6 năm ngày iPhone ra mắt

6 năm ngày iPhone ra mắt ảnh 1

Chiếc iPhone đầu tiên ra mắt vào tháng 1/2007 nhưng tới tháng 6 cùng năm mới bắt đầu được bán ra.

9/1/2007, Steve Jobs bước lên sân khấu trong buổi lễ ra mắt sản phẩm mới của Apple tại triển lãm Mac World 2007 và gây chú ý với giới công nghệ khi tiết lộ chiếc điện thoại đầu tiên của hãng mang tên iPhone. Theo Apple và Jobs, iPhone là sản phẩm định nghĩa lại khái niệm về điện thoại di động cũng máy tính cá nhân, iPhone cũng là sự kết hợp của iPod (máy nghe nhạc của Apple) với Phone (điện thoại).

Sở hữu một màn hình cảm ứng đa điểm thú vị, độ phân giải cao, cùng những phần mềm ưa thích từ Google và Yahoo, cựu chủ tịch của Apple đưa ra mục tiêu iPhone sẽ chiếm được 1% thị phần điện thoại di động toàn cầu vào năm 2008.

Tuy nhiên sau 6 năm xuất hiện với 6 phiên bản khác nhau, iPhone thành công hơn những gì dự đoán khi trở thành biểu tượng trong làng điện thoại, cũng như smartphone bán chạy nhất trên thế giới nhiều năm qua. Tính đến tháng 12/2012, iPhone của Apple chiếm tới 17,8% lượng điện thoại trên toàn cầu và chỉ đứng dưới sản phẩm của Samsung. Số lượng iPhone bán ra trên toàn cầu hiện đã đạt tới hơn 250 triệu máy và đưa Apple trở thành công ty có trị giá lớn nhất trong lịch sử vào tháng 8/2012.

iPhone có tất cả 6 thế hệ. iPhone đời đầu hay còn gọi là iPhone 2G, cùng với 3G, 3GS và 4 là những sản phẩm gắn liền với nhân vật nổi tiếng nhất của Apple, Steve Jobs. Trong đó, sự xuất hiện của iPhone 4S lại gắn với kỷ niệm buồn là sự ra đi của Steve Jobs, còn model thứ sáu và mới nhất, iPhone 5, là chiếc điện thoại mỏng và nhẹ nhất của Apple từ trước đến nay, đồng thời cũng là model đầu tiên có màn hình 4 inch (dài hơn), thay vì 3,5 như các thế hệ trước.

6 năm ngày iPhone ra mắt ảnh 2

iPhone vẫn là smartphone có sức hút đặc biệt trong suốt 6 năm qua.

Sau 6 năm xuất hiện, iPhone vẫn là cái tên tạo được sức hút đặc biệt với giới công nghệ và người dùng, dù đang gặp sự cạnh tranh quyết liệt từ nền tảng Android của Google và các smartphone Galaxy của Samsung. Trong một tin đồn vừa xuất hiện, Apple được cho là đang có ý định trình làng iPhone mới giá rẻ hoặc một phiên bản có kích thước màn hình lớn hơn 4 inch trong năm nay.

Theo Tuấn Anh (VNE)

Đọc thêm