5 "siêu di động" chạy Android

Android đang phát triển và trở thành một thế lực lớn trong làng smartphone. Google đã khéo léo khi lôi kéo được một loạt các tên tuổi lớn, các nhà mạng tham gia xây dựng nền tảng mới.

Với sự xuất hiện của hãng loạt các thiết bị đình đám ngay những ngày đầu năm nay, Android được kỳ vọng sẽ mang đến những thay đổi lớn trên thị trường di động, đối thủ trực tiếp với iPhone, BlackBerry, Symbian trong cuộc chiến giành ngôi vương phân khúc smartphone.

Dưới đây là bộ sưu tập những chiếc di động chạy Android xuất sắc nhất hiện nay.

Google Nexus One

5 "siêu di động" chạy Android ảnh 1

Không chỉ là chiếc di động đầu tiên mang thương hiệu Google, Nexus One còn là thiết bị đầu tiên chạy trên hệ điều hành Android 2.1 mới nhất. Model do HTC sản xuất có màn hình cảm ứng đa điểm, điện dung, công nghệ AMOLED rộng 3,7 inch, bên dưới là viên bi điều khiển. Máy hỗ trợ đầy đủ các kết nối tốc độ cao, trong đó có Wi-Fi chuẩn n.

Model này đã bán ra ở thị trường Việt Nam dưới dạng xách tay với giá gần 14 triệu đồng.

HTC Desire

5 "siêu di động" chạy Android ảnh 2

Desire là một phiên bản của Nexus One mang thương hiệu HTC, máy sửa đổi một vài điểm về thiết kế như viên bi thay bằng nút điều hướng quang học, RAM tăng lên 64 MB. Ngoài ra, Desire được nhà sản xuất trang bị giao diện Sense.

Còn lại, Desire vẫn có màn hình AMOLED 3,7 inch, mạnh mẽ về kết nối, chạy Android 2.1. Model này dự tính sẽ bán ra thị trường vào tháng sau, trong khi hàng chính hãng ở Việt Nam sẽ xuất hiện trong tháng 5.

Motorola Droid/Milestone

5 "siêu di động" chạy Android ảnh 3


Motorola Droid hay phiên bản GSM đang bán ở Việt Nam có tên là Milestone là một trong số những chiếc di động chạy Android có doanh số ấn tượng. Máy có thiết kế trượt ngang, để lộ bàn phím QWERTY.

Hiện, giá bán của Milestone từ 11 đến 13 triệu đồng, đây chiếc di động xách tay hạ giá nhanh trước Tết Nguyên đán. Máy có màn hình cảm ứng 3,7inch, camera 5 Megapixel, vi xử lý ARM Cortex A8, mỏng chỉ 13,7 mm.

HTC Legend

5 "siêu di động" chạy Android ảnh 4

Màn hình cảm ứng rộng chỉ 3,2 inch, nhưng Legend vẫn sở hữu đầy đủ các tính năng mạnh như kết nối Wi-Fi, GPS, HSDPA, máy ảnh 5 Megapixel. Thiết kế là một trong những điểm mạnh nhất của Legend, máy có bộ khung bằng nhôm khối, kiểu unibody từ máy tính Apple MacBook.

Legend sẽ có mặt trên một số thị trường từ cuối tháng này và bán ra rộng rãi vào tháng sau. Máy chạy trên hệ điều hành Android 2.1, giao diện Sense của HTC.

Sony Ericsson Xperia X10

5 "siêu di động" chạy Android ảnh 5

Được giới thiệu khá lâu, tuy nhiên Xperia X10 vẫn chưa xuất hiện trên thị trường. Siêu di động của Sony Ericsson nổi bật ở thiết kế đẹp, lịch lãm, máy có màn hình cảm ứng rộng 4 inch, máy ảnh 8 Megapixel, một trong những chiếc Android hướng đến tính năng giải trí.

Theo Huy Nguyễn (Sohoa)

Đọc thêm