6 cách sửa lỗi điện thoại Android không sạc được pin

1. Gắn lại cáp sạc

Đầu tiên, bạn hãy thử kiểm tra lại cáp sạc điện thoại và dây cắm của ổ điện (nếu có) xem mọi thứ đã gắn chặt hay chưa. Đồng thời đảm bảo công tắc nguồn của ổ điện đã được bật, nếu vẫn chưa khắc phục được, người dùng hãy chuyển sang các bước tiếp theo. 

2. Kiểm tra cáp

Cáp sạc rất dễ bị hư hỏng nếu chúng ta sử dụng không đúng cách (quấn, bẻ cong,…). Do đó, bạn hãy thử kiểm tra bên ngoài xem dây cáp có bị đứt gãy hay không, đồng thời sử dụng một cọng cáp micro USB khác để sạc thử cho điện thoại.

Việc sử dụng cáp sạc và cục sạc kém chất lượng (không phải hàng chính hãng) sẽ dẫn đến việc hư hại viên pin. Do đó, để bảo vệ điện thoại tốt hơn, người dùng chỉ nên sử dụng phụ kiện sạc đi kèm theo hộp hoặc những sản phẩm có tên tuổi như Anker, Aukey,...

3. Kiểm tra bộ sạc

Cục sạc thường có tuổi thọ thấp và rất dễ bị đoản mạch. Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra tổng quan bên ngoài cục sạc, xem có dấu vết cháy xém hoặc mùi khét hay không. Nếu có, chắc chắn cục sạc đã bị hư.

4. Hãy thử một nguồn năng lượng khác 

Nếu không thể sạc pin điện thoại theo cách thông thường, bạn hãy thử chuyển sang một nguồn năng lượng khác, đơn cử như sạc dự phòng, ổ cắm điện khác, cổng cắm USB trên máy tính để bàn, laptop,…

5. Kiểm tra cổng cắm USB 

Nếu cục sạc và cáp sạc không bị hư hỏng, bạn hãy thử kiểm tra lại cổng USB trên cục sạc và cổng microUSB trên điện thoại. Theo thời gian, cổng sạc sẽ bị dính bụi bẩn, tóc,… dẫn đến việc các chấu tiếp xúc không ăn khớp. Bạn có thể sử dụng cây tăm bông hoặc thổi mạnh để bụi bẩn bay ra khỏi cổng sạc.

6. Kiểm tra pin

Đầu tiên, bạn hãy tháo nắp lưng và kiểm tra xem viên pin có bị phồng hay không. Lưu ý, cách này không áp dụng cho các dòng điện thoại Android có thiết kế nguyên khối. 

Nếu thấy viên pin hơi phồng hoặc các cạnh màn hình bị nứt gãy,  người dùng nên tiến hành thay pin ngay lập tức để tránh xảy ra tình trạng cháy nổ.

Sau khoảng 500 lần sạc, pin sẽ bắt đầu bị chai và giảm dung lượng. Thông thường, khoảng 2-3 năm thì chúng ta nên đi thay pin để đảm bảo an toàn và trải nghiệm khi sử dụng điện thoại. 

Ngoài những cách kể trên, người dùng có thể cài đặt thêm ứng dụng Ampere trên Google Play để kiểm tra chính xác tình trạng pin trên smartphone. Bên cạnh đó, ứng dụng còn liệt kê rất nhiều thông tin hữu ích như dung lượng pin, nhiệt độ, cường độ dòng điện đầu vào,...

Thêm vào đó, đôi khi phần mềm bị lỗi cũng có thể gây ra tình trạng không thể sạc pin. Lúc này, bạn hãy vào Settings (cài đặt) > About phone (về điện thoại) > System updates (cập nhật phần mềm). 

Nhìn chung, trên đây là một số cách đơn giản để từng bước khắc phục tình trạng không thể sạc được pin trên điện thoại Android.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

5 cách sửa lỗi iPhone không thể sạc pin
5 cách sửa lỗi iPhone không thể sạc pin
(PLO) - iPhone không thể sạc pin dẫn đến việc người dùng sẽ không liên lạc được với bạn bè. Đâu là nguyên nhân và làm thế nào để khắc phục lỗi iPhone không thể sạc pin?

Đọc thêm