5 “khiếm khuyết” của laptop MacBook

Sau đây là 5 “khiếm khuyết” của Macbook:

1. Tùy chọn chuyển màn hình nhám (matte screen)

Hầu hết người dùng laptop đều rất muốn được sở hữu những chiếc máy tính có màn hình không bị bóng, lóa nhưng cho đến lúc này, Apple chỉ có duy nhất 1 laptop MacBook Pro 17 inch vừa ra mắt có thêm tùy chọn chuyển sang màn hình nhám (matte) – là một miếng dán chống lóa có giá bán ngoài là 63 USD.

Mặc dù các dòng MacBook của Apple luôn được đánh giá cao về đẳng cấp nhưng để sử dụng máy dưới ánh nắng mạt trời quả là một điều nan giải. Ai cũng biết màn hình gương sáng lóa sẽ giúp hiển thị những hình ảnh, thước phim một cách ấn tượng nhưng người dùng ai cũng muốn có thêm một lựa chọn để chuyển sang dùng màn hình matte nhưng việc phải bỏ thêm tiền cũng khiến người dùng ái ngại.

2. Ổ đĩa Blu-ray

Mặc dù ổ đĩa Blu-ray dung lượng lớn không thực sự cần thiết với nhiều người dùng nhưng định dạng đĩa DVD thế hệ mới này dần trở thành chuẩn mực trên các laptop. Nhiều laptop Windows không hề đắt tiền nhưng cũng đã có thêm tùy chọn để người dùng nâng cấp. Và, các laptop cao cấp của MacBook cũng bổ sung thêm đĩa Blu-ray.

Với dung lượng lưu trữ khổng lồ, Blu-ray nên được xem như là một bộ phận không thể thiếu trong các MacBook của Apple.

3. Các tùy chọn kết nối băng rộng di động

Đây là điều mà hết hết các nhà sản xuất máy tính cần quan tâm để “phổ thông hóa” các kết nối băng thông rộng di động cho các laptop. Việc các nhà sản xuất netbook tích hợp công nghệ 3G là một dấu hiệu tốt cho thấy sự nhanh nhạy trong cuộc chạy đua trên thị trường.

4. Cổng HDMI

Cổng kết nối HDMI giúp người dùng xem phim trên màn hình rộng
Cổng kết nối HDMI giúp người dùng xem phim trên màn hình rộng

Mini-DisplayPort là cổng xuất video quen thuộc của Apple, và Dell cũng lựa chọn cổng kết nối này. Tuy nhiên, người dùng ngày càng muốn được xem hình ảnh trên các màn hình lớn bằng cách kết nối laptop với cổng isplayPort--HDMI, VGA, và thậm chí là DVI.

Apple có chào bán các loại adapter cho cổng DVI và VGA nhưng hãng lại chưa có adapter để nối Macbook với các TV được trang bị cổng HDMI.

5. Màn hình cảm ứng

Tin đồn về Apple Tablet cảm ứng xuất hiện từ lâu nhưng chưa thấy "tăm hơi" gì
Tin đồn về Apple Tablet cảm ứng xuất hiện từ lâu nhưng chưa thấy "tăm hơi" gì

Mặc dù Apple đã khẳng định tên tuổi của mình với điện thoại và máy nghe nhạc màn hình cảm ứng - iPhone, iPod Touch - nhưng hãng vẫn tỏ ra rất chậm chạp trong việc tung ra thị trường máy tính xách tay khai thác công nghệ touchscreen. Tin đồn về chiếc Apple Tablet đã xuất hiện từ lâu nhưng “Quả táo” vẫn chưa có bất kỳ tuyên bố nào liên quan đến sản phẩm này.

Theo Dân Trí/CNet

Đọc thêm