7 cách sửa lỗi khi không vào được Facebook

Hầu hết ai trong chúng ta cũng đều sở hữu một vài tài khoản Facebook để phục vụ cho nhu cầu trao đổi, kết nối bạn bè hoặc chia sẻ thông tin. Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ thấy News Feed không hiển thị nội dung hoặc chỉ xuất hiện toàn tin cũ của mấy ngày trước. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên? 

1. Kết nối Internet chậm

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Speedtest trên điện thoại và tiến hành kiểm tra tốc độ kết nối Internet. Nếu tốc độ Wi-Fi tại nhà không đúng như trong bản hợp đồng cam kết, người dùng nên liên lạc với nhà mạng để nhờ nhân viên kỹ thuật reset lại đường truyền hoặc kiểm tra tín hiệu. Ngược lại, nếu đang sử dụng các gói cước 3/4G, bạn hãy kiểm tra xem có bị hết dung lượng hay không.

2. Facebook gặp sự cố

Việc Facebook gặp sự cố đã từng xảy ra nhiều lần trong quá khứ, lỗi có thể do máy chủ ngừng hoạt động hoặc bị mất điện. Để kiểm tra tình trạng hoạt động của Facebook, bạn hãy truy cập vào trang https://downdetector.com/.

Nếu đang sử dụng công cụ tìm kiếm DuckDuckGo, bạn có thể gõ từ khóa “Is Facebook down?” để biết trang web có đang hoạt động hay không.

3. Tùy chọn nguồn cấp tin tức

Đôi khi bạn sẽ gặp phải tình trạng News Feed (bảng tin) hiển thị toàn những bài đăng cũ trước đó. Nếu gặp trường hợp này, bạn chỉ cần điều chỉnh lại sở thích bằng cách nhấp vào biểu tượng menu ở góc phải, chọn Settings & Privacy (cài đặt & riêng tư) > Settings (cài đặt) > News Feed Preferences (tùy chọn bảng tin).

Tại đây, bạn có thể thiết lập chính xác những điều cần thấy và không muốn thấy từ bạn bè hoặc từ một trang bất kỳ. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần tắt Facebook và mở lại để ứng dụng tải dữ liệu mới.

4. Xóa bộ nhớ cache

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) trên điện thoại, sau đó chọn Apps (ứng dụng) > Facebook. Tiếp theo, người dùng chỉ cần nhấp vào tùy chọn Clear cache (xóa cache) và Clear data (xóa dữ liệu). Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

5. Cài đặt lại ứng dụng

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Google Play, bấm vào tùy chọn Uninstall để gỡ bỏ Facebook. Sau đó tiến hành cài đặt lại ứng dụng, đăng nhập tài khoản và kiểm tra lại News Feed (bảng tin). Bên cạnh đó, nếu Facebook có bản cập nhật mới, người dùng cũng nên cài đặt ngay lập tức để cải thiện độ ổn định và vá những lỗ hổng còn tồn đọng trước đó. 

6. Điều chỉnh thời gian và ngày

Đây không phải là một vấn đề lớn bởi smartphone có thể tự động cài đặt ngày và giờ bằng cách sử dụng thẻ SIM và mạng của nhà mạng. Tuy nhiên, nếu đang đi du lịch ở nước ngoài, bạn nên kiểm tra lại thời gian xem nó có hoạt động chính xác trên điện thoại hay không. 

7. Sử dụng Facebook Lite và Messenger Lite

Facebook ngày càng nặng nề và hoạt động chậm chạp trên những dòng điện thoại cũ. Trong trường hợp thiết bị của bạn có cấu hình quá thấp, người dùng nên cài đặt phiên bản Facebook Lite và Messenger Lite trong cửa hàng để có thể sử dụng ứng dụng mượt mà hơn.

Về cơ bản, Facebook Lite là phiên bản thu gọn, được loại bỏ bớt những thành phần không cần thiết, giúp tăng tốc độ tải trang và tiết kiệm dữ liệu di động đắt đỏ. Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Facebook Lite cho smartphone tại địa chỉ http://bit.ly/fb-lite-kns, tương thích với các thiết bị Android. Phiên bản dành cho iOS hiện có sẵn trên App Store.

Giao diện của ứng dụng khá đơn giản với các tùy chọn bảng tin, kết bạn, tin nhắn, thông báo, tìm kiếm và menu.

Với Facebook Lite, người dùng vẫn có thể đăng status kèm ảnh nền, hình ảnh và video. Những phần bị lược bỏ bao gồm ảnh 360 độ, tạo slideshow, tạo nội dung theo dạng danh sách…

Messenger Lite cho phép người dùng nhắn tin, gọi video miễn phí với bạn bè dễ dàng khi mạng chậm, đồng thời giúp điện thoại chạy mượt mà hơn. Theo thống kê, Messenger hiện đang có hơn 1,2 tỉ người sử dụng hàng tháng. Tuy nhiên, đi kèm theo đó là hàng loạt tính năng không thực sự hữu ích, khiến điện thoại mất nhiều thời gian và dữ liệu di động để tải nội dung.

Nếu muốn loại bỏ những rắc rối kể trên, bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng Messenger Lite. Đây là phiên bản thu gọn được Facebook ra mắt cách đây khoảng một năm trước, dự định dành riêng cho các thị trường có kết nối Internet chậm hoặc những thiết bị có bộ nhớ trong thấp.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm