6 bí kiếp tăng tốc Wi-Fi mà bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng, hẳn là sẽ có đôi lần bạn gặp phải trường hợp hệ thống mạng xuất hiện thông báo Limited và không thể kết nối, cột sóng Wi-Fi đầy nhưng không thể truy cập Internet hoặc tải tập tin rất chậm… Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?


Xem thêm: 9 cách sửa lỗi iPhone bị mất âm thanh - Trong quá trình sử dụng, hẳn là sẽ có đôi lần bạn gặp phải trường hợp iPhone bỗng nhiên bị mất âm thanh mà không rõ lý do. 


1. Khởi động lại router

Đây là giải pháp đơn giản nhất mà người dùng nên thực hiện mỗi khi thiết bị gặp sự cố. Đầu tiên, bạn hãy nhấn phím nguồn hoặc rút phích cắm điện của router, để thiết bị tắt khoảng 30 giây và khởi động lại. 

2. Kiểm tra nhiệt độ router

Cũng giống như nhiều thiết bị điện tử khác, router đôi khi cũng sẽ bị quá nhiệt. Việc này sẽ làm ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong thiết bị và khiến mọi thứ hoạt động không ổn định. Để giảm thiểu tình trạng này, người dùng có thể mua thêm quạt tản nhiệt loại nhỏ, làm sạch bụi bẩn trên mặt router để không khí lưu thông tốt hơn và đặc biệt là không đặt router gần PC. 

3. Kiểm tra cáp kết nối 

Trong quá trình sử dụng, có thể do vô tình chúng ta đụng trúng cọng cáp kết nối và làm chúng lỏng lẻo hoặc bị bung ra, không loại trừ trường hợp bị chuột cắn đứt… Do đó, hãy chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra toàn bộ cáp kết nối, cáp điện cho router/modem…

4. Thay đổi vị trí đặt router

Nếu cảm thấy tín hiệu mạng không ổn định, bạn hãy thử thay đổi vị trí router đến những nơi thông thoáng hơn. Tránh đặt gần các thiết bị, đồ vật làm bằng kim loại hoặc phát ra tín hiệu radio. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đảm bảo rằng ăng-ten của router đã được đặt theo chiều dọc thay vì chiều ngang để có được vùng phủ sóng lớn nhất. 

5. Thay đổi channel (kênh)

Nếu bạn đang ở trong khu vực có nhiều mạng Wi-Fi (chung cư) thì việc tín hiệu mạng bị nhiễu hoặc can thiệp là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Trong trường hợp này, bạn hãy cài đặt ứng dụng Wi-Fi Analyzer (https://goo.gl/iMgZn) cho smartphone để phân tích và tìm ra các kênh (channel) thông thoáng và có ít người sử dụng, việc này sẽ giúp cải thiện tín hiệu mạng không dây đáng kể. 

6. Khôi phục cài đặt gốc trên router

Nếu những cách trên không giúp khắc phục vấn đề, bạn hãy thử khôi phục cài đặt gốc trên router bằng cách dùng cây tăm nhấn vào lỗ Reset ở mặt sau thiết bị khoảng 10 giây cho đến khi đèn trên router tắt hết và hiển thị lại, việc này sẽ đưa mọi thiết lập về chế độ mặc định. Khi hoàn tất, người dùng có thể gọi lên tổng đài để nhờ họ đọc lại các thông số và cấu hình lại router.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Mất tài khoản Facebook khi đọc tin tức? - Vì tò mò, nhiều người dùng đã bị mất tài khoản Facebook khi nhấp vào các bài viết có tiêu đề thu hút. 


 

Đọc thêm