6 mẫu camera giám sát nhà cửa giá rẻ

So với vài năm trước, các thiết bị giám sát giờ đã không còn quá đắt đỏ đối với đại đa số người dùng, tuy nhiên việc chọn được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu lại không hề đơn giản. Những mẫu camera sắp được liệt kê dưới đây đa số đều có mức giá dưới 100 USD, có thể theo dõi từ xa và thời gian thiết lập chưa tới 10 phút. 

1. Wyze Cam (25,98 USD)

Với mức giá rẻ, Wyze Cam đã tạo nên cơn sốt đối với cộng đồng người yêu công nghệ. Sản phẩm có thiết kế hình vuông, quay video ở độ phân giải HD, ống kính góc rộng 110 độ, tầm quan sát ban đêm khoảng 10 m, vì vậy bạn có thể thấy rõ mọi thứ đang diễn ra bất kể trời sáng hoặc tối.

6 mẫu camera giám sát nhà cửa giá rẻ

Người dùng có thể xem lại video trực tiếp trên camera hoặc thông qua ứng dụng của nhà sản xuất, thiết bị sẽ tự động lưu video khi phát hiện chuyển động. Điểm tốt nhất trên Wyze Cam là các video sẽ được lưu trên đám mây trong hai tuần, nếu muốn lưu trữ lâu hơn, người dùng nên gắn thêm thẻ MicroSD từ 32 GB trở lên (tốc độ đọc 80 MB/s).

2. Wyze Cam Pan (37,99 USD)

Dòng Cam Pan của Wyze có đầy đủ các tính năng tương tự như thiết bị trên, tuy nhiên thay vì quay cố định tại chỗ, Cam Pan có thể thay đổi góc quay hoặc theo dõi một chủ thể nào đó (con chó, tên trộm…). Thiết bị cũng được tích hợp loa và micro, vì vậy bạn có thể nghe và thấy những gì đang xảy ra trong phòng hoặc liên lạc với bất kỳ ai ở đó. 

6 mẫu camera giám sát nhà cửa giá rẻ

3. Amazon Cloud Cam (119,99 USD)

Cloud Cam là thiết bị an ninh gia đình đầu tiên của Amazon khi mua lại công ty khởi nghiệp Blink và Ring. Camera có thể quay video ở độ phân giải 1080p, hỗ trợ quay ban đêm, hệ thống âm thanh hai chiều và tích hợp với Alexa của Amazon.

6 mẫu camera giám sát nhà cửa giá rẻ

Bằng cách hỏi Alexa, bạn có thể xem lại video trực tiếp trên đám mây thông qua Fire TV, Fire Tablet hoặc trên màn hình của Echo Show và Echo Spot. Mỗi khi phát hiện chuyển động, thiết bị sẽ tự động gửi thông báo và lưu trữ video cảnh báo trong vòng 24 giờ trên đám mây trước khi xóa. 

4. YI Home 1080p (30,99 USD)

Đây có lẽ là sản phẩm đã khá quen thuộc đối với nhiều người dùng tại Việt Nam, thiết bị nằm trong loạt sản phẩm thông minh của nhà sản xuất Xiaomi (Trung Quốc). Đúng như tên gọi, YI Home có thể quay video ở độ phân giải 1080p và một số tính năng bổ sung khác mà bạn ít thấy trên các dòng camera giá rẻ. 

6 mẫu camera giám sát nhà cửa giá rẻ

YI Home được trang bị 8 đèn LED hồng ngoại để quay ban đêm, thuật toán thông minh sẽ tự động cảnh báo khi phát hiện chuyển động hoặc em bé khóc. Camera được tích hợp hệ thống âm thanh hai chiều, lưu trữ video trên đám mây trong một tuần, người dùng có thể dễ dàng tải xuống điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính cá nhân bất kỳ lúc nào. 

YI Home hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ, điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể lưu trữ video cục bộ lâu hơn. Thông qua ứng dụng Mi Home, bạn có thể chia sẻ thiết bị với tối đa năm người, do đó tất cả mọi người trong gia đình đều có thể quan sát nhà cửa từ xa. 

5. Camera YI Dome (37,99 USD)

Camera YI Dome có hầu hết các tính năng giống như camera an ninh thông thường cùng với một vài tính năng mới. Thiết bị có thể quay video với độ phân giải 720p, cảm biến ban đêm, lưu trữ đám mây, khe cắm thẻ nhớ và hệ thống âm thanh hai chiều như máy ảnh YI Home.

6 mẫu camera giám sát nhà cửa giá rẻ

Giống như Cam Pan Wyze, Camera YI Dome có thể xoay và sử dụng cảm biến để theo một vật thể xung quanh phòng. Bạn có thể thiết lập tối đa tám điểm là "mục yêu thích" và để máy ảnh tự động chuyển sang các điểm đó.

6. Camera của Arlo Pro (129,99 USD)

Camera của Arlo Pro có góc rộng 130 độ, quay video 720p, chống bụi và chống nước, có chế độ nhìn ban đêm và tích hợp viên pin với thời gian hoạt động 3-6 tháng chỉ một lần sạc. Giống như tất cả camera khác trong danh sách, Arlo Pro sẽ ghi lại các clip và gửi cho bạn thông báo mỗi lần phát hiện chuyển động.

6 mẫu camera giám sát nhà cửa giá rẻ

Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham khảo bài viết Biến smartphone cũ thành camera giám sát chống trộm tại địa chỉ http://bit.ly/dt-camera.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.

 

Đọc thêm