5 lý do chọn di động Windows Mobile

5 lý do chọn di động Windows Mobile ảnh 1

Windows Mobile hỗ trợ tốt công việc. Ảnh: Quốc Huy.

Tháng hai vừa rồi, Microsoft công bố hệ điều hành Windows Phone 7, nền tảng được xem là hoàn toàn mới. Đáng tiếc, Windows Phone 7 phải tới cuối năm mới có mặt trên thị trường. Trong thời gian này, smartphone sử dụng Windows Mobile 6.5 vẫn tiếp tục được sản xuất và bán ra.

Có nhiều lý do cho rằng, Windows Mobile 6.5 hiện tại đã lỗi thời so với các nền tảng mới như iPhone hay Android. Tuy nhiên, đây vẫn là một hệ điều hành đáng chọn, dưới đây là tổng hợp của Cnet.

1. Tích hợp Outlook

Suốt một thời gian dài, Windows Mobile sử dụng Microsoft Outlook để đồng bộ điện thoại với desktop. Người dùng có thể sử dụng dây cáp USB hoặc Bluetooth, là có thể kết nối với máy chủ Exchange, hỗ trợ hiển thị đầy đủ các nội dung trên điện thoại tương tự máy tính.

Mặc dù, Exchange hiện đã có mặt trên nhiều nền tảng di động khác nhau, có thể được tích hợp sẵn hoặc cài đặt vào. Nhưng, Outlook vẫn là một công cụ hỗ trợ đầy đủ, cho phép quản lý thông tin, Windows Mobile vẫn là một lựa chọn khả thi.

2. Đa dạng các kiểu dáng di động

Windows Mobile là một trong những nền tảng được nhiều nhà sản xuất chọn lựa, đó là lý do mà hệ điều hành này xuất hiện trên nhiều mẫu máy khác nhau. Người dùng có thể chọn model bàn phím QWERTY trượt ngang như HTC Touch Pro2, bàn phím giống BlackBerry như HTC Snap, Sony Ericsson Aspen hay cảm ứng hoàn toàn như dòng Omnia của Samsung.

5 lý do chọn di động Windows Mobile ảnh 2

Đây là hệ điều hành nhiều ứng dụng. Ảnh: Quốc Huy.

3. Thư viện ứng dụng phong phú

Nhiều người cho rằng, iPhone và Android với kho phần mềm vô tận mới là những thiết bị có nhiều ứng dụng. Tuy nhiên, Windows Mobile không hề kém cạnh, dù Microsoft chỉ mới đưa một ít vào Marketplace, nhưng các ứng dụng bên ngoài của nền tảng này rất nhiều, không ít trong đó là miễn phí.

Trong suốt lịch sử của Windows Mobile, nền tảng này đã được rất nhiều các nhà phát triển ứng dụng thứ ba ủng hộ. Người dùng có thể tìm thấy từ phần mềm điều khiển máy tính từ xa, quản lý bộ nhớ máy, thay đổi giao diện...

4. Giá tốt

Với sự xuất hiện của Windows Phone 7, điều này có nghĩa nhiều nhà sản xuất sẽ không hy vọng vào việc người dùng quan tâm đến các mẫu máy đã sản xuất, do đó giá thành sẽ được điều chỉnh giảm xuống. Nếu chọn một chiếc smartphone nhiều tính năng, giá tốt, thì Windows Mobile là sự lựa chọn hợp lý.

5. Một hệ điều hành kinh nghiệm

Trải qua một quá trình phát triển tương đối lâu, chính vì thế Windows Mobile là nền tảng hỗ trợ các chức năng cơ bản tốt từ chất lượng cuộc gọi, kết nối...

Một số mẫu di động Windows Mobile bán tốt ở VN

5 lý do chọn di động Windows Mobile ảnh 3

Samsung Omnia Pro B7320 (4,3 triệu đồng)

5 lý do chọn di động Windows Mobile ảnh 4

HTC Touch (giá 4,4 triệu đồng)

5 lý do chọn di động Windows Mobile ảnh 5

HTC Touch Viva (giá 4,9 triệu đồng)

5 lý do chọn di động Windows Mobile ảnh 6

LG GM730 (6 triệu đồng)

5 lý do chọn di động Windows Mobile ảnh 7

HTC Touch2 (6,1 triệu đồng)

5 lý do chọn di động Windows Mobile ảnh 8

HTC Touch 3G (7,3 triệu đồng)

5 lý do chọn di động Windows Mobile ảnh 9

Samsung B7610 OmniaPRO (9 triệu đồng)

5 lý do chọn di động Windows Mobile ảnh 10

HTC Touch Diamond2 (11 triệu đồng)

5 lý do chọn di động Windows Mobile ảnh 11

Sony Ericsson Xperia X2 (13,9 triệu đồng)

5 lý do chọn di động Windows Mobile ảnh 12

HTC HD2 (15,9 triệu đồng)

Theo Thanh Hằng (Sohoa)

Đọc thêm