5 smartphone đáng mua tại Việt Nam cuối năm 2012

Sau đây là 5 smartphone đáng mua nhất vào cuối năm 2012.

1. iPhone 5

Dẫn đầu danh sách smartphone đáng mua nhất trong mùa mua sắm cuối năm nay là iPhone 5 - chiếc điện thoại thế hệ thứ 6 của Apple. Apple đã tăng màn hình cho iPhone 5 với kích thước 4 inch, thiết kế mỏng, nhẹ hơn đáng kể so với iPhone 4S. iPhone 5 với hệ điều hành iOS6 được cải tiến nhiều tính năng, và “trợ lý” Siri chuyên nghiệp hơn, máy hỗ trợ kết nối 4G, cổng Lightning nhỏ hơn... Tuy nhiên, iPhone 5 không hỗ trợ công nghệ NFC và công nghệ sạc không dây như dự đoán của giới công nghệ.

5 smartphone đáng mua tại Việt Nam cuối năm 2012 ảnh 1

Theo tiết lộ của các nhà mạng Viettel và VinaPhone, iPhone 5 sẽ được phân phối trong tháng 12 tới, đúng vào thời điểm mua sắm cuối năm nay - muộn hơn so với công bố sẽ bán ra thị trường vào tháng 11 trước đó. Trong khi đó, nhiều cửa hàng di động đã xách tay mẫu điện thoại này về bán với mức giá cao hơn rất nhiều so với giá chính hãng. Hiện tại mức giá đang được các cửa hàng chào bán khoảng 23.6 triệu đồng.

2. Samsung Galaxy Note II

Galaxy Note II là phiên bản nâng cấp từ điện thoại “khổng lồ” Galaxy Note rất thành công của Samsung. Smartphone mới có màn hình AMOLED HD 5,5 inch, được trang bị chip lõi tứ Samsung Exynos tốc độ 1,6GHz, RAM 2GB, và camera chính 8 megapixel (camera phụ phía trước có độ phân giải 1,9 megapixel). Bộ nhớ trong 16GB có thể nâng cấp lên dung lượng 64GB bằng thẻ nhớ mở rộng. 

5 smartphone đáng mua tại Việt Nam cuối năm 2012 ảnh 2

Cải tiến ấn tượng của Note II là cây bút S Pen, hỗ trợ người dùng thực hiện nhiều thao tác hơn, như tính năng Air View giúp xem nội dung e-mail, tin nhắn trước khi mở ra... Galaxy Note II cũng gây ấn tượng với pin dung lượng 3100 mAh, cho thời lượng pin sử dụng hơn 2 ngày.

Galaxy Note II đã được bán ra thị trường với giá 15.9 triệu đồng.

Samsung Galaxy S III 

5 smartphone đáng mua tại Việt Nam cuối năm 2012 ảnh 3

Galaxy S III là chiếc điện thoại Android được đánh giá cao trong năm 2012. Về thiết kế và tính năng, Galaxy S III có nhiều điểm chung với Galaxy Note II. Máy có màn hình 4.8-inch Super AMOLED, chip lõi tứ tốc độ 1,5 GHz, camera 8 megapixel cho ảnh chụp tốt.

Galaxy S III được bán ra thị trường, hiện tại mức giá sản phẩm chính hãng khoảng 13,5 triệu đồng.

HTC 8X

5 smartphone đáng mua tại Việt Nam cuối năm 2012 ảnh 4

Là điện thoại Windows Phone 8 đầu tiên được bán ra thị trường Việt Nam vào cuối tháng 11, HTC 8X có thiết kế mỏng, nhẹ và khá bắt mắt. Smartphone này sở hữu màn hình Super LCD 2 4,3 inch, độ phân giải 720x1280 pixel và được trang bị công nghệ Beats Audio, camera 8 megapixel với công nghệ chụp ảnh ấn tượng - chip HTC ImageChip. HTC 8X hỗ trự kết nối NFC, kết nối 4G LTE. Tuy nhiên, thời lượng pin của smartphone này kém hơn nhiều so với Galalaxy Note II.

HTC 8X sẽ được bán tại Việt Nam từ cuối tháng 11 này, với giá 13,7 triệu đồng.

Nokia Lumia 920

Là điện thoại Windows Phone 8 đầu tiên ra mắt trên thế giới nhưng Lumia 920 về Việt Nam muộn hơn đối thủ HTC. Dù đã được giới thiệu với người dùng trong nước nhưng theo thông tin từ Nokia, Lumia 920 sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 12 tới.

5 smartphone đáng mua tại Việt Nam cuối năm 2012 ảnh 5

Lumia 920 vẫn giữ thiết kế của “đàn anh” Lumia 900 với thiết kế nguyên khối cao cấp. Điểm ấn tượng nhất của smartphone này là máy được trang bị công nghệ chụp ảnh PureView, cho khả năng chụp hình ấn tượng. Theo đánh giá của Dân trí, Lumia 920 chụp ảnh tốt nhất trong các dòng smartphone hiện nay, đặc biệt là khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Ngoài ra, Lumia 920 còn được trang bị ứng dụng Nokia City Lens, hiển thị thông tin địa điểm, như khách sạn, nhà hàng, trung tâm mua sắm ngay trên giao diện camera chụp ảnh.

Nếu so sánh với đối thủ trực tiếp là HTC 8X, Lumia 920 có thiết kế dày hơn và nặng hơn, nhưng lại mang cảm giác chắc chắn hơn.

Lumia 920 sẽ bán ra thị trường trong tháng 12 với giá 13,9 triệu đồng.
Theo Khôi Linh (Dân trí)

Đọc thêm