5 game PSP nên chơi trước khi quá muộn

Đến thời điểm này, máy chơi game cầm tay Sony PSP (PlayStation Portable) đã được 5 tuổi, là thời gian tương đối dài đối với một máy chơi game. Nhưng cũng chẳng biết được Sony sẽ tiếp tục giữ "đứa con" PSP của mình hay lại bất ngờ thay thế bằng một mẫu máy chơi game cầm tay thế hệ mới.

Bởi vậy, tạp chí PC World khuyên bạn nên tìm và chơi 5 tựa game PSP dưới đây trước khi PSP có thể bị Sony "bỏ rơi".

1. Lumines

5 game PSP nên chơi trước khi quá muộn ảnh 1

Lumines. Ảnh: Gamereviews.

Cách chơi tương đồng với trò chơi xếp gạch Tetris nhưng Lumines có nhiều hiệu ứng hình ảnh đẹp hơn. Tuy nhiên, điểm hấp dẫn chính của trò chơi nằm ở những bản nhạc nền sống động và rất phong phú. Khi người chơi đạt vượt qua nhiều mức độ, họ càng có thêm nhiều bài hát được mở ra thêm, và hầu hết những người sở hữu PSP khi chơi qua Lumines đều nói rằng họ thích trò chơi này.

2. Rachet & Clank: Size Matters

5 game PSP nên chơi trước khi quá muộn ảnh 2

Rachet & Clank: Size Matters. Ảnh: Kotaku.

Đây là tựa game đầu tiên nằm trong dòng game Ratcher & Clank, một trong những game đỉnh nhất của PSP. Đóng vai nhân vật Ratcher hoặc Clank, người chơi sẽ được phiêu lưu trong game với những cảnh vui nhộn, sôi nổi nhất trên dòng game platform. Thêm nữa, nhiều mini game xuất hiện trong game càng tăng thêm tính giải trí cho Rachet & Clank: Size Matters.

3. Crisis Core: Final Fantasy VII


5 game PSP nên chơi trước khi quá muộn ảnh 3
Crisis Core: Final Fantasy VII. Ảnh: Gamespot.

Final Fantasy đã quá nổi tiếng và hấp dẫn với các fan PlayStation. Và tất nhiên phiên bản của trò chơi này trên PSP cũng chiếm được nhiều cảm tính. Vẫn mang phong cách phiêu lưu và chiến đấu theo lượt, Crisis Core hấp dẫn người chơi ở cốt truyện hấp dẫn và đồ họa đẹp mắt, trong khi những đoạn phim cắt cảnh sẽ làm níu chân bạn trong game.

4. Tekken: Dark Resurrection

5 game PSP nên chơi trước khi quá muộn ảnh 4

Tekken: Dark Resurrection. Ảnh: NGN.

Nói đến dòng game đối kháng, không thể không nhắc đến Tekken. Tekken: Dark Resurrection trên PSP vẫn giữ nguyên những nhân vật chính trong dòng game nổi tiếng này. Những trận đấu hấp dẫn giữa các nhân vật luôn được tô điểm thêm bằng các đòn đánh combo với nhiều hiệu ứng. Mặc dù Dark Resurrection không mang đến khả năng tùy biến nhân vật như ở những tựa game đối kháng khác, nhưng hấp dẫn thì vẫn là nhất.

5. Star Wars Battlefront: Elite Squadron

5 game PSP nên chơi trước khi quá muộn ảnh 5

Star Wars Battlefront: Elite Squadron. Ảnh: Kotaku.

Nếu được hỏi người chơi về dòng game Star Wars Battlefront trên Play Station, câu trả lời đều là "tuyệt". Còn thú vị hơn nữa khi dòng game này cũng có mặt trên PSP. Tất nhiên là nhà sản xuất đã không làm giảm sự hấp dẫn của game khi vẫn cho phép game thủ tận hưởng các cuộc chiến của Star Wars ngày cả trên không gian và dưới mặt đặt. Cùng với chế độ chơi mạng qua PSP, Elite Squadron là game mà bạn không thể bỏ quên.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm