4 tính năng mới trên iOS 11 Beta 5

Hiện tại phiên bản Beta 5 đã có sẵn cho các thiết bị iOS, người dùng chỉ cần truy cập vào phần Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Software Update (cập nhật phần mềm) > Download & Install (tải & cài đặt) và chờ một lát cho đến khi quá trình này hoàn tất. Lưu ý, dung lượng bản cài đặt sẽ thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Tuy nhiên, trước khi thực hiện việc cập nhật, bạn nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu thông qua iTunes hoặc iCloud bằng cách kết nối thiết bị vào máy tính và chọn Back Up Now.

1. Xóa tính năng đồng bộ hóa tin nhắn

Về cơ bản, tính năng này cho phép người dùng sao lưu và đồng bộ hóa tin nhắn trên tất cả các thiết bị sử dụng cùng một tài khoản iCloud. Hiện tính năng này đã bị gỡ bỏ, tuy nhiên Apple cho biết sẽ sớm đưa nó quay trở lại trong tương lai. 

Xem thêm: Cách chặn tin nhắn và cuộc gọi quấy rối cực nhanh - Nếu thường xuyên bị làm phiền bởi những tin nhắn, cuộc gọi mời chào bảo hiểm, quảng cáo nhà đất, bán SIM… người dùng có thể áp dụng một số mẹo sau đây để hạn chế tình trạng trên?

2. Thiết kế lại các biểu tượng

Khi nghe nhạc, bạn sẽ thấy biểu tượng phát nhạc trong Control Center (trung tâm kiểm soát) xuất hiện hiệu ứng ở góc trên bên phải. Khi chạm vào đó, người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi đầu ra âm thanh (loa, tai nghe Bluetooth…). Tương tự, biểu tượng camera cũng được thiết kế lại hoàn toàn. 

3. Quay phim màn hình

Bắt đầu từ iOS 11, Apple đã bổ sung thêm tính năng Screen Recording, cho phép người dùng ghi lại toàn bộ thao tác trên màn hình mà không cần cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba. Để sử dụng, bạn cần truy cập vào phần Settings (cài đặt) > Control Center (trung tâm kiểm soát) > Screen Recording (quay phim màn hình). Khi nhấn im lên biểu tượng quay phim, bạn có thể bật/tắt micro và chờ 3 giây để bắt đầu ghi hình. 

4. Hiển thị thời lượng pin của các phụ kiện gắn ngoài

Không giống như các thiết bị Android, khi người dùng kết nối các phụ kiện với iPhone, iPad, tự động thiết bị sẽ hiển thị dung lượng pin còn lại, giúp người dùng chủ động hơn việc sử dụng.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: CNTTT: Sư phụ truyền điện - Với người dùng smartphone thì việc cạn pin đột ngột trong ngày quả là nỗi bức bối khôn tả. Khi đó người dùng hết pin điện thoại phải thân chinh khắp nơi đi tìm nguồn năng lượng cho dế yêu mọi thứ quả là cực hình.

 

Đọc thêm