5 mẫu HDTV 3D nổi bật nhất năm nay

Tuy chưa gây được nhiều ấn tượng với người mua TV trong nước lẫn thế giới trong năm nay, nhưng 3D vẫn là một trong những tính năng và công nghệ hình ảnh hiện đại nhất của năm 2010. Số lượng các model 3D hiện có tại Việt Nam cũng lên tới cả chục model khác nhau, mang đủ các thương hiệu từ Samsung, LG, Sony cho tới cả Panasonic và Philips.

Dưới đây là danh sách 5 mẫu TV nổi bật nhất của năm 2010 theo đánh giá của Số Hóa.

Samsung C9000

5 mẫu HDTV 3D nổi bật nhất năm nay ảnh 1

Mẫu HDTV 3D mỏng nhất trên thị trường hiện nay, Samsung C9000. Ảnh: Samsung.

Với mức giá gần 150 triệu đồng, mẫu LED đầu bảng của Samsung hiện là một trong 5 mẫu HDTV mỏng có giá bán đắt nhất ở Việt Nam hiện nay. Model cao cấp còn gây nhiều ấn tượng khi sở hữu kích thước mỏng nhất trong số các sản phẩm 3D với độ dày chưa đầy 8 mm. Đi kèm với màn hình LED Ultra Panel Clear siêu mỏng, có tốc độ quét hình 240 Hz và tính năng tùy chỉnh tự động độ tương phản Mega là hàng loạt các kết nối giải trí hấp dẫn.

Không chỉ có khả năng trình diễn các nội dung hình ảnh nổi ba chiều từ đầu đĩa Blu-ray hoặc truyền hình kỹ thuật số, sản phẩm còn sở hữu khả năng chuyển đổi trực tiếp các nội dung 2D thông thường thành hình ảnh nổi ba chiều chỉ bằng một nút bấm trên điều khiển từ xa.

Ngoài ra, tính năng Allshare cho phép người dùng chia sẻ dữ liệu với hệ thống mạng gia đình DLNA trong khi hệ thống ứng dụng Internet@ với Wi-Fi giúp truy cập các kho nội dụng trực tuyến ngay trên màn hình rộng của TV. Cổng USB 2.0 trên C9000 giúp trình chiếu trực tiếp các nội dung đa phương tiện lưu trên các bộ nhớ mở rộng gắn ngoài.

Panasonic VT20

5 mẫu HDTV 3D nổi bật nhất năm nay ảnh 2

Mẫu Plasma 3D VT20 của Panasonic luôn được đánh giá cao về chất lượng hình ảnh. Ảnh: Panasonic.

Với nhiều người đã sở hữu TV 3D trên thế giới, mẫu Plasma 3D của Panasonic đang là TV 3D có chất lượng hình ảnh xuất sắc nhất hiện nay. VT20 chứng tỏ rằng Plasma là loại màn hình thích hợp hơn LCD cho việc trình diễn phim ảnh 3D tại gia với chất hình đạt độ tương phản cao, dải màu đen sâu và chi tiết, màu sắc tái hiện chính xác với chế độ THX. Ngoài ra, màn hình chống phản xạ sáng của VT20 cũng hoạt động hiệu quả hơn nhiều model Plasma thông thường khác.

Ngoài màn hình Plasma NeoPDP G13 thế hệ mới với độ phân giải lên tới Full HD, Panasonic VT20 còn được trang bị các tính năng giải trí trực tuyến Internet Viera Cast với YouTube, Picasa, xem truyền hình trực tuyến, dự báo thời tiết... thông qua các kết nối Ethernet, Wi-Fi (thiết bị rời gắn qua cổng USB) và DLNA.

Một chút thiếu sót ở mẫu Plasma 3D của Panasonic là nó không được trang bị các tính năng chuyển đổi trực tiếp nội dung 2D sang 3D như model C9000 của Samsung.

Trên thị trường, hai model VT20 series 55 và 65 inch hiện đang được niêm yết với mức giá lần lượt 55 và 130 triệu đồng.

Sony LX900

5 mẫu HDTV 3D nổi bật nhất năm nay ảnh 3

LX900 với thiết kế nguyên khối Monolithic. Ảnh: Sony.

LX900 series đang là mẫu TV đầu bảng của Sony hiện nay, về cả giá bán lẫn các tính năng được trang bị. Ngoài màn hình LED mỏng, kiểu dáng thiết kế nguyên khối Monolithic, model này còn được trang bị bộ chuyển đổi và xử lý hinh ảnh 3D bên trong, cho phép chuyển đổi trực tiếp nội dung 2D thành 3D. Không giống như các mẫu 3D NX series, người dùng sẽ không cần lắp đặt thêm bộ phụ kiện phát sóng rời bên ngoài.

Ngoài ra, mẫu TV mới này còn được nhà sản xuất trang bị nhiều công nghệ cao cấp khác như màn hình Full HD 1080 với đèn viền LED, khả năng quét hình Motionflow Pro 200 Hz, kết nối Wi-Fi tích hợp, tính năng Internet Bravia Video, DLNA, Bravia Engine 3.

LX900 hiện mặt trên thị trường với 2 model 52 và 60 inch có giá bán lần lượt là 80 triệu đồng và 149,9 triệu đồng.

LG LX9500

5 mẫu HDTV 3D nổi bật nhất năm nay ảnh 4

Mẫu 3D nằm trong dòng Infinia thời trang của LG, LX9500. Ảnh: LG.

Giống với C9000 của Samsung, người đồng hương LG LX9500 cũng là một trong số những mẫu HDTV 3D mỏng nhất hiện nay. Tuy nhiên, với công nghệ màn hình Full LED Slim, với đèn LED nền, mẫu Infinia 3D của LG là mẫu 3D LED cho phép trình diễn cả nội dung 2D lẫn 3D với chất lượng hình ảnh cực sâu và có phần trội hơn các đối thủ 3D LED viền khác tới từ Samsung hay Sony.

Đi kèm với tính năng phát hình 3D, công nghệ màn hình Full LED Slim siêu mỏng, LX9500 còn được trang bị kết nối Wi-Fi tích hợp, cùng hệ thống giải trí trực tuyến NetCast với nhiều dịch vụ nội dung khác nhau như, NetFlix, Vudu, radio Pandora, YouTube, Picasa... LX9500 sở hữu phong cách thiết kế màn hình không đường viền, chân đế kiểu pha lê trong suốt và nước sơn bóng bẩy đúng với kiểu thời trang của dòng Infinia.

Model 3D này của LG hiện đang có mặt tại các cửa hàng với mức giá niêm yết từ 48 triệu đồng cho kích thước 47 inch.

Samsung C8000

5 mẫu HDTV 3D nổi bật nhất năm nay ảnh 5

Samsung C8000 là mẫu 3D được trang bị nhiều tính năng phụ trợ. Ảnh: samsung.

Không quá thanh mảnh như C9000 nhưng model đàn em C8000 của Samsung vẫn có được kiểu dáng mỏng và thời trang, gây ấn tượng cho người dùng. Mẫu LED này được nhà sản xuất trang bị công nghệ màn hình đèn viền LED với khả năng tối mờ cục bộ cùng nhiều tính năng chẳng hề thua kém C9000. Sản phẩm vẫn sở hữu bộ xử lý tín hiệu 3D tích hợp, cho phép phát các nội dung 3D cùng khả năng chuyển đổi từ 2D sang 3D với thao tác đơn giản.

Màn hình của C8000 còn sở hữu công nghệ Ultra Clear Panel với độ phân giải Full HD 1080p, tốc độ quét hình 200Hz cùng các tính năng hỗ trợ tăng cường hiển thị màu, độ tương phản và tốc độ chuyển động rõ nét. Với kết nối Wi-Fi tích hợp, Samsung cũng mang tới cho người dùng C8000 khả năng truy cập và giải trí trực tuyến đầy hấp dẫn với một loạt dịch vụ và tiện ích có sẵn trên kho ứng dụng Samsung Apps và hệ thống Internet@TV.

Rẻ hơn một nửa so với C9000, Samsung C8000 55 inch hiên đang được niêm yết với mức giá gần 70 triệu đồng.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm