5 mẫu TV với công nghệ đột phá của Samsung tại CES 2014

Samsung tiếp tục chứng tỏ vị thế dẫn đầu về TV khi là hãng đầu tiên trình làng TV UHD (4K) màn hình cong lớn nhất thế giới, hay mang đến khái niệm "TV uốn cong được", cho phép người xem chuyển đổi qua lại giữa màn hình cong và màn hình phẳng chỉ bằng một nút chạm. Giới công nghệ tin rằng với những bước tiến này, Samsung đang thay đổi căn bản cách nhìn của thế giới về chiếc TV.

MG-9112-JPG-6257-1389139495.jpg

Một khách tham quan tò mò trước mẫu TV UHD có kích cỡ lớn nhất thế giới là 110 inch của Samsung.

Tuy nhiên, ấn tượng hơn đó chính là hệ thống TV UHD màn hình cong đầu tiên và lớn nhất thế giới 105 và tỉ lệ màn hình 21:9, và độtương phản tăng gấp đôi so với 1 chiếc TV màn hình phẳng. Thêm vào đó, người xem có thể trải nghiệm hiệu ứng 3D không cần kính với tính năng mới Auto Depth Enhancer. Trải nghiệm xem TV UHD còn được nâng lên một tầm cao mới nhờ các công nghệ độc quyền mới của Samsung tạo nên chiều sâu hình ảnh, chi tiết và màu sắc đẹp bất ngờ, bao gồm: công nghệ PurColor' tái hiện nhiều sắc thái chi tiết hơn và quy trình nâng cấp hình ảnh UHD giúp chuyển đổi nội dung HD và Full HD sang chất lượng hình ảnh gần với chuẩn UHD.

Tuy nhiên, ấn tượng hơn đó chính là hệ thống TV UHD màn hình cong đầu tiên và lớn nhất thế giới. Mẫu TV này của Samsung có kích cỡ105 và tỷlệ màn hình 21:9 vớiđộ tương phản gấp đôi so với TV màn hình phẳng. Người xem cũng có thể trải nghiệm hiệu ứng 3D không cần kính với tính năng Auto Depth Enhancer. Công nghệPurColor tạo chiều sâu hình ảnh vàtái hiện nhiều sắc thái chi tiết hơn.

Thiết kế màn hình cong mang tính cách mạng của Samsung mang đến trải nghiệm nghe nhìn sống động nhất và cho phép bất kỳ người xem TV nào cũng đều được thưởng thức hình ảnh ở vị trí tốt nhất. Ngoài ra, với tính năng mới Instant On, người dùng cũng sẽ không phải mất thời gian chờ TV khởi động.

Thiết kế màn hình cong được khẳng địnhmang đến trải nghiệm nghe nhìn sống động khi tạp cảm giác hình ảnh sâu hơnvà cho phép bất kỳ người xemnào cũng đều được thưởng thức hình ảnh ở góctốt nhất. Ngoài ra, tính năng mới Instant On hỗ trợ khởi động TV tức thì, giúngười dùng cũngkhông phải mất thời gian chờ.

MG-9130-JPG-6937-1389139496.jpg

Một hệ thống khác được khách tham dự CES 2014 đặc biệt quan tâm là Bendable TV 85 inch - TV màn hình phẳng có thể chuyển thành TV màn hình cong chỉ bằng một nút bấm. Xem video

MG-9134-JPG-7811-1389139496.jpg

Trong khi TV UHD (4K) mới xuất hiện năm 2013 và người dùng mới đang làm quen với công nghệ này, Samsung đã sớm giới thiệu một mẫu prototype của TV QUHD (8K) với độ chi tiết đầy ấn tượng của hình ảnh được hiển thị.

MG-9150-JPG-7608-1389139496.jpg

Phiên bản TV UHD 3D không cần kính với kích cỡ 55 inch cũng được trưng bày tại gian hàng của Samsung ở CES năm nay.

Theo Châu An từ Las Vegas, Mỹ (VNE)

Đọc thêm