5 mẫu HDTV có chất hình tốt nhất

Dựa trên những bài test sản phẩm của mình, tạp chí điện tử Cnet đã chọn 5 mẫu HDTV có khả năng trình diễn hình ảnh với chất lượng tốt nhất hiện nay. Cả 5 model này đều đã vượt qua điểm số 8/10 ở tất cả các phần đánh giá hình ảnh.

Dưới đây là 5 mẫu HDTV có chất hình tốt nhất theo đánh gia của Cnet.

Panasonic TC-PVT20 series

5 mẫu HDTV có chất hình tốt nhất ảnh 1

Panasonic VT20. Ảnh: Electronichouse.

Mẫu HDTV 3D đầu tiên thế giới là một trong những sản phẩm có khả năng trình diễn hình ảnh 2D xuất sắc nhất hiện nay. Sở dĩ nhận được lời khen ngợi đó bởi độ sâu đen trên chiếc màn Plasma VT20 quá ấn tượng, độ chi tiết của các khung hình tối đạt tới mức hoàn hảo. Ngoài ra, Cnet cũng đánh giá cao sản phẩm của Panasonic về khả năng tái tạo màu sắc và mức độ ít phản chiếu ánh sáng trên màn hình.

Ngoài khả năng trình diễn 2D, chiếc Plasma 3D của Panasonic trình diễn rất tốt những hình ảnh nổi ba chiều. Tuy vậy, khuyết điểm chính của sản phẩm nằm ở việc lượng điện năng tiêu thụ còn quá lớn nếu so với LCD và một vài model Plasma thế hệ mới.

Dù xuất hiện từ đầu năm nay tại thị trường quốc tế nhưng phải đến khoảng cuối tháng 7 tới, Panasonic mới chính thức phát hành mẫu Plasma VT20 tại Việt Nam.

Samsung UNB8500 series

5 mẫu HDTV có chất hình tốt nhất ảnh 2

Samsung UNB8500. Ảnh: Samsung.

Dù là một model 2009 nhưng UNB8500 series vẫn được đánh giá cao về các công nghệ hình ảnh. Sử dụng công nghệ đèn nền LED với khả năng tối mờ cục bộ đã giúp cho màn hình LED của Samsung đạt được sâu đen cực tốt, hơn cả những mẫu Pioneer Kuro. Hình ảnh đạt độ chi tiết kể cả ở các khung hình tối, đi kèm với khả năng xử lý chống rung hình khá hoàn hảo.

Không chỉ có thiết kế thời trang siêu mỏng với độ dày chưa tới 40 mm cùng khả năng tiết kiệm điện cao, nhà sản xuất Hàn Quốc còn trang bị thêm cho sản phẩm của mình một hệ thống tiện ích trực tuyến Yahoo Widget, giúp người dùng truy cập vào các kho dữ liệu Internet phong phú.

LG LH90 series

5 mẫu HDTV có chất hình tốt nhất ảnh 3

LG LH90. Ảnh: Cnet.

Độ tương phản của hình ảnh cao, dải màu đen hoàn hảo, khả năng tái tạo tông màu chuẩn xác, nhiều tiện ích tùy chỉnh hình ảnh là những điểm đã giúp cho LG LH90 series tạo được nhiều ấn tượng cho khách hàng và biên tập viên của Cnet. LG cũng cung cấp cho người dùng hệ thống cổng kết nối tín hiệu thừa thãi với 4 cổng HDMI và cả một cổng PC.

Trong khi đó, việc không có cổng S-video, thiếu tính năng tương tác mạng, chưa có tính năng hạn chế mờ và khử nhiễu hình lại là những điểm trừ trên mẫu HDTV màn mỏng của LG.

Tại thị trường trong nước, LG LH90 đang được bày bán với hai model 42 và 47 inch, có giá bán lần lượt là 24.9 triệu đồng và 29.9 triệu đồng.

Panasonic TC-PG20 series

5 mẫu HDTV có chất hình tốt nhất ảnh 4

Panasonic G20. Ảnh: Topstenreview.

Cũng nằm trong dòng sản phẩm Plasma 2010 đời mới của Panasonic, nhưng chiếc Plasma G20 series lại không được trang bị công nghệ 3D. Tuy nhiên, giống như "đàn anh" Panasonic G10, "đàn em" Viera G20 vẫn có chất lượng hình ảnh tuyệt vời, khó có thể chê trách.

Cùng với các tính năng cân chính màu sắc và hình ảnh ở chế độ THX, Panasonic còn trang bị thêm các tính năng chia sẽ và truy cập vào kho dữ liệu trực tuyến Viera Cast của Panasonic. Một điểm mạnh khác ở trên mẫu Plasma này là việc, Panasonic G20 series có lượng điện năng tiêu thụ tương ít, thấp hơn nhiều mẫu Plasma FullHD khác.

LG LE8500 series

5 mẫu HDTV có chất hình tốt nhất ảnh 5

LG LE8500. Ảnh: Flatpanelshd.

Tiếp tục có thêm một sản phẩm LG nữa lọt vào bảng danh sách của Cnet. Tuy nhiên, LE8500 vẫn còn một số hạn chế khi có giá bán khá đắt, trong khi tính năng điều chỉnh chống rung lắc hình chưa hiệu quả và khả năng trình diễn thiếu thuyết phục trong không gian sáng.

Việc thể hiện hình ảnh chi tiết, tương phản cao với dải màu đen sâu đậm, tông màu chuẩn xác đã gỡ lại nhiều điểm cho LE8500, khiến sản phẩm được đánh giá cao. Việc màn hình LED của LG có góc nhìn rộng, hạn chế được tối đa lỗi hở sáng "blooming" ở tính năng kiểm soát tối mờ cục bộ cũng làm cho người dùng cảm thấy hài lòng hơn với model LE8500. Hãng điện tử Hàn Quốc bổ sung thêm cho LE8500 các tính năng tải và xem nội dung trực tuyến và khả năng tiết kiệm năng lượng cao cùng với màn hình siêu mỏng thời trang.

Trong phân khúc sản phẩm HDTV của LG, LE8500 là mẫu TV LED 2D cao cấp nhất của LG, nằm trên model LE5500, mẫu LED vừa xuất hiện tại Việt Nam.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm