5 cách kiểm tra pin của AirPods, AirPods Pro, AirPods Max

1. Đến gần thiết bị iOS

Khi bạn mở hộp đựng AirPods hoặc AirPods Pro gần iPhone (iPad, iPod Touch),  màn hình thiết bị ngay lập tức sẽ hiển thị một thông báo nhỏ, trong đó bao gồm phần trăm pin của tai nghe bên trái/phải và hộp sạc. 

Lưu ý, nếu AirPods Max không hiển thị dung lượng pin còn lại, người dùng chỉ cần nhấn vào nút Noise Control (kiểm soát tiếng ồn).

airpods-vs-iphone
Vì sao AirPods không sạc được đầy pin?
Vì sao AirPods không sạc được đầy pin?
(PLO)- Bắt đầu từ phiên bản iOS 14.2, Apple đã bổ sung thêm tính năng Optimized Battery Charging (sạc pin được tối ưu hóa) cho AirPods nhằm kéo dài tuổi thọ pin của thiết bị.

2.  Kiểm tra dung lượng pin thông qua AirPlay

Khi kết nối tai nghe không dây với iPhone, iPad, bạn có thể mở Control Center (trung tâm điều khiển), sau đó nhấn im lên biểu tượng AirPlay để chọn thiết bị âm thanh đầu ra. Lúc này, người dùng có thể kiểm tra được phần trăm pin còn lại của AirPods, AirPods Pro hoặc AirPods Max.

airplay-vs-iphone

3. Sử dụng widget Battery

Ngoài việc hiển thị phần trăm pin của iPhone, iPad, widget Battery (pin) còn hỗ trợ người dùng kiểm tra dung lượng pin còn lại của các thiết bị không dây, bao gồm tai nghe, loa Bluetooth…

Để sử dụng, bạn hãy nhấn im lên một khoảng trống bất kỳ trên màn hình, sau đó bấm vào biểu tượng dấu cộng (+) và chọn Battery (pin). Tiếp theo, người dùng chỉ cần lựa chọn kích thước hiển thị tương ứng (nhỏ, trung bình hoặc to), cuối cùng nhấn Add widget (thêm tiện ích) để đưa tiện ích này ra màn hình chính.

widget-battery
BẠN CÓ BIẾT

Mark Zuckerberg bị mù màu.

Người sáng lập Facebook đã cố tình chọn tông màu xanh lam vì anh ta mắc chứng mù màu xanh đỏ! Đối với anh, màu xanh là màu phong phú và nổi bật nhất mà anh có thể nhìn thấy.

4. Cài đặt ứng dụng Battery Life - check runtime‪s

Ngoài những giải pháp kể trên, bạn cũng có thể cài đặt thêm các ứng dụng quản lý pin của bên thứ ba, đơn cử như Battery Life - check runtime‪s. Đa số những ứng dụng trên App Store thường cung cấp nhiều thông tin hơn so với ứng dụng mặc định trên thiết bị.

battery-life

5. Android

Nếu bạn kết nối AirPods, AirPods Pro hoặc AirPods Max với các thiết bị Android, bạn không thể sử dụng bất kỳ phương pháp nào ở trên để kiểm tra dung lượng pin. Thay vào đó, người dùng chỉ cần truy cập vào Google Play và cài đặt một trong các ứng dụng sau đây, đơn cử như AirBattery, PodAirMaterialPods

Tất cả những ứng dụng này đều hỗ trợ hiển thị mức pin của AirPods trái và phải, AirPods Pro hoặc AirPods Max và hộp sạc. Bạn thậm chí có thể thêm một widget trên màn hình chính để kiểm tra thời lượng pin mà không cần mở ứng dụng.

kiem-tra-dung-luong-pin-airpods-tren-android

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kỷ Nguyên Số vừa giới thiệu, bạn đọc có thể dễ dàng kiểm tra dung lượng pin của tai nghe không dây, loa Bluetooth… hoặc các thiết bị ngoại vi khi kết nối chúng với iPhone, iPad.

Đọc thêm