4 lý do vì sao bạn không nên cập nhật iOS 14 beta bây giờ

Phiên bản iOS 14 beta 1 được phát hành lần đầu tiên vào ngày 22-6, phiên bản chính thức dự kiến sẽ có mặt vào tháng 9 năm nay.

ios-14-beta

iOS 14 beta đang trong quá trình thử nghiệm nên sẽ có nhiều lỗi phát sinh. Ảnh: Panda Security

Dưới đây là một số lời khuyên vì sao bạn không nên cài đặt phiên bản iOS 14 beta trên thiết bị chính:

1. iPhone nhanh hết pin

Điều này cũng không có gì khó hiểu, vì là phiên bản thử nghiệm nên các thành phần sẽ chưa được tối ưu hóa nên mức tiêu thụ pin sẽ cao hơn so với bình thường. 

Nếu thường xuyên sử dụng điện thoại, có lẽ bạn phải tranh thủ cắm sạc cho iPhone vào giờ nghỉ trưa để có thể sử dụng thiết bị xuyên suốt cả ngày. Tuy nhiên, điều này sẽ rất khó chịu đặc biệt là khi bạn đang đi nghỉ mát và thích dành thời gian trên bãi biển thay vì tìm ổ cắm điện. 

2. iPhone quá nhiệt

Ngoài việc hao pin, iOS 14 beta còn khiến thiết bị nóng hơn so với bình thường. Việc quá nhiệt có thể dẫn đến rất nhiều hệ lụy đáng tiếc, đơn cử như pin sẽ xuống cấp nhanh hơn, cháy nổ (nếu bạn vừa sử dụng điện thoại xong và để quên ở cạnh cửa sổ...).

3. Tính năng chưa hoàn chỉnh (hoặc không hoạt động)

Vì đang trong quá trình phát triển nên đôi khi các ứng dụng sẽ không hoạt động đúng cách, ví dụ như ứng dụng Mail không thể đính kèm hình ảnh... Tất nhiên, bạn có thể khắc phục việc này bằng cách sử dụng một ứng dụng quản lý email khác, nhưng đây sẽ không phải là vấn đề duy nhất mà bạn gặp phải khi sử dụng iOS 14 beta.

Bạn có sẵn sàng dành thời gian để tìm kiếm ứng dụng thay thế hoặc khởi động lại thiết bị hay không?

4. Ứng dụng không tương thích

Nhiều ứng dụng của bên thứ ba chưa được cập nhật kịp thời nên đôi khi sẽ không hoạt động đúng cách hoặc có thể bị văng bất cứ lúc nào trên phiên bản iOS 14 beta. Ví dụ, bạn sẽ không thể sử dụng ứng dụng tạo và chỉnh sửa video Splice trên iOS 14 beta, người dùng sẽ bị mắc kẹt ở màn hình hết lần này đến lần khác. 

Trên đây chỉ là một số lý do vì sao bạn không nên cập nhật iOS 14 beta ngay lúc này, tất nhiên, nếu thích trải nghiệm, người dùng vẫn có thể tiến hành nâng cấp. Tuy nhiên, bạn cần phải sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị bằng iTunes hoặc iCloud để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra.

itunes

Sao lưu dữ liệu trước khi tiến hành cập nhật. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu cảm thấy không thích sử dụng iOS 14 beta và muốn quay ngược về phiên bản trước đó, bạn đọc có thể tham khảo bài viết hạ cấp iOS tại địa chỉ https://bit.ly/ios14-ve-ios13.

Đọc thêm