng chỉ đường trong smartphone so với các thiết bị định vị độc lập, nhưng thực tế cho thấy dòng sản phẩm này đang thất thế trước điện thoại.

Chìa khóa xe hơi

Hãng Nissan cùng nhà cung cấp dịch vụ di động NTT DoCoMo của Nhật đã hợp tác để đưa "khóa thông minh" vào trong điện thoại, cho phép chủ sở hữu xe dùng điện thoại mở cửa ôtô ở khoảng cách gần và khởi động xe khi đã ngồi vào ghế lái.

7 công cụ mà điện thoại di động sẽ thay thế ảnh 1
Điều khiển xe hơi bằng một ứng dụng trên iPhone. Ảnh: DailyContributor.

Đồng hồ báo thức

Ít người dùng di động hiện nay còn sắm thêm đồng hồ báo thức bởi điện thoại đã có sẵn tính năng này. Thậm chí, nhiều ứng dụng báo thức với lựa chọn phong phú cũng đã được soạn riêng cho iPhone, điện thoại Android...

Bộ điều khiển từ xa

Kết hợp giữa công nghệ không dây và phần mềm, người sử dụng có thể dùng điện thoại để bật/tắt, chuyển kênh, đổi bài hát, điều chỉnh âm lượng... trên TV, đầu DVD...

Smartphone sẽ trở thành phương tiện lưu trữ dữ liệu cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng... để người dùng quét lên đầu đọc thẻ và thực hiện những giao dịch nhỏ như thanh toán hóa đơn khi mua hàng (đã được triển khai ở Nhật).

Ổ lưu trữ di động

Với dung lượng lớn (hiện là 32 GB kèm thẻ nhớ mở rộng), người sử dụng có thể lưu nhạc, phim, ảnh, tài liệu quan trọng... trong điện thoại mà không cần mang theo ổ USB.

Hội thảo truyền hình

Thời gian tới, khi mạng 4G với tốc độ kết nối cao hơn 3G và 3,5G hiện nay được triển khai, kết hợp với xu hướng tích hợp máy chiếu trong điện thoại, việc họp từ xa (tele-conference) qua smartphone sẽ trở nên dễ dàng và diễn ra thường xuyên hơn.

Theo Châu An (VNE / TheNextWeb)

Đọc thêm