5 lý do không nên mua iPhone 5S nếu đã có iPhone 5

1. iPhone 5S vẫn chỉ có màn hình 4 inch

5 lý do không nên mua iPhone 5S nếu đã có iPhone 5 ảnh 1

iPhone 5S và iPhone 5 có màn hình và kích thước giống hệt nhau

iPhone 5S vẫn sử dụng màn hình 4 inch độ phân giải 1136 x 640 pixel, giống hệt màn hình của iPhone 5. So với các đối thủ smartphone cao cấp khác như Galaxy S4, HTC One, Moto X, Xperia Z1, iPhone 5S vẫn là thiết bị có màn hình nhỏ nhất. Mới đây, thời báo phố Wall đưa tin Apple đang thử nghiệm màn hình tới 6 inch cho iPhone. Biết đâu đấy, iPhone thế hệ tiếp sau iPhone 5S sẽ có màn hình lớn hơn.

2. iOS 7 sẽ làm mới iPhone 5

5 lý do không nên mua iPhone 5S nếu đã có iPhone 5 ảnh 2

Bạn muốn trải nghiệm iOS 7 với các tính năng mới như đa nhiệm cải tiến và Control Center? Tất cả những gì bạn cần làm là tải về bản cập nhật iOS 7 vào ngày 18/9, màn hình iPhone 5 sẽ có diện mạo mới với các biểu tượng nhiều màu sắc giống trên iPhone 5S. Kích thước vật lý của hai thiết bị cũng hoàn toàn giống nhau.

3. Chip A7 giúp iPhone 5S hoạt động nhanh hơn nhưng…

5 lý do không nên mua iPhone 5S nếu đã có iPhone 5 ảnh 3

Chip A7 trên iPhone 5S được cho là sẽ giúp thiết bị hoạt động nhanh gấp 2 lần so với chip A6 của iPhone 5. Nhưng chip A6 trên iPhone 5 đã có tốc độ nhanh hơn hầu hết các mẫu smartphone khác trong quá trình sử dụng thực tế.

Liệu bạn có nhận ra nếu một ứng dụng cần 0,8 giây để tải thay vì 1,6 giây?

4. Ứng dụng hỗ trợ 64-bit cần thời gian để trở nên phổ biến

5 lý do không nên mua iPhone 5S nếu đã có iPhone 5 ảnh 4

Chip A7 mới trong iPhone 5S sẽ khiến các ứng dụng hỗ trợ 64-bit hoạt động nhanh gấp 2 lần. Tuy nhiên, ngoại trừ Apple và một số ít đối tác của hãng, các nhà phát triển cần thêm thời gian để tối ưu hóa và vá lỗi ứng dụng trước khi hỗ trợ cấu trúc chip mới.

5. Camera 8 megapixel của iPhone 5 đã đủ tốt

5 lý do không nên mua iPhone 5S nếu đã có iPhone 5 ảnh 5

iPhone 5 và iPhone 5S đều sở hữu camera 8 megapixel. Theo quảng cáo của Apple, camera iSight mới của iPhone 5S có khẩu độ f/2.2 và kích cỡ pixel lớn hơn, giúp tăng chất lượng ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng. Cũng như camera của iPhone 5S có các tính năng đặc biệt như Burst Mode, ổn định hình ảnh, quay video chuyển động chậm... Tuy nhiên, các tính năng camera mới khác của iOS 7 cũng sẽ hoạt động trên iPhone 5, như hiệu ứng bộ lọc mới, ứng dụng Photos mới tự động nhóm ảnh thành các bộ sưu tập dựa trên ngày tháng và địa điểm. Theo bài đánh giá khả năng chụp ảnh của smartphone do tạp chí LaptopMag thực hiện, camera của iPhone 5 đã xếp vào loại tốt nhất so với các đối thủ khác.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / LaptopMag)

Đọc thêm