5 "rạp chiếu phim" di động

Màn hình điện thoại di động ngày càng được mở rộng, đồng thời cũng tăng số pixel với độ nét cao hơn. Nếu như trước đấy, xem phim trên di động chủ yếu của chuẩn 3GP, thì hiện tại, các model của LG, Samsung đã trang bị chuẩn DivX hay XviD như trên PC, cho độ nét cao, hay iPhone với MPEG-4 mã H.264.

Với phim độ nét cao, dung lượng thường lớn, do đó điện thoại cần có bộ nhớ "khủng" hơn đi kèm hoặc khe cắm thẻ hỗ trợ dung lượng cao. Ngoài ra, phần lớn điện thoại di động đều có loa ngoài nhỏ, chưa chuyển tải được hết các hiệu ứng âm thanh của phim, vì vậy người dùng cần các thiết bị có giắc cắm tai nghe 3,5 mm, cho phép sử dụng với các loại tai nghe cao cấp, thưởng thức âm thanh tốt hơn.

Dưới đây là bộ 5 chiếc di động đáp ứng tốt các yêu cầu của một chiếc điện thoại xem phim đang bán trên thị trường.

1. Samsung Omnia HD

Omnia HD được xem là thiết bị xem phim tuyệt vời, máy sở hữu bộ nhớ lớn (8/16 GB), màn hình AMOLED rực rỡ rộng tới 3,7 inch, đồ họa PowerVR SGX. Ngoài ra, model này còn hỗ trợ công nghệ âm thanh DNSe 2.0 cho tiếng thật hơn và Virtual 5.1 channel Dolby, máy chạy tốt các file định dạng phân giải cao như AVI(DiVX/XviD), WMV, RV, MP4 và 3GP.

Giá tham khảo: 13,3 triệu đồng.

2. LG Arena

Arena có màn hình sắc nét.
Arena có màn hình sắc nét.

Có màn hình nhỏ, chỉ 3 inch, nhưng Arena sở hữu độ phân giải lên tới 480 x 800 pixel, cho phép xem phim sắc nét. Ngoài ra, máy còn được trang bị bộ nhớ tới 8 GB, giắc cắm tai nghe 3,5 mm và chạy được trên các định dạng video độ nét cao như DivX, XviD, MP4, đây là thiết bị xem phim đáng nể gọn gàng so với các đối thủ màn hình lớn hơn.

Giá tham khảo: 7,5 triệu đồng.

3. iPhone 3GS

iPhone 3GS xem phim mượt mà. Ảnh: Quốc Huy.
iPhone 3GS xem phim mượt mà. Ảnh: Quốc Huy.

Với bộ nhớ lên tới 32 GB, đây là một trong những chiếc di động có dung lượng "khủng" nhất hiện nay. iPhone 3GS ấn tượng với màn hình rộng 3,5 inch, hỗ trợ đồ họa PowerVR SGX, máy cho phép xem phim tốt trên định dạng MP4 được chuyển mã riêng qua iTunes, hình ảnh mượt mà và uyển chuyển.

Giá tham khảo: 17,3 triệu đồng (bản quốc tế, 32 GB).

4. HTC Touch HD

Touch HD với màn hình cảm ứng rộng.
Touch HD với màn hình cảm ứng rộng.

So với các model trong danh sách, Touch HD không trang bị sẵn bộ nhớ dung lượng cao, nhưng máy cho phép cắm thẻ microSD mở rộng. PDA phone giải trí của HTC có màn hình rộng 3,8 inch, độ phân giải 480 x 800 pixel, xem phim với đầy đủ các định dạng thông qua phần mềm thứ ba cài đặt vào. Đây là một trong số ít các di động chạy Windows Mobile của HTC có giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Giá tham khảo: 13,8 triệu đồng.

5. Samsung Omnia II

Omnia II tuyệt vời để xem phim.
Omnia II tuyệt vời để xem phim.

Giống như Touch HD, Omnia II cũng chạy trên nền Windows Mobile hướng đến các ứng dụng văn phòng, tuy nhiên các trang bị biến máy thành model xem phim thực thụ. Omnia II có màn hình AMOLED 3,7 inch tráng lệ, độ phân giải 480 x 800 pixel, hỗ trợ các định dạng DivX, XviD, MP4, H.263, H.264 và WMV, giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Phiên bản bán ở Việt Nam có bộ nhớ 16 GB.

Giá tham khảo: 12,6 triệu đồng.

Theo Quốc Huy (Sohoa)

Đọc thêm