4 mẹo giúp smartphone sạc pin nhanh hơn 60%

Smartphone là một trong những vật dụng không thể thiếu trong đời sống hiện nay. Tuy nhiên, đa số dòng điện thoại thông minh trên thị trường đều không thể trụ nổi một ngày, ngoại trừ một số ít model được trang bị viên pin “khủng”. Làm thế nào để sạc pin nhanh hơn ngay cả khi smartphone không hỗ trợ công nghệ sạc nhanh?

Cần phải nói thêm rằng đa số smartphone hiện nay đều sử dụng pin đời mới như lithium-ion (li-ion) hoặc pin lithium polymer (li-po) nên người dùng có thể sạc bất cứ lúc nào (nếu muốn) mà không cần phải chờ đến khi điện thoại báo pin yếu. 


Xem thêm: 5 sai lầm thường gặp khi sạc pin trên smartphone - Sạc pin đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ và thời gian sử dụng pin, tuy nhiên đa số người dùng hiện nay đều sạc pin sai cách dẫn đến việc smartphone bị chai pin chỉ sau vài tháng sử dụng. 


Tắt nguồn sẽ giúp sạc pin nhanh hơn 60%. Ảnh: Internet 

Dưới đây là một số mẹo đơn giản giúp sạc pin nhanh hơn 60%

1. Kích hoạt chế độ máy bay

Chế độ máy bay hay còn gọi là Airplane mode, một khi được kích hoạt, tự động các kết nối trên smartphone như WiFi, 3G/4G và kết nối di động đều bị ngắt. Điều này đồng nghĩa với việc thiết bị sẽ tiêu thụ ít năng lượng hơn và giúp sạc pin nhanh hơn. Theo nhiều thử nghiệm, việc bật chế độ máy bay sẽ giúp bạn sạc smartphone nhanh hơn 40% so với chế độ bình thường.

2. Tắt nguồn thiết bị

Phương pháp này hoạt động tương đối hiệu quả, việc bạn cần làm chỉ là tắt nguồn thiết bị trong khi sạc. Khi tắt nguồn, lượng pin tiêu thụ sẽ trở về mức 0, do đó thiết bị sẽ sạc pin nhanh hơn bình thường đến 60%. Phương pháp này đặc biệt hữu ích trong các trường hợp bạn cần xử lý công việc gấp nhưng điện thoại lại hết pin.


Xem thêm: Cách kiểm tra sức khỏe pin trên smartphone và laptop - Sau vài năm sử dụng, chắc hẳn là sức khỏe và dung lượng pin trên smartphone hoặc laptop sẽ không thể nào còn tốt được như ban đầu. Thêm vào đó, nếu sử dụng không đúng cách thì cũng khiến pin mau chai và dễ hư hơn. 


Không để smartphone hết pin hoàn toàn mới sạc. Ảnh: Internet

3. Tắt bớt các kết nối không cần thiết

Khi cần trao đổi dữ liệu hoặc truy cập Internet, bạn nên tắt bớt các kết nối không cần thiết như WiFi, dữ liệu di động (3G/4G), tính năng định vị toàn cầu (GPS), Bluetooth… Việc này không chỉ giúp sạc nhanh thiết bị mà còn ngăn ngừa tình trạng smartphone nóng lên trong khi sạc. 

4. Không sạc smartphone thông qua cổng USB máy tính

Cổng USB trên máy tính (PC, laptop) đa số đều sử dụng chuẩn USB 2.0 (điện áp đầu ra chỉ khoảng 0.5A), chỉ bằng khoảng 1/2 hoặc 1/4 so với cục sạc đi kèm. Do đó, nếu sạc điện thoại thông qua cổng USB thì thời gian sẽ rất lâu, trừ khi bạn sử dụng chuẩn USB 3.0 hoặc 3.1. 

Lưu ý, để pin luôn có sức khỏe tốt, bạn không nên sử dụng smartphone xuống thấp hơn mức 10% hoặc tắt nguồn hoàn toàn, việc này có thể khiến pin bị chết và không thể khởi động thiết bị. 

Nhìn chung, trên đây chỉ là một số mẹo đơn giản giúp sạc pin smartphone nhanh hơn trong trường hợp khẩn cấp. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: 6 mẹo nhỏ giúp kéo dài tuổi thọ pin trên smartphone - Thay vì lúc nào cũng phải mang theo cục sạc dự phòng, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để kéo dài thời gian sử dụng pin trên smartphone.


Đọc thêm