5 siêu phẩm của Apple không còn đáng mua

Hãy cùng điểm danh những sản phẩm Apple nên tránh vào lúc này:

iPad mini

iPad mini với màn hình 7.9-inch, giá bán hấp dẫn, thiết kế đẹp mắt và kết nối mạng LTE cực nhanh hiện vẫn là thiết bị bán rất chạy trên thị trường hiện nay. Mặc dù vậy người tiêu dùng nên tránh việc mua iPad mini vào lúc này bởi lẽ nó có thể bị thay thế trong một vài tuần nữa. iPad mini 2 được dự đoán sẽ xuất hiện vào sự kiện của Apple diễn ra vào ngày 22 tháng 10 tới và sẽ được trang bị những tính năng mà iPad mini không có.

5 siêu phẩm của Apple không còn đáng mua ảnh 1

Theo như các nguồn tin gần đây thì iPad mini 2 sẽ giữ nguyên thiết kế của iPad mini. Tuy nhiên, có lý do để tin rằng sản phẩm mới này sẽ có một bộ vi xử lý mới mang đến hiệu suất tốt hơn, camera mới dành cho tín đồ thích chụp ảnh và quay phim, và bộ cảm biến vân tay giúp nâng cao tính bảo mật.

Nếu ngần đó lý do vẫn chưa đủ để thuyết phục bạn, thì iPad mini 2 còn được cho là sẽ có màn hình Retina Display mang đến chất lượng hình ảnh tuyệt hảo. Thêm một lý do nữa mà người dùng chưa nên mua iPad mini là vì Apple sẽ giảm giá bán của model này ngay sau khi ra mắt phiên bản mới.

iPad 4

Cũng giống như iPad mini, iPad 4 còn được biết đến với cái tên iPad màn hình Retina đang được bày bán trên Apple Store và rất được người dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, sức hút của nó không còn được như ngày nào bởi lẽ Apple sẽ cho ra đời iPad 5 chỉ trong một vài tuần nữa.

5 siêu phẩm của Apple không còn đáng mua ảnh 2

Nhiều nguồn tin đáng tin cậy đã tiết lộ rằng iPad 5 sẽ có thiết kế tương tự như iPad mini nhưng mặt sau được trang bị lớp nhôm chống oxi hóa và sẽ sử dụng viền mỏng hơn. Sản phẩm này cũng được cho là mỏng hơn và nhẹ hơn iPad 4. Và điều được chờ đợi nhất đó là Apple sẽ tăng kích cỡ màn hình lên 13 inch nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Ngoài ra, rất có thể iPad 5 sẽ được được hợp bộ vi xử lý A7 64 bit, camera được nâng cấp và bộ cảm biến vân tay giống như trên iPhone 5s. Hay nói cách khác, iPad 5 sẽ là thay đổi lớn so với iPad 4. Giá bán của thiết bị vẫn là 499 USD.

iPad 2

5 siêu phẩm của Apple không còn đáng mua ảnh 3

Đến thời điểm này, iPad 2 đã là quá cũ. Với mức giá 399 USD cho một chiếc tablet Apple không có màn hình Retina, chuẩn dock 30 chân cũ, bộ vi xử lí A5 hay camera lỗi thời, thì việc chờ đợi iPad 4 xuống giá có vẻ có lí hơn. Rất có thể, theo truyền thống, iOS 7 sẽ là hệ điều hành mới nhất mà iPad 2 có thể cài đặt.

Với sư ra mắt của iPad 5 trong thời gian sắp tới, rất có thể Apple sẽ cho iPad 2 nghỉ hưu, thế chỗ vào đó chính là iPad 4. Với những ai thật sự thích iPad 2, giá của các máy cũ có thể cũng sẽ giảm mạnh. Tuy nhiên, iPad 2 là một sự lựa chọn không thật sự hay vào lúc này.

MacBook Pro

Tại sự kiện Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu 2013 (WWDC 2013), Apple đã nâng cấp dòng MacBook Air với một số tính năng mới bao gồm bộ vi xử lý Haswell với chip đồ họa tốt hơn, thời lượng pin được cải thiện và tích hợp chuẩn Wi-Fi 802.11ac giúp tăng tốc độ truy cập web nhanh hơn gấp 3 lần so với card Wi-Fi có trong những phiên bản MacBook cũ hơn.

5 siêu phẩm của Apple không còn đáng mua ảnh 4

Apple sẽ vẫn tiếp tục bán dòng MacBook Pro hiện nay của hãng nhưng có lý do để tin rằng chúng sẽ được thay thế trong một vài tuần nữa bằng những những model MacBook Pro mới với các tính năng tương tự như MacBook Airs. Rất có thể sản phẩm sẽ được trang bị phiên bản hệ điều hành OS X mới nhất mang tên OS X Maverick vì vậy chờ đợi thêm một vài tuần nữa để có sản phẩm ưng ý hơn là rất đáng.

Mac Pro

Cuối cùng, những ai đang nghĩ đến việc đầu tư hàng nghìn USD vào Mac Pro chắc chắn sẽ suy nghĩ lại bởi model Mac Pro mới sẽ sớm ra mắt trong sự kiện iPad lần này.

5 siêu phẩm của Apple không còn đáng mua ảnh 5

Tại WWDC, gã khổng lồ về công nghệ này đã tuyên bố một phiên bản được thiết kế lại đẹp mắt của dòng Mac Pro mạnh mẽ. Thiết bị sẽ có những tính năng như hỗ trợ cùng lúc 3 màn hình 4k, bộ nhớ flash PCI Express, hỗ trợ Thunderbolt 2 và bộ vi xử lý Intel Xeon cùng với RAM “khủng”.

Apple sẽ không còn bán những phiên bản Mac Pro cũ nhưng chúng vẫn được bày bán trên nhiều nhà bán lẻ trong đó có MacMall. Vào thời điểm này, ngày phát hành Mac Pro sẽ chỉ còn một vài tuần nữa vì vậy tốt nhất là bạn nên chờ đợi thời điểm thích hợp. Một là, bởi Mac Pro sẽ mạnh mẽ hơn. Tiếp đó là giá bán của Mac Pro phiên bản cũ sẽ giảm đáng kể.

(Theo VnMedia)

Đọc thêm