5 cách sửa lỗi điện thoại không nhận được cuộc gọi

1. Tắt Airplane mode (chế độ máy bay)

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng trên, tuy nhiên, trước khi bắt tay vào việc sửa chữa, bạn nên kiểm tra lại cường độ tín hiệu mạng trên thanh trạng thái. Nếu tín hiệu quá thấp, người dùng nên di chuyển đến một vị trí khác.

Khi Airplane mode (chế độ máy bay) được kích hoạt, toàn bộ kết nối trên điện thoại (tín hiệu di động, WiFi, 4G...) sẽ bị vô hiệu hóa. 

Để tắt Airplane mode (chế độ máy bay), bạn hãy vào Settings (cài đặt) - Connect & Share (kết nối và chia sẻ) - Airplane mode (chế độ máy bay). Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

tat-che-do-may-bay

Cách tắt chế độ máy bay trên điện thoại. Ảnh: MINH HOÀNG

2. Kiểm tra thẻ SIM

Điện thoại có thể sẽ không thực hiện hoặc không nhận được cuộc gọi nếu thẻ SIM bị lắp sai cách. Để khắc phục, người dùng có thể sử dụng cây chọt SIM hoặc kẹp giấy để tháo SIM ra khỏi khe cắm và gắn lại theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

go-the-sim-va-gan-lai

Gỡ SIM và gắn lại để khắc phục vấn đề. Ảnh: MINH HOÀNG

3. Kích hoạt lại thẻ SIM

Thay vì tháo thẻ SIM, bạn có thể hủy và kích hoạt lại thẻ SIM để giải quyết mọi vấn đề liên quan đến việc gọi điện. 

Đầu tiên, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - SIM cards & mobile network (thẻ SIM và mạng di động), chọn thẻ SIM bị ảnh hưởng và tắt mở lại. Lưu ý, bạn chỉ có thể hủy kích hoạt một thẻ SIM nếu điện thoại đang gắn nhiều thẻ SIM cùng lúc.

bat-tat-the-sim-tren-dien-thoai

Cách bật/tắt thẻ SIM trên điện thoại. Ảnh: MINH HOÀNG

4. Xóa bộ nhớ cache của ứng dụng Phone (điện thoại)

Để thực hiện, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - Apps (ứng dụng) - Manage Apps (quản lý ứng dụng) - Phone (điện thoại) - Clear cache (xóa bộ nhớ cache). Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần mở lại ứng dụng Phone (điện thoại) và kiểm tra xem vấn đề đã được khắc phục hay chưa.

Lưu ý, việc xóa bộ nhớ cache của ứng dụng Phone (điện thoại) sẽ không ảnh hưởng đến lịch sử cuộc gọi và danh bạ của bạn.

xoa-cache

Xóa cache các ứng dụng sử dụng đã lâu. Ảnh: MINH HOÀNG

5. Liên hệ với nhà mạng

Nếu điện thoại có nhiều SIM, bạn có thể sử dụng một thẻ SIM khác để liên hệ với nhà mạng và nhờ họ hỗ trợ, hoặc nhắn tin qua Fanpage Facebook. Nếu SIM vẫn còn hoạt động, người dùng sẽ được hướng dẫn để khắc phục vấn đề. 

Trong trường hợp không nhận được thông báo cuộc gọi sau khi cài đặt ứng dụng điện thoại của bên thứ ba, đơn cử như TrueCaller, người dùng hãy xóa ứng dụng hoặc đặt nó làm ứng dụng mặc định bằng cách vào Settings (cài đặt) - Apps (ứng dụng) - Tên ứng dụng - Set default (đặt làm mặc định).

Trên đây là một số cách đơn giản để khắc phục tình trạng điện thoại không gọi hoặc không nhận được cuộc gọi.

Nếu bạn biết bất kỳ phương pháp nào khác để sửa chữa vấn đề, hãy chia sẻ với Kỷ Nguyên Số trong phần bình luận bên dưới. 

Đọc thêm