5 lỗi bị “ném đá” nhiều nhất của iPhone 5

5 lỗi bị “ném đá” nhiều nhất của iPhone 5 ảnh 1

iPhone 5 đã phá mọi kỷ lục về doanh số vào dịp cuối tuần qua khi bán được hơn 5 triệu máy chỉ sau 3 ngày lên kệ. Giới tester đều hết lời ca ngợi iPhone 5 ở màn hình lớn hơn, kiểu dáng mỏng hơn và nhẹ hơn, vi xử lý nhanh hơn, còn người dùng thì xếp hàng rồng rắn phía trước các cửa hàng Apple từ nhiều ngày trước.

Nhưng cũng như hầu hết sản phẩm công nghệ mới ra mắt khác, iPhone 5 không phải không có lỗi. Sau vài ngày sử dụng, người dùng bắt đầu lên mạng để phàn nàn về nhiều sự cố khác nhau, từ màn hình cho đến phần mềm trong máy.

Gây tranh cãi nhiều nhất ở iPhone 5 chính là ứng dụng bản đồ mới do Apple tự phát triển để thay cho Google Maps. Nhiều người ca cẩm rằng Apple Maps hoặc hiển thị thiếu thông tin, hoặc hiển thị địa điểm không chính xác, chẳng hạn như bê nguyên một thành phố ra giữa đại dương.

Tuy nhiên, bên cạnh bản đồ thì cũng còn nhiều vấn đề khác đáng được nói đến, chẳng hạn như 5 sự cố được liệt kê dưới đây:

1. Dễ xước

Apple luôn tự hào với việc tạo ra những sản phẩm không chỉ chạy tốt mà còn rất đẹp mắt. Thế nhưng người dùng bắt đầu phản ánh rằng chỉ sau vài ngày sử dụng, thậm chí vài giờ, phần cạnh điện thoại bằng aluminum đã bị xước.

Trang iFixIt.com đã đăng tải một video clip YouTube cho thấy một bé gái 2 tuổi dùng chùm chìa khóa nghịch iPhone 5 của mẹ và để lại những vết xước rõ, sâu hai bên viền máy. Cũng chùm chìa khóa đó khi quệt vào iPhone 4S thì hầu như không để lại dấu vết.

“Tôi biết nghịch chìa khóa là một ca nặng rồi, nhưng con bé không hề dùng nhiều sức. Trông chiếc điện thoại cứ như vừa trải qua mấy tháng dùng quần quật vậy”, người mẹ bình luận.

Mặc dù vậy, khi trả lời email do người dùng gửi về, ông Phil Schiller, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách marketing của Apple lại cho rằng đây chỉ là một lỗi nhỏ và “có phần bị thổi phồng”.

“Bất cứ sản phẩm từ aluminum nào cũng có thể bị xước khi sử dụng, để lộ ra tông màu bạc tự nhiên của chúng. Đấy là chuyện hết sức bình thường”.

Bình luận về câu nói này của Schiller, nhà báo Sascha Segan của PC Mag đã viết trên Twitter: “iPhone không xước nhé. Chúng chỉ lột da để trở thành những con bướm xinh đẹp hơn mà thôi”.

2. Cáp nối Lighting

Bản chất của công nghệ là phải liên tục làm mới và thay đổi. Thế nhưng nhiều người dùng Apple kỳ cựu vẫn cảm thấy khó chịu trước quyết định chuyển sang dùng cổng kết nối cỡ nhỏ Lightning của Táo khuyết ở iPhone 5 và iPod mới. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ phải mua dây điện mới và iPhone, iPod mới sẽ không thể kết nối với dàn loa, đồng hồ báo thức, phụ kiện hiện hành.

Giải pháp khắc phục là một bộ chuyển đổi adapter có giá 29 USD (nếu bạn muốn mua thêm cả cáp mới thì phải bỏ ra 39 USD). Nhưng kể cả mua rồi thì adapter này vẫn không hỗ trợ video hay chức năng “iPod out” để truyền dữ liệu từ iPod ra.

“Phải chăng đã đến lúc hái tiền từ túi người dùng?”, một độc giả có nick dawsg4ever viết trên CNN.

3. Điện thoại quá nhẹ

Đúng thế, một số lời phàn nàn nghe có vẻ hơi kỳ lạ.

Một trong những đặc điểm của iPhone 5 được Apple quảng cáo mạnh nhất, và kỳ vọng cũng thu hút khàng hàng nhất, chính là việc đây là smartphone nhẹ nhất từ trước tới nay.

Thế nhưng với một số người dùng, một chiếc điện thoại không có trọng lượng thường thấy lại mang đến cảm giác rẻ tiền đáng ngờ, giống như đồ chơi vậy. Trên Twitter, nhiều thành viên đã bình phẩm:

-         “Liệu tôi có thể thật lòng nói rằng, ước gì iPhone 5 nặng hơn và dày hơn được không?”

-         “ Đã cầm thử iPhone 5. Quá nhẹ đến mức ước gì nó nặng hơn và tôi không vô tình bóp vỡ nó”

-         “iPhone mới nhẹ quá thể. Tôi luôn cảm thấy chỉ một cơn gió thoảng cũng có thể thối bay nó khỏi tay mình”.

4. Lỗi màn hình

Với hơn 5 triệu chiếc điện thoại xuất xưởng chỉ trong một thời gian ngắn, việc phát sinh lỗi là không thể tránh khỏi, dù khó xác định được mức độ phổ biến của những lỗi này đến đâu.

Một video clip đăng tải trên YouTube cho thấy có vẻ như là những “bong bóng” kỳ lạ đã hiện lên ở một góc màn hình khi người dùng chạm vào góc khác. Một số thread trên diễn đàn Macrumors thì ngập những lời phàn nàn về việc màn hình bị nhấp nháy chỉ sau vài tiếng sử dụng.

5. Lỗi hở sáng

Nhiều diễn đàn cùng lúc đăng tải phản ánh của các thành viên về việc ánh sáng của màn hình có vẻ như đã chiếu vào khe hở giữa ăng-ten với nút tắt/bật của iPhone 5.

Trang Boys Genius Report cho biết hiện tượng này xảy ra với một trong số những iPhone 5 của họ và chụp ảnh tia sáng lọt qua khe nứt nhỏ ngay dưới nút Power. BGR nói thêm rằng tia sáng này chỉ có thể nhìn thấy trong phòng tối mà thôi. Apple đã nhận thay thế điện thoại mới cho những khách hàng phản ánh về lỗi hở sáng, tuy nhiên một số iPhone 5 mới cũng lặp lại lỗi này.

Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm