5 chiếc smartphone rẻ nhất mới trình làng thị trường Việt

Asus Zenfone 4 A400CG 
Giá bán chính hãng: 2,2 triệu đồng
Sau những lần trễ hẹn, thiết bị chính thức được bán ra từ hôm nay 21/5.
Asus Zenfone 4 là sản phẩm gây bão thị trường trong thời gian với mức giá rẻ cùng một cấu hình mạnh mẽ. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này lại gây buồn cho nhiều người dùng bởi nguồn pin quá thấp. Đáp lại sự mong mỏi trên, Asus đã trình làng một phiên bản Zenfone 4 A400CG thế hệ mới với sự cải thiện rõ ràng về dung lượng pin với thỏi pin lên đến 1600 mAh. Với sự nâng cấp trên, dòng sản phẩm mới này cũng được nâng mức tiền lên 2,2 triệu đồng, tức cao hơn 200 ngàn đồng so với người tiền nhiệm. Đồng thời, Asus không tặng kèm pin rời như chiếc Zenfone 4 trước đó của họ, mẫu mới lần này chỉ có 1 thỏi pin. 
So với Zenfone 4 phiên bản cũ, ở phiên bản mới không có sự thay đổi đáng kể nào ngoại trừ pin. Máy vẫn sử dụng vi xử lý Intel Atom Z2520 xung nhịp 1.2GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ rời. 
Mặt trước máy dùng một màn hình 4 inch đạt độ phân giải 800 x 480 pixel, camera sau 5Mpx, camera trước VGA và chỉ chạy trên nền Android 4.3 (JellyBean), chưa có thông báo cập nhật Android 4.4 trong thời điểm này. 

Galaxy V

Giá bán chính hãng: 2,29 triệu đồng
Trên tay Galaxy V đầu tiên tại Việt Nam
Đây là chiếc smartphone được đặt riêng dành cho thị trường VN và cũng là chiếc smartphone có mức giá rẻ nhất hiện nay của Samsung được bán ra trên thị trường Việt trong tuần qua. 
Khác biệt so với các dòng sản phẩm cùng phân khúc, ở Galaxy V, Samsung muốn hướng đến trải nghiệm người dùng trên những ứng dụng mà họ tích hợp riêng biệt, có thể nói đến như Galaxy quà tặng, VOV giao thông hay tính năng kiểm tra và quản lý cước phí sử dụng hàng tháng của người dùng. 
Về cấu hình, dòng Galaxy V vẫn không có gì nổi trội so với các sản phẩm khác, máy dùng một màn hình 4 inch, camera trước VGA, camera sau 3 Mpx, vi xử lý lõi đơn xung nhịp 1,2 GHz, RAM 512 MB và bộ nhớ trong 4 GB. 
Ngoài ra, Galaxy V chạy trên nền tảng Android 4.4 KitKat cùng nguồn pin dung lượng 1.500 mAh
Nokia Lumia 530 
Giá bán chính hãng: 2,35 triệu đồng
Máy chỉ đi kèm sạc và thiếu tai nghe cũng như cáp kết nối
Lợi thế mà chiếc Lumia 530 có được từ các đàn anh của mình là sự tỉ mỉ trong thiết kế, trông chắc chắn và đầy cứng cáp. Máy vẫn dùng chất liệu polycarbonat với thiết kế nhám mịn,  giúp máy chống bám bẩn cũng như vân tay. Nắp lưng của máy có thể tháo rời và thay thế được, có 4 màu sắc để người dùng lựa chọn gồm: trắng, đen, xanh lá và cam. 
Một điểm độc đáo của Lumia 530 là khả năng mở rộng bộ nhớ rời lên đến 128 GB, đồng thời đây là chiếc điện thoại trong 5 sản phẩm được liệt kê ra đây sử dụng chip Snapdragon 200 của Qualcomm với xung nhịp 1,2 GHz. Tuy vậy, RAM của máy vẫn dừng ở con số 512 MB và không hỗ trợ camera phụ. 
Ngoài ra, Lumia 530 dùng một màn hình TFT 4 inch đạt độ phân giải 854x480 pixel, camera chính 5 Mpx và chạy trên nền tảng Windows Phone 8.1 mới nhất của Microsoft với nhiều cải tiến trong tính năng cũng như thiết kế. 
HTC Desire 210 
Giá bán chính hãng: 2,35 triệu đồng 
Mặt trước là màn hình 4 inch đạt độ phân giải 480x800 pixel
Chạy đua trong phân khúc giá rẻ, HTC cũng mang đến thị trường Việt chiếc Desire 210 mới nhất của mình. Điểm nhấn ở sản phẩm này là chiếc smartphone rẻ nhất hiện nay của HTC được ưu ái trang bị bộ đôi camera trước chuẩn VGA và camera sau 5 Mpx cho khả năng quay video chuẩ HD (720p). 
HTC cũng lồng vào sản phẩm này một giao diện màn hình BlinkFeed độc quyền của họ, giúp người dùng có thể quản lý các thông tin, tin tức xung quanh một các dễ dàng. 
Tuy vậy, cấu hình của máy chỉ ở mức bình thường như chiếc Galaxy V, gồm: màn hình 4 inch đạt độ phân giải 480 x 800 pixel, vi xử lý lõi kép 2 nhân tốc độ 1 GHz của MediaTek với dung lượng RAM 512 MB. Bộ nhớ trong 4 GB nhưng có thể mở rộng bằng khe cắm thẻ nhớ microSD.

Ngoài ra, pin đi kèm theo dung lượng 1.300 mAh, khá thấp dành cho một chiếc smartphone hiện nay. 
Philips S308
Giá bán chính hãng: 1,89 triệu đồng
Philips chuẩn bị ra mắt thị trường Việt loạt thiết bị mới
Đây là sản phẩm có mức giá rẻ nhất nằm trong loạt sản phẩm mà thương hiệu Phillips mang đến thị trường Việt với lần trở lại lần này. 
So với các đối thủ khác, đây là chiếc smartphone sở hữu mức giá khá tốt, tuy nhiên, thương hiệu Philips vẫn chưa thật sự là cái tên được nhiều người dùng ưu chuộng trong thị trường smartphone Việt. Do đó, mức giá bán thấp hơn cũng là một yếu tố không kém phần quan trọng để chiếm lấy cảm tình của người tiêu dùng
S308 vẫn sở hữu một cấu hình ngang bằng so với các dòng sản phẩm đã kể trên và không thật sự nổi trội. Cụ thể, máy dùng màn hình WVGA 4 inch, vi xử lý lõi kép 1GHz, RAM chỉ 512MB và 4 GB bộ nhớ mở rộng. 
Ngoài ra, máy dùng camera 5 Mpx, hai khe cắm thẻ sim kép và dung lượng pin chỉ 1400 mah nhưng hỗ trợ công nghệ tiết kiệm pin mới từ Phillips.  
Theo Phan Tuấn (Dân Trí)

Đọc thêm