6 smartphone tệ nhất nửa đầu năm 2014

1. Samsung Galaxy Ace Style  

Samsung nổi tiếng với không ít mẫu smartphone chất lượng cao, nhưng trong số rất nhiều sản phẩm họ vừa trình làng trong nửa đầu năm 2014 có một số điện thoại bị đánh giá thấp. Galaxy Ace Style là một trong số đó.

Galaxy Ace Style giá khoảng 170 USD có thông số kém hơn nhiều smartphone có cùng mức giá khác.

Màn hình WVGA 4 inch của Galaxy Ace Style khá sắc nét nhưng khó nhìn ngoài trời. Giao diện TouchWiz UI hoạt động hơi chậm, có thể vì máy sở hữu RAM chỉ 512MB. Galaxy Ace Style có thiết kế không thực sự phong cách như tên gọi Ace Style với lớp vỏ bằng nhựa.

2. Sony Xperia E1

Sony Xperia E1 đáng lẽ đã có thể là một sản phẩm smartphone tốt với vi xử lý lõi kép Snapdragon 200, loa 100 dB cho âm lượng lớn và nút Walkman chuyên dụng. Nhưng không may, Sony lại trang bị cho Xperia thiết kế bằng nhựa chất lượng thấp, màn hình WVGA kém rực rỡ, camera 3MP không có đèn flash, RAM chỉ 512MG và máy chạy hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean. Mức giá mà Sony đề nghị cho Xperia E1 (160 – 200 USD) không thỏa đáng do những nhược điểm nói trên.

3. Samsung Galaxy Grand Neo

Với màn hình lớn hơn đáng kể so với Galaxy Ace Style, Galaxy Grand Neo là một chiếc smartphone 5 inch giá rẻ. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chính màn hình cỡ lớn của Grand Neo. Với độ phân giải WVGA, màn hình có mật độ điểm ảnh chỉ đạt 168 ppi. Nếu Motorola có thể tung ra sản phẩm điện thoại màn hình 720p với giá dưới 200 USD, tại sao Samsung đề nghị mức giá tới khoảng 270 USD cho Grand Neo?

4. Alcatel OneTouch Idol Alpha

OneTouch Idol Alpha có thiết kế độc đáo với hai dải nhựa trong suốt ở phía trên và dưới điện thoại. Tuy nhiên, chiếc điện thoại màn hình 4.7 inch 720p và dùng chip MediaTek này có giá tới trên 400 USD. Camera của máy cho chất lượng ảnh thấp mặt dù chất lượng video tốt hơn một chút với tính năng tự động lấy nét nhanh.

Rất nhiều mẫu smartphone với mức giá tương đương cung cấp thông số kỹ thuật tốt hơn, ví dụ như màn hình 1080p, camera tốt hơn và vi xử lý mạnh mẽ hơn so với Idol Alpha.

5. Nokia X

Nokia X là chiếc điện thoại Android đầu tiên của Nokia được giới thiệu hồi tháng Hai. Đây là một sản phẩm bình dân dành cho những thị trường mới nổi, vì vậy đáng lẽ không nên phàn nàn quá nhiều về Nokia X. Tuy nhiên, thiết bị này lại gây thất vọng ở quá nhiều khía cạnh: Máy không cho phép truy cập Google Play, màn hình mờ và cho màu sắc kém chính xác, camera cho chất lượng ảnh thấp, trải nghiệm duyệt web dễ gây bực bội do phản hồi chậm thao tác nhập của người dùng.

6. HTC Desire 310

 Desire 310 là một trong những mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của HTC. Tuy nhiên, mức giá khoảng 200 USD vẫn bị cho là quá đắt đối với một thiết bị có nhiều điểm yếu. Màn hình 4.5 inch 480 x 854 của Desire 310 cho màu sắc thiếu chính xác và kém rực rỡ, độ sáng thấp khiến màn hình của Desire 310 cực khó nhìn ngoài trời.

Chất lượng video quay bằng camera của Desire 310 không tốt. Desire 310 sở hữu giao diện được trang PhoneArena miêu tả là “sự pha trộn kì cục giữa hệ điều hành Android gốc và Sense UI.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / PhonaArena)

Đọc thêm