4 lý do vì sao không nên mua Android TV Box Trung Quốc giá rẻ

Không khó để tìm thấy một mẫu Android TV Box cấu hình cao, hỗ trợ nhiều tính năng nhưng lại có giá rẻ bất ngờ trên các trang bán lẻ trực tuyến như Amazon, eBay. Tuy nhiên, theo trang Inchina, người dùng đừng vội tin vào những lời quảng cáo có cánh cùng mức giá hấp dẫn để rồi rước bực bội vào người. 

Android-tv-box

Android TV Box Trung Quốc thường có cấu hình cao, mức giá rẻ nhưng bạn không nên mua. Ảnh: Internet

1. Thiết bị không chạy Android TV

Đa số các mẫu Android TV Box giá rẻ thường chạy hệ điều hành Android dành cho điện thoại, thay vì sử dụng Android TV (phiên bản do Google tạo riêng để sử dụng trên TV mà không cần màn hình cảm ứng). 

Điều này sẽ gây ra một số vấn đề khi sử dụng hằng ngày, đơn cử như bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn trong việc điều hướng qua các menu. Thêm vào đó, một số ứng dụng chỉ được xây dựng để chạy ở chế độ dọc trong khi TV được thiết kế nằm ngang, điều này dẫn đến việc hình ảnh sẽ bị xoay 90 độ. 

Bên cạnh đó, đa số các mẫu Android TV Box giá rẻ của Trung Quốc thường đi kèm với Launcher (trình khởi chạy) bị lỗi, khó sử dụng và không cung cấp khả năng tùy chỉnh. 

2. Không nhận được bản cập nhật từ nhà sản xuất

Nếu nhìn vào bảng thông số kỹ thuật, chắc hẳn bạn sẽ thấy rất ấn tượng với RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB, CPU lõi tám... Tuy nhiên thiết bị thường đi kèm với hệ điều hành Android 7.1 hoặc 8.1. Hỗ trợ sau khi bán hàng gần như không tồn tại đối với các thương hiệu Android TV Box giá rẻ. 

Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không nhận được bất cứ bản cập nhật nào trong tương lai, kể cả khi thiết bị gặp lỗi hoặc dính lỗ hổng nghiêm trọng. Một lỗi thường thấy trên các mẫu Android TV Box giá rẻ là thỉnh thoảng hệ thống sẽ bị đứng, hình ảnh dừng lại, không có âm thanh... Cách duy nhất là khởi động lại thiết bị. 

3. Không có Widevine L1, không có Netflix ở chế độ Full HD hoặc 4K

Widevine là một loạt tiêu chuẩn trong ngành bản quyền nhằm bảo vệ nội dung được phát trên laptop, điện thoại, TV thông qua Internet. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian, đa số các nhà sản xuất giá rẻ sẽ bỏ qua Widevine L1 (mức cao nhất), đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể xem phim ở độ phân giải Full HD hoặc 4K.

Nhiều thương hiệu Trung Quốc sẽ cài đặt phiên bản Netflix (đã chỉnh sửa) để vượt qua hạn chế này, tuy nhiên, người dùng sẽ không nhận được bản cập nhật ứng dụng trong tương lai. 

4. Hiệu suất chậm

Mọi thứ ban đầu sẽ hoạt động rất mượt mà cho đến khi bạn mở nhiều ứng dụng hoặc bắt đầu sử dụng TV Box cho các tác vụ chuyên sâu. Dù có thông số kỹ thuật ấn tượng nhưng các thành phần bên trong có chất lượng thấp, không phải tất cả RAM đều có tốc độ giống nhau ngay cả khi có cùng mức dung lượng.

Đa số các Android TV Box có giá dưới 100 USD đều sử dụng RAM có tần số thấp, tốc độ đọc/ghi thấp, CPU và GPU thông thường. 

amazon-fire-tv

Người dùng hãy chọn mua các thương hiệu uy tín. Ảnh: Internet

Tóm lại, thay vì mua các mẫu Android TV Box giá rẻ, không có thương hiệu, người dùng nên sử dụng Amazon Fire TV, Nvidia Shield, Xiaomi Mi Box S... Đa số những thiết bị này đều cung cấp đầy đủ mọi thứ mà bạn cần, phần cứng có thể không cao như các thương hiệu Trung Quốc giá rẻ nhưng phần mềm tốt hơn nhiều. 

Đọc thêm