5 phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí tốt nhất trên Windows

1. FonePaw Data Recovery

FonePaw Data Recovery được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại đây, tương thích với các thiết bị chạy Windows và macOS. Phần mềm hỗ trợ khôi phục hình ảnh, âm thanh, video, email, tài liệu… và các tệp quan trọng trên ổ cứng, thẻ nhớ. 

Giao diện của ứng dụng tương đối đơn giản và dễ sử dụng, đầu tiên bạn chỉ cần chọn loại dữ liệu cần khôi phục, ví dụ Image (hình ảnh), Audio (âm thanh)… sau đó lựa chọn ổ đĩa cần quét rồi nhấn Scan. Khi quá trình kiểm tra hoàn tất, người dùng chỉ cần chọn dữ liệu cần khôi phục và nhấn Recover. 

fonepaw-data-recovery

FonePaw có giao diện đẹp và dễ sử dụng. Ảnh: MINH HOÀNG

2. Recuva

Recuva là phần mềm khôi phục dữ liệu khá quen thuộc đối với nhiều người, phiên bản miễn phí hỗ trợ đầy đủ tất cả các chức năng cơ bản, đơn cử như quét dữ liệu, xem trước và khôi phục. Nếu muốn sử dụng các tính năng cao cấp, bạn cần phải nâng cấp lên phiên bản trả phí với giá 19,95 USD/năm cho một thiết bị.

Theo thử nghiệm, Recuva có thể khôi phục tất cả 10 bức ảnh khi chúng vừa được xóa, tuy nhiên, phần mềm không thể khôi phục dữ liệu nếu ổ cứng, thẻ nhớ, USB… đã được format (định dạng).

recuva

Recuva được cung cấp miễn phí trên Windows. Ảnh: MINH HOÀNG

3. TestDisk

Nếu ổ đĩa bị hỏng và không thể truy cập dữ liệu, bạn có thể sử dụng TestDisk và PhotoRec để cứu dữ liệu, tuy nhiên cách sử dụng phần mềm tương đối phức tạp.

TestDisk hiện đang được cung cấp tại đây, tương thích với hệ điều hành Windows, macOS, Linux…

testdisk-photorec

4. Ultimate Boot CD

Đúng như tên gọi, bạn phải tạo USB hoặc CD có chứa phần mềm này để sử dụng. Ultimate Boot CD cung cấp khá nhiều công cụ chẩn đoán sức khỏe ổ đĩa, khôi phục dữ liệu… và đặc biệt là tất cả đều hoàn toàn miễn phí.

Trong trường hợp không thể khởi động máy tính, Ultimate Boot CD sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

ultimate-boot-cd

5. UndeleteMyFiles Pro

UndeleteMyFiles Pro có giao diện đơn giản, cung cấp nhiều công cụ khôi phục dữ liệu (hình ảnh, video, âm thanh…). Tính năng tốt nhất của phần mềm là Emergency Disk Image, cho phép người dùng tạo một bản sao lưu dữ liệu cho ổ đĩa, hạn chế việc mất mát dữ liệu.   

UndeleteMyFiles-Pro

Đọc thêm