6 điện thoại tốt nhất trên các hệ điều hành năm 2010

Android: Samsung Galaxy S

6 điện thoại tốt nhất trên các hệ điều hành năm 2010 ảnh 1

Samsung Galaxy S. Ảnh: Hà Mai.

Galaxy S xuất hiện vào đầu năm 2010 và ngay lập tức gây được nhiều chú ý nhờ cấu hình "siêu khủng" ở thời điểm đó. Những ưu điểm nổi bật của Galaxy S là thiết kế thời trang siêu mỏng (chỉ thua duy nhất iPhone 4), màn hình Super AMOLED cho hình ảnh đẹp, chi tiết, sắc nét hơn hẳn các đối thủ khác.

Samsung cho biết, hiện đã có 10 triệu sản phẩm được bán ra trên toàn thế giới và trở thành smartphone Android bán chạy nhất hiện nay.

Do Galaxy S không được phân phối ở Việt Nam nên người dùng phải mua hàng thông qua con đường xách tay với mức giá trên 12 triệu đồng.

Symbian: Nokia N8

6 điện thoại tốt nhất trên các hệ điều hành năm 2010 ảnh 2

Nokia N8. Ảnh: Hà Mai

N8 là con bài chiến lược của Nokia trong việc giành lại thị phần đã mất từ điện thoại Android và iPhone. Điểm nhấn trên sản phẩm này là camera 12 megapixel, cho chất lượng ảnh được đánh giá tốt ngang máy ảnh chuyên nghiệp. Ngoài ra, máycòn tích hợp cổng kết nối HDMI và định vị GPS miễn phí.

Nokia N8 có mặt ở thị trường Việt Nam vào tháng 11. Tuy nhiên, nhu cầu quá cao đã khiến sản phẩm bị cháy hàng trong suốt những ngày cuối năm.

Windows Phone 7: HTC HD7

6 điện thoại tốt nhất trên các hệ điều hành năm 2010 ảnh 3

HTC HD7. Ảnh: T.A.

HD7 xuất hiện vào tháng 10 cùng với 9 smartphone khác chạy hệ điều hành của Microsoft. Sản phẩm trông nổi bật hơn hẳn các đối thủ khác nhờ màn hình "khổng lồ" 4,3 inch, thiết kế thời trang cùng nhiều tính năng cao cấp.

Tuy nhiên, khi vừa ra mắt chưa được bao lâu, máy đã gặp khó khăn khi có tin đồn về lỗi mất sóng giống iPhone 4 khi cầm trên tay. Phóng viên VnExpress.net đã tiến hành thử nghiệm nhưng không phát hiện dấu hiệu bị tụt sóng.

HD7 ra mắt ở thị trường Việt Nam đầu tháng 12 với giá 15 triệu đồng.

iOS: iPhone 4

6 điện thoại tốt nhất trên các hệ điều hành năm 2010 ảnh 4

iPhone 4.

Điện thoại thế hệ mới của Apple được nhiều người yêu thích nhất trong năm mặc dù bị dính lỗi mất sóng. Máy có thiết kế khác hẳn các model trước cùng cấu hình khiến nhiều đối thủ khác phải ghen tị.

Sự xuất hiện của iPhone 4 cũng khá đặc biệt với việc bị lộ mẫu thử ở quán bar rồi bất ngờ có mặt ở Việt Nam khiến dân công nghệ trên toàn thế giới phải sửng sốt.

iPhone 4 xách tay đang được bán ở VN với mức giá mức khá ổn định từ 16 đến 19 triệu đồng.

Bada: Samsung Wave

6 điện thoại tốt nhất trên các hệ điều hành năm 2010 ảnh 5

Samsung Wave.

Wave là sản phẩm đầu tiên sử dụng Bada, hệ điều hành được Samsung đầu tư phát triển. Máy xuất hiện ở thị trường Việt Nam vào giữa năm 2010 và gây nhiều chú ý vì là điện thoại chạy chip tốc độ 1 GHz giá rẻ nhất trên thị trường ở thời điểm đó. Một ưu điểm nữa trên sản phẩm là màn hình rực rỡ Super AMOLED giống Galaxy S.

Hiện giá của Samsung Wave vào khoảng 8,5 triệu đồng.

BlackBerry: Torch 9800

6 điện thoại tốt nhất trên các hệ điều hành năm 2010 ảnh 6

BlackBerry Torch 9800. Ảnh: Q.H.

BlackBerry Torch 9800 có thiết kế đột phá với màn hình cảm ứng kết hợp với bàn phím cứng Qwerty. Sản phẩm vừa được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá 15 triệu đồng, cao hơn hàng xách tay 3 triệu đồng.

Theo Thế Mạnh (VNE)

Đọc thêm